'ถนนข้าวสาร' คัมเแบ็ก ประเดิมงานแรก 'ฮาโลวีน' 31 ต.ค.

24 ต.ค.2565- นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้ร่วมกับ สำนักงานเขตพระนคร สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และเครื่องดื่มตราช้าง กำหนดจัดงาน “Khaosan Halloween 2022” ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ณ ถนนข้าวสาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และผู้ประกอบการค้าย่านถนนข้าวสารอย่างเป็นรูปธรรม

“ในปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนให้กลับมาจัดงานฮาโลวีนบนถนนข้าวสารอีกครั้ง หลังจากปีที่ผ่านมาต้องงดจัดกิจกรรมไป ดังนั้น การจัดงานในปีนี้จึงเต็มไปด้วยกิจกรรมความสนุก ยิ่งใหญ่และแฟนตาซีกว่าปีก่อน ๆ ภายใต้แนวคิด “Kiss or Creep” ที่สื่อถึงความขี้เล่นและสีสันของถนนข้าวสารที่จะเจอในบรรยากาศของคืน Khaosan Halloween 2022 โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ความแฟนตาซีและความสนุกจากบรรดาผีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พร้อมจะโผล่มาให้นักท่องเที่ยวได้ปาร์ตี้และสนุกกันอย่างเต็มที่จากทั่วทุกมุมของถนนข้าวสาร

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ตื่นตาตื่นใจไปกับการประกวดชุดแต่งกายผี “Halloween Costume Contest” ที่จะมาประชันความสร้างสรรค์ในการครีเอทลุคผีสุดแฟนตาซีไปพร้อมกันเพื่อชิงเงินรางวัล โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 6,000 บาท , รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 4,000 บาท และรางวัลชมเชยรางวัลละ 1,000 บาท ทั้งหมด 5 รางวัล (เปิดให้ลงทะเบียนเข้าประกวดที่บริเวณเวทีจัดงาน เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป)

พบขบวนพาเหรด “ผีแฟนตาซี ครองข้าวสาร” แลนด์มาร์กจุดถ่ายรูปสุดแฟนตาซีหลากหลายธีมจากร้านดังในถนนข้าวสาร อาทิ เมืองอัศวิน Dark Knight ณ ร้าน Buddy Beer , ลานสุสาน พระจันทร์สีเลือดที่พร้อมปาร์ตี้เดือดกับเหล่าเพื่อนผี ณ ร้าน The One , มุมฮาโลวีนสไตล์ K-POP หนึ่งเดียวในถนนข้าวสารที่ร้าน Man-se!, Casper Ghost ดงผีสุดคิวท์ ณ ร้าน The Club นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรับของที่ระลึกสุด Limited ที่บูธเครื่องดื่มตราช้าง เพียงถ่ายรูปด้วย IG Filter ติดแฮชแท็ก #KhaosanHalloween2022 #Chang และโพสต์ลงโซเชียล พร้อมกระโดดไปกับ EDM Beat มันส์ ๆ และกิจกรรมอีกมากมายตลอดงาน โดยมีกองอำนวยการดูแลด้านความปลอดภัย พร้อมจุดคัดกรองอาวุธ บริเวณ 2 ฝั่งทางเข้าทั้งถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาร่วมงาน

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงาน “Khaosan Halloween 2022 ” ในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นำทีมฝ่ายปกครอง กทม. ตำรวจ ตรวจถนนข้าวสาร วันที่ 2 เปิดผับตี 4 พอใจทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ แง้ม หากไร้ปัญหา ไม่มีความวุ่นวาย อาจขยายพื้นที่โซนนิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงหมาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบบดีกรมการปกครอง ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

'เอ็มบีเค โฮเต็ล' ทุ่มพันล้านเปิดโรงแรมใหม่ย่านถนนข้าวสาร

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ซื้อโรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ พร้อมปรับปรุงใหม่เป็น “โรงแรมทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร” ด้วยงบประมาณรวมกว่า 1 พันล้านบาท นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 7 ของ เครือ เอ็ม บี เค

นายกฯ ห่วงคนไทยฉลองฮาโลวีน แนะเลี่ยงพื้นที่แออัด หวั่นซ้ำรอยเหยียบกันตายในกรุงโซล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นห่วงคนไทยในทุกพื้นที่ ในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาล Halloween ทั้งนี้ เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงการเฉลิมฉลองในสถานที่แออัด

'ทรูวิชั่นส์' ต้อนรับคืนฮาโลวีนสุดหลอน กับ 10 เรื่องเล่าสยองจากแดนโสม 'ผีดุสุดโซล'

เมื่อเมืองที่หลาย ๆ คนหลงรัก และยกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่งในใจ กลับมี 10 เรื่องราวความน่ากลัวที่ถูกเล่าต่อ ๆ กันมา ซ่อนไว้ตามซอกหลืบต่าง ๆ ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะทำให้คุณมองกรุงโซลเปลี่ยนไปตลอดกาล

'ส.ว.สมชาย' ชี้ประกาศ สธ. คุมช่อดอก ช่วยปะผุกัญชาเสรี แต่ยังเกิดสุญญากาศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.)หารือต่อที่ประชุมถึงปัญหาสุญญากาศของกัญชาว่า ช่วงสมัยประชุมเปิด ยังมีเวลาแก้ไขปัญหาสุญญากาศกัญชา ขณะนี้เกิดปัญหา