'หมอวรงค์' ท้า 'พท.' ฟื้นจำนำข้าว! เจอคุก-เผ่นนอกซ้ำแน่

‘หมอวรงค์’ ย้อนคดีจำนำข้าว แดงโร่โกงทั้งแผ่นดิน ท้า พท. กล้าฟื้นโครงการจริงไม๊ ระวังติดคุก หรือได้เผ่นนอกประเทศซ้ำอีกแน่

8 พ.ย.2564 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “จำนำข้าวยิ่งลักษณ์” โดยระบุว่า

ช่วงนี้พรรคเพื่อไทย ออกมาพูดเรื่องข้าวกันมาก เลยเถิดไปถึงโครงการรับจำนำข้าว สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ออกมาเบี่ยงประเด็นเรื่องการขาดทุน

สิ่งที่ต้องย้ำให้พรรคเพื่อไทยให้ตาสว่าง ต้องแยกระหว่าง “ขาดทุน” กับ “โกง” การช่วยประชาชน ลำพังขาดทุนนั้นพอรับได้ แต่ไม่ควรให้ถึงชาติล่มจม

แต่ปัญหาใหญ่ของโครงการรับจำนำข้าวคือ “โกง” โกงกันทุกขั้นตอน ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ จนทำให้เงินที่ควรจะถึงชาวนา เกวียนละ 15,000 บาท ถ้าหักความชื้นถูกต้อง น่าจะเหลือ 14,000 บาท แต่เอาเข้าจริงๆ เหลือ 10,000-12,000 บาทต่อเกวียนเท่านั้น

ส่วนการโกงกลางน้ำ ถ้าเราจำได้แม่นๆ จะพบข้าวเหลือง ข้าวเน่าถูกซุกอยู่ในกองข้าวจำนวนมาก และที่เลวร้ายที่สุด กลายเป็นนั่งร้านมาซุกแทนข้าวสาร

ส่วนปัญหาของยิ่งลักษณ์ นายบุญทรง เสี่ยเปี๋ยง อธิบดี และคนอื่นๆ จำนวนมากนั้น ต้องติดคุกเพราะโกงแบบจีทูจี ซึ่งเป็นขั้นตอนปลายน้ำ คือการระบายข้าว ถ้าจำกันได้ นักธุรกิจเหล่านี้ก็ใกล้ชิดนายทักษิณทั้งสิ้น

ผมเชื่อว่า เรื่องจำนำข้าว เป็นสิ่งที่นายทักษิณก็ไม่อยากพูดถึง เพราะสมัยแรกๆ จะคุยกันมากว่า “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” แต่เมื่อเรื่องมันแดงว่าโกงกันทั้งแผ่นดิน จึงต้องเงียบ

การที่คนของพรรคเพื่อไทยออกมาพูดว่า จะเอาจำนำข้าวกลับมาใช้อีก ถ้ากล้าก็เชิญและไม่รู้ว่าใครอีก ที่ต้องหนีออกนอกประเทศ ท้ายที่สุดผมเชื่อว่า ไม่มีโอกาสได้ทำครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้