เตือนภัยโจรสาวแสบ เข้าตีสนิทผู้สูงอายุ ก่อนแอบฉกเงินเกลี้ยง

ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่เร่งล่า โจรสาวสุดแสบ เข้าตีสนิทผู้สูงอายุ ก่อนขโมยเงิน เชื่อมืออาชีพ ตระเวนทำหลายพื้นที่

 31 ต.ค. 2564 – ชาวบ้านบ้านโนนทอง ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องเรียน ว่ามีมิจฉาชีพมาตระเวนหลอกตีสนิทผู้สูงอายุที่อยู่บ้านลำพัง ก่อนเข้าไปฉกเอาเงินภายในบ้านแล้วหลบหนีไป ล่าสุดคือ นายอ่อนสา ชะนุรัมย์ อายุ 80 ปี ผู้เสียหาย ได้ระบุว่า   โดยช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.64)  ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งรูปร่างท้วมอายุประมาณ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาจอดที่หน้าบ้าน แล้วเดินมาหาตนเอง ซึ่งนั่งอยู่เก้าอี้หน้าบ้านคนเดียว  แล้วผู้หญิงคนดังกล่าวก็ถามว่ายายอยู่มั้ย ตนเองก็ตอบไปว่ายายเสียชีวิตแล้วอยู่คนเดียว  

นายอ่อนสา กล่าวว่า จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาหา พูดตีสนิทบอกว่ารู้จักลูกเขยของตนเอง ชวนคุยอยู่ ประมาณ 10 นาทีเพื่อให้ตนเองตายใจ จากนั้นก็ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ภายในบ้าน ตนเองก็ให้เข้าเพราะคิดว่าผู้หญิงคนดังกล่าวรู้จักกับลูกเขยจริงๆ ผ่านไปประมาณ 5 นาทีหญิงคนดังกล่าวก็เดินออกมาจากบ้าน แล้วก็เอานมยื่นให้ตนเอง 3 กล่องทำเหมือนกับเป็นคนดีมีน้ำใจห่วงใยคนแก่ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเงินหายไป  

นายอ่อนสา กล่าวว่า กระทั่งหญิงคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์ออกไป  ตนเองก็เดินเข้าไปในบ้านเห็นกางเกงขาสั้นที่เอาเงินไว้ในกระเป๋ากางเกงกองอยู่ข้างเตียง ก็ไปล้วงดูในกระเป๋าแต่ไม่เจอเงินแล้ว ซึ่งในกระเป๋ามีเงินอยู่ 1,600 บาท เป็นเงินลูกซึ่งทำงานอยู่กรุงเทพฯ ส่งมาไว้ให้ใช้ 1,000 บาท  และอีก 600 บาท เป็นเบี้ยผู้สูงอายุ พร้อมกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนที่เอาไว้ในกระเป๋าก็หายไปด้วย     

“ ผมรู้สึกเสียใจเพราะเงินดังกล่าวเก็บไว้ซื้อข้าวและอาหารกินเพราะอยู่คนเดียว ลูกไปทำงานไม่คิดว่ามือเท้าก็ครบทำไมถึงกล้าทำคนแก่แบบนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับผู้สูงอายุคนอื่นอีก” นายอ่อนสา ระบุ     

ด้านนางทอง พาสนุก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า เมื่อวานตอนเห็นผู้หญิงรูปร่างท้วมขับรถจักรยานยนต์สีแดง มาจอดที่หน้าบ้านคุณตา ก็คิดว่าคงเป็นคนรู้จักกับตา จึงไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งมารู้ทีหลังว่าเป็นมิจฉาชีพที่มาหลอกตีสนิทแล้วแอบเข้าไปขโมยเงินคุณตาจนเกลี้ยง ไม่คิดว่าจะกล้าทำกับคนแก่แบบนี้ สงสารคุณตาเพราะอยู่บ้านคนเดียว คุณยายเสียชีวิตแล้วส่วนลูกก็ไปทำงานต่างจังหวัด  ชาวบ้านจึงพากันสมทบเงินคนละ 20 – 30 บาท มอบให้กับคุณตา เพื่อไว้ซื้ออาหารกิน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวหญิงมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะจากพฤติกรรมคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาหลายพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567