โควิดชลบุรีพุ่ง 348 ราย! พบคลัสเตอร์ทหารเรือ 57 คน

5 พ.ย. 2564 – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 348 ราย โดยมาจาก 1.คนที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 26 ราย สะสม 4,628 ราย และจังหวัดอื่นๆ รวมสะสม 1,754 ราย 2.Cluster เขตพื้นที่ทหารเรือ อ.สัตหีบ 57 ราย สะสม 1,533 ราย แบ่งเป็น ทหารเกณฑ์ 54 ราย และข้าราชการทหารเรือ 3 ราย 3.Cluster บริษัท สยาม เด็นโซ่ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด อ.พานทอง 6 ราย สะสม 34 ราย

4.Cluster ที่พักแรงงาน ม.7 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม 5 ราย สะสม 5 ราย 5.อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 5 ราย 6.บุคลากรทางการแพทย์ 6 ราย 7. ให้ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัด (จังหวัดระยอง) 1 ราย 8.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน แบ่งเป็น ในครอบครัว 111 ราย จากสถานที่ทำงาน 59 ราย และบุคคลใกล้ชิด 5 ราย 9.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (อยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 15 ราย 10.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 52 ราย

ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 รายของวันนี้ เพศหญิง (อายุ 72 ปี) เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัวของผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า มีปัจจัยเสี่ยงร่วมที่ทำให้ความรุนแรงของโรคที่นำไปสู่การเสียชีวิต คือ เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งไม่พบประวัติการรับวัคซีน ดังนั้น การฉีดวัคซีนจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนัก ผู้สูงอายุควรได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้มีอัตราป่วยหนักหรือเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 มากกว่ากลุ่มอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอยง ชี้โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เร่งศึกษาสายพันธุ์ใหม่ มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดง่ายกว่า สายพันธุ์ JN.1  คือสายพันธุ์  HK.2 กำลังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สายพันธุ์นี้ก็เป็นลูกของ JN.1 ที่กลายพันธุ์ออกมา

‘วิโรจน์’ ชี้กองทัพเรือไม่ผิด ’สุทิน’ อย่าไปรับจบเรือดำน้ำให้ไทยเสียเปรียบ แนะเลิกสัญญา

อยากจะย้ำกับคุณสุทินว่า กองทัพเรือ ไม่เคยทำผิดสัญญากับ CSOC ดังนั้นคุณสุทินในฐานะ รมว.กลาโหม ต้องห้ามไปเองว่ากองทัพเรือของเราผิดสัญญา แล้วไปเจรจาให้ประเทศไทยเสียเปรียบ

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก