ไทยคว้ารางวัลสุดยอดจุดหมายปลายทางเอเชีย

10ก.ย.2565- นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า งานมอบรางวัลครั้งนี้ จัดขึ้นที่ Sands Expo and Convention Centre ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จของประเทศไทยในฐานะสุดยอดจุดหมายปลายทางด้านการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในเอเชียนี้ ถือเป็นความทุ่มเทของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมไมซ์ไทยจะสามารถรักษามาตรฐานการทำงานและการบริการอย่างมีคุณภาพ เดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศธุรกิจไมซ์ (MICE Ecosystem) ตั้งแต่ระดับเมืองไมซ์ สถานที่จัดงานไมซ์ เส้นทางสายไมซ์ นำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่นไทยอันเป็นเอกลักษณ์ให้มีความหลากหลาย รวมถึงบริการของผู้ประกอบการและบุคลากรไมซ์ ซึ่งทั้งหมดถือเป็นหัวใจสำคัญที่สร้างความประทับใจและดึงดูดให้องค์กรหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาจัดงานและเข้าร่วมงานในประเทศไทย

นอกจากการได้รับเลือกเป็นประเทศสุดยอดด้านการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลแล้ว นายจิรุตถ์ ยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้อุตสาหกรรมไมซ์ส่งสัญญาณบวก ตัวเลขนักเดินทางไมซ์ต่างชาติกลุ่มการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meetings and Incentives – MI) เดินทางเข้าไทยกว่า 68,700 รายในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2565 และเตรียมเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงในไตรมาสสุดท้ายเดือนตุลาคมถึงธันวาคม อีกกว่า 30,700 ราย จากการสนับสนุนงานอีก 87 งาน ทำให้ในสิ้นปีนี้จะมีจำนวนนักเดินทางไมซ์ต่างชาติกลุ่มการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลจะมีเกิน 100,000 ราย

ทั้งนี้จุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา ตามด้วย หัวหิน กระบี่ และเขาหลัก โดยในปีนี้งานจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่มีนักเดินทางไมซ์ต่างชาติเข้ามาร่วมงานมากที่สุด คือ งาน 2022 Unicity Global Leadership & Innovation Conference เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่มีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 10,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก

สำหรับปี 2566 ทีเส็บวางแผนดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาทรัพยากร ความคิดสร้างสรรค์ และข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาดให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้วางแผนจัดงานและนักเดินทางไมซ์จากทั่วโลก เตรียมต้อนรับงานไมซ์นานาชาติตลอดปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทีเส็บ' จับมือ ททท. ภาครัฐและเอกชน สนับสนุน 'Star For You Meeting Concert'

นักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ "ทีเส็บ" เสริมทัพร่วมจับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมภาครัฐและเอกชน เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดัน SOFT POWER ไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน หวังสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนให้แน่นแฟ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ด้วย Soft Power Influencer

ทีเส็บ กางเป้าปี 67 ดึงนักเดินทางไมซ์  23.2 ล้านคน โกยรายได้ 1.4 แสนล้านบาท

ทีเส็บเปิดแผนเพิ่มคุณค่าอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เจาะ 3 กลุ่มธุรกิจหลักโดยสอดแทรกทุนวัฒนธรรมให้เป็นจุดเด่นในระยะยาว ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 ดึงนักเดินทางไมซ์ 23.2 ล้านคน ทำรายได้ 1.4 แสนล้านบาท

ทีเส็บผนึกไมซ์ไทยดึง 405 งานประชุมและอินเซนทีฟ ดึงเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท

ทีเส็บพร้อมทัพไมซ์ไทยเตรียมดึง 405 งานที่มีศักยภาพ (lead) ทั้งงานประชุมองค์กร กลุ่ม อินเซนทีฟ และงานประชุมนานาชาติ เข้ามาจัดในประเทศไทย หลังปิดการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าในงาน IT&CM Asia and CTW Asia- Pacific 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กันยายนที่ผ่านมา คาดการณ์เม็ดเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท และนักเดินทางไมซ์ต่างประเทศกว่า 80,000 คน

ทีเส็บเปิด MICE Lane ขานรับวีซ่าจีน-คาซัคสถาน

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน เพื่ออำนวย

 ‘เมืองศิลปะสร้างสรรค์’ ฝันของคนภูเก็ต

ทุกภาคส่วนในภูเก็ตร่วมนำเสนอความพร้อมเป็นเมืองศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ของประเทศไทย ลำดับที่ 4 ต่อจาก จ.กระบี่ นครราชสีมา และเชียงราย ในมิติต่างๆ ผ่านการประชุมที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.)