ป.ป.ท.ลงมติเลือก 'พีรพล พิชยวัฒน์' นั่งประธาน

04 พ.ย.2564 - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (คณะกรรมการ ป.ป.ท.) และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการ ป.ป.ท. ร่วมประชุมเพื่อเลือกประธานกรรมการ ป.ป.ท. เนื่องจากนายประสาท พงษ์ศิวาภัย ประธานกรรมการ ป.ป.ท. ได้พ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 (อายุครบ 75 ปี) ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติมาตรา 9 (2) แห่งพระราชบัญญัติบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มีมติเลือกนายพีรพล พิชยวัฒน์ กรรมการ ป.ป.ท. เป็นประธานกรรมการ ป.ป.ท. และจะรายงานผลการประชุมคัดเลือกประธานกรรมการ ป.ป.ท. ต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ขอบคุณ 'ป.ป.ช.' กระตุกทั้ง 'รัฐบาล-กกต.' เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต

'เรืองไกร' ชี้ ความเห็น ป.ป.ช.โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เปิดช่องให้ร้องเรียนได้ เผยเคยเตือนนายกฯให้ทบทวนไปแล้ว ลั่นหากยังทำอยู่ไม่ต้องห่วงร้องแน่ แต่ตอนนี้แผลยังไม่เกิด ยังไม่ต้องทายา

'จุลพันธ์' ย้ำรอฟังความเห็น ป.ป.ช.แต่เดินหน้าแจกหมื่น!

'จุลพันธ์' ขอรอฟังความเห็นโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจาก 'ป.ป.ช.'ก่อนเดินคู่ขนาน ไม่กังวลปมเอกสารหลุด ย้ำ สถานการณ์เศรษฐกิจ ชี้ถึงความจำเป็นที่ต้องเร่งกระตุ้น มองแม้ทำตาม กม. ก็มีนักร้องอยู่ดี

เอาให้สะเด็ดน้ำ! ธีรยุทธร้อง กกต.ให้ยุบก้าวไกลพรุ่งนี้ยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม

'ธีรยุทธ' ร้องกกต.ส่งศาลยุบก้าวไกล ไม่หวั่นสร้างความขัดแย้ง เป็นเรื่องปัจเจก ตะเพิดนักวิชาการกลับไปอ่านคำวนิจฉัยหลายๆ รอบ ศาลไม่ได้ปิดประตูตายแก้ ม.112 เล็งยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม

'เผ่าภูมิ' ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตยังคงหลักเกณฑ์เดิมแต่ต้องเลื่อนใช้ออกไป!

'เผ่าภูมิ' รับขยับไทม์ไลน์ดิจิทัลวอลเล็ตแต่จะทำให้เร็วที่สุด ยันไม่ปรับลดเกณฑ์ เผย ตอนนี้ยังรอความเห็นทางการจาก ป.ป.ช.