'หญิงหน่อย' เปิดตัวทายาท 'เจ๊เกียว' ปักธงไทยสร้างไทยโคราช

1 พ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยสร้างไทย เดินหน้าลุยพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครและทีมงานต่อเนื่อง วันนี้ถึงคิวบ้านเกิด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเปิดตัวนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาหลายสมัย นักธุรกิจหนุ่มผู้บริหารเชิดชัยกรุ๊ป ทายาทนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว เข้าร่วมงาน รับตำแหน่งเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่อีสาน

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า ในฐานะลูกโคราชหลานย่าโม ได้เห็นโคราชตั้งแต่เด็กจนโต เห็นศักยภาพของคนโคราช และเมืองโคราช ที่ยังมีโอกาสพัฒนาอีกมากมาย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม จึงมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเชิญชวนคนโคราช มาร่วมสร้างโคราชให้เติบโตอย่างยั่งยืน โคราชต้องได้รับการสนับสนุน ให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของภูมิภาค โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการแปรรูปสินค้าเกษตร ทั้งอาหาร พลังงาน รวมทั้งไบโอพลาสติก เพราะเป็นพื้นที่ที่ปลูกทั้งอ้อยมัน ข้าว รวมทั้งการศูนย์กลางเชื่อมโยงการขนส่งงทั้งงรถไฟความเร็วสูง และการทำท่าเรือบก ฯลฯ

อีกทั้ง โคราชยังเป็นศูนย์กลางของการศึกษาที่ควรส่งเสริมให้เกิดการวิจัยพัฒนา และเป็นศูนย์กลาง Start up ของภูมิภาค ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงตั้งใจที่จะสร้างโคราชให้สามารถเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน “โคราชต้องเป็นเมืองหลัก มิใช่เป็นเมืองผ่านอย่างทุกวันนี้ การที่จะทำให้ทุกนโยบายที่จะสร้างประโยชน์และความสุขให้กับคนโคราชได้สำเร็จ จำเป็นจะต้องได้ผู้ร่วมงานที่มีศักยภาพ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะอุทิศตัวเองเพื่อการพัฒนาเมืองโคราชอย่างแท้จริง

“ดังนั้นการที่คุณสุรวุฒิซึ่งเป็นผู้ที่รู้ปัญหาของโคราช และเป็นผู้ลงมือแก้ไขปัญหาให้ชาวเมืองโคราชได้สำเร็จไปหลายโครงการมาแล้ว โดยเคยเป็นนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาหลายสมัย ได้มาเป็นแกนนำให้กับพรรคไทยสร้างไทย เราจึงมั่นใจว่าพรรคไทยสร้างไทยจะสามารถผลักดันนโยบายในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจโคราช และสร้างความอยู่ดีกินดีให้คนโคราชได้สำเร็จ จึงขอเชิญชวนชาวโคราชมาร่วมสร้างโคราชที่ดีที่สุด กับพรรคไทยสร้างไทย” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

'เด็กธรรมนัส' ลุยตรวจ สปก.เมืองโคราช พบใช้ที่ดินผิดประเภท จ่อฟ้อง ม.157 จนท.มีเอี่ยว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี