'จำนำข้าว' ประวัติศาสตร์โกงชาติมโหฬาร! เตือน 'พท.' ระวังบิดเบือนคำตัดสินศาล

โฆษก ปชป. สวน ‘เพื่อไทย’ ชาวนาชื่นชอบโครงการประกันรายได้ เตือนระวังบิดเบือนคำพิพากษาศาล ‘จำนำข้าว’ ประจักษ์คดีประวัติศาสตร์โกงมโหฬารของประเทศ

8 พ.ย.2564 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองโจมตีโครงการประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีหลักการสำคัญตรงกันคือดูแลใส่ใจเกษตรกรผู้ปลูกข้าวอย่างเต็มที่ โครงการประกันรายได้ ยังคงเดินเครื่องเพื่อเป็นหลักประกันในเรื่องรายได้ของพี่น้องเกษตรกร สถานการณ์ช่วงนี้เมื่อมีปัญหาเรื่องราคาข้าว แน่นอนว่าพี่น้องชาวนาก็จะได้รับส่วนต่างรายได้ที่ขาดหายไป

โดยรัฐบาลชี้แจงล่าสุด เตรียมจ่ายส่วนต่างประกันรายได้ เกษตรกรผู้ปลูกข้าวงวดแรก 9 พ.ย.นี้ ซึ่งมีพี่น้องชาวนาเป็นจำนวนกว่า 4.68 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ยังมีมาตรการเสริมเพื่อผลักดันให้ราคาข้าวสูงขึ้นอีกหลายประการ ที่สำคัญจะมีมาตรการส่งเสริมการส่งออกข้าว โดยสิ้นปีนี้มีจำนวนกว่า 6 ล้านตัน เชื่อว่าสถานการณ์ราคาข้าวจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ความจริงแล้วชาวนาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการประกันรายได้ เป็นโครงการที่ดีและเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกร พรรคการเมืองที่คิดเพียงแค่การบิดเบือนเพื่อช่วงชิงคะแนนเสียง ประชาชนดูออก การที่ยกโครงการจำนำข้าวมาพูดถึงก็เป็นสิทธิ แต่ควรพูดให้จริงและให้ครบถ้วน และหากคิดถึงพี่น้องชาวนาควรติติงเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของชาวนา อย่าคิดเพียงเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมือง

“การนำคำพิพากษาของศาลมาบิดเบือนก็ให้ระวัง โครงการรับจำนำข้าวเป็นประจักษ์ในเรื่องการแสวงหาประโยชน์จากนโยบาย เป็นประวัติศาสตร์การทุจริตอย่างมโหฬารของประเทศ ทุกขั้นตอน ทุกการกระทำ ปรากฏชัดด้วยคำพิพากษาที่บิดเบือนอ้างว่าโครงการจำนำข้าวถูกต้อง คนที่อยู่ในคุกทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เอกชน จะเสียใจได้ว่าถ้าถูกต้องแล้วทำไมถึงต้องอยู่ในคุก ประชาชนจดจำเรื่องต่างๆ เหล่านี้ได้ดีและคิดได้ว่าพรรคการเมืองบางพรรคพยายามทำทุกเรื่อง สรุปแล้วพรุ่งนี้เพื่อใคร” นายราเมศ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

'อิ๊งค์' ตื่นเต้น! เรียน 'มินิ วปอ.' วันแรก รับมาหาคอนเน็กชัน

'อิ๊งค์' ตื่นเต้นเรียน 'มินิ วปอ.' วันแรก กั๊กนั่งประธานรุ่น รับมาหาคอนเน็กชัน ชี้ทุกหน่วยต้องปรับตัว ไม่เฉพาะกองทัพ 'ผอ สปท'. ยกนักศึกษารุ่น 1 มาตรฐานสูง คือความหวังประเทศ

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ