'ไพบูลย์' เชื่อมือ 'วิรัช' คุมส.ส.ไม่แตกแถว ท้ารีแบรนด์พท. วัดกันตอนเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

‘ไพบูลย์’ สยบข่าวปมป่วนพลังประชารัฐ เชื่อมือ ‘วิรัช’ คุมเสียง ส.ส.ได้ ไร้ปัญหา ชี้เพื่อไทยเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง หวังรีแบรนด์พรรค ท้าค่อยตัดสินกันตอนเลือกตั้ง

31 ต.ค. 2564 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อกังวลเกี่ยวกับเสียงโหวตในสภาฯ ว่า สำหรับพรรคพปชร. เรามีระเบียบที่ชัดเจนมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะสามารถคุมเสียงได้ โดยเฉพาะ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพปชร.และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จะสามารถทำหน้าที่ควบคุมเสียงได้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยิ่งช่วงนี้มีข้อวิตกกังวลเกิดขึ้นคงมีการพูดคุยกันบ่อยขึ้น ยืนยันว่าเราจะดูแลเรื่องเสียงในสภาฯให้ผ่านกฎหมายไปได้อย่างเรียบร้อย ไม่แค่เฉพาะช่วงนี้​ แต่จะต้องตลอดสมัยการประชุมสภาฯเลย

“ผมเชื่อฝีมือนายวิรัช ว่าสามารถทำได้ ส่วนภายในพรรคพปชร.เสียงก็เป็นเอกภาพอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร อีกทั้งการประชุมสภาฯครั้งนี้เป็นสมัยที่สอง และจะมีกฎหมายสำคัญต่างๆ เชื่อว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะหากรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ จะต้องพิจารณากฎหมายพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ซึ่งกฎหมายนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็จะร่วมด้วย “นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นที่ปรึกษาพรรค นายไพบูลย์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านอยากเห็นการเลือกตั้งโดยเร็วอยู่แล้ว การเปิดตัวโดยนำน.ส.แพทองธาร มาร่วมงานกับพรรคนั้นก็เป็นเรื่องปกติ และเขาเปลี่ยนหัวหน้าพรรคด้วย เข้าใจว่าอาจจะรีแบรนด์ ส่วนการรีแบรนด์ครั้งนี้จะดีหรือไม่ดีอย่างไร ตนเองว่าค่อยไปตัดสินกันตอนเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า แต่สำหรับตนเองในฐานะพลังประชารัฐ มองแล้วว่าไม่น่าเป็นห่วงอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา