'อนุชา' มั่นใจ 'ไทยแลนด์พาส' อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ลงทะเบียนแล้วกว่า 3 หมื่นราย

2 พ.ย.2564 - เวลา 10.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ ประกอบด้วย นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ประธานคณะกรรมการสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. ภายใต้กิจกรรมการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย ช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และติดตามความพร้อมของจุดบริการ Thailand Pass โดยมี นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย นพ.โรม บัวทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค นายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล ร่วมต้อนรับ

สำหรับ Thailand Pass เป็นระบบลงทะเบียนเข้าประเทศไทยทางอากาศ ในรูปแบบ Web-based เกิดจากความร่วมมือของกระทรวงการต่างประเทศ และ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยมีเป้าหมายสนับสนุนนโยบายอำนวยความสะดวกการเดินทาง ภายใต้แนวคิด Ease of Traveling หลังการเปิดประเทศ โดยให้ผู้เดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกรอกข้อมูลก่อนเข้าประเทศ แทนการออกเอกสาร COE เพื่อลดขั้นตอนการดำเนินการ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระบบ Thailand Pass เป็นระบบที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยใช้ระบบ COE แต่มีความยุ่งยากเรื่องการเตรียมเอกสาร โดยพบว่าปีที่ผ่านมามีจำนวนเอกสารแจ้งเข้าประเทศกว่า 4 แสนฉบับ และพบปัญหาการดำเนินการล่าช้า การนำระบบ Thailand Pass มาช่วยจะทำให้การดำเนินการรวดเร็ว สะดวก และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งภายหลังเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่ามีการลงทะเบียนแล้วกว่า 3,000 ราย และได้รับการอนุมัติตามระบบแล้วกว่า 4,000 ราย

ทางด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเที่ยวบินขาเข้าประเทศไทย 31 เที่ยวบิน ผู้โดยสาร 2,600 คน เป็นชาวต่างชาติ 1,500 คน ซึ่งท่าอากาศยานเองมีความพร้อม ทั้งทางด้านระบบและบุคลากรเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

กรมพัฒนาที่ดิน จัดงานวันดินโลก ปี 66 น้อมรำลึก 'ในหลวง ร.9'

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน แถลงข่าวเปิดงานวันดินโลก ปี 2566 (World Soil Day 2023) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคม 2566

'สมศักดิ์-อนุชา' ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคฯ พื้นที่ต้นแบบสุโขทัย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ติดตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ