'Med Music in the Park' คอนเสิร์ตกลางสวนเบญจกิติ

แอมฟิเธียเตอร์ภายในสวนป่าเบญจกิติที่กว้างขวางด้วยสนามหญ้ารูปครึ่งวงกลม ล้อมรอบด้วยขั้นบันไดที่นั่งแบบอัฒจันทร์ ท่ามกลางท้องฟ้า  แสงดาว และลมหนาว โดยมีฉากหลังเป็นทัศนียภาพอันงดงามเมืองกรุงเทพฯ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ จะเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมดนตรีกลางแจ้งในมิติใหม่ภายใต้ชื่อ “Med Music in the Park” โดยโรงพยาบาลเมดพาร์ค  คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่รวมศิลปินทั้งไทยและต่างชาติไว้มากมายที่คอดนตรีไม่ควรพลาด ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.2565

นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ รพ. เมดพาร์ค กล่าวว่า  ในโอกาส ครบรอบ 2 ปีของโรงพยาบาลในเดือนตุลาคม 2565 รพ.ไม่ได้มีเป้าหมายทางธุรกิจอย่างเดียว  แต่มีพันธกิจทำประโยชน์เพื่อสังคม จัดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดร่วมกับกทม. กรมควบคุมโรค จำนวนมากกว่า 3.5 แสนโดส และมีโครงการตรวจรักษาหัวใจให้แพทย์จำนวน 1,600 ราย พบแพทย์ 20-30%  ที่ต้องรักษา ด้วยทำเลที่ตั้งโรงพยาบาลอยู่ใกล้กับสวนป่าเบญจกิติแหล่งพักผ่อนหย่อนใจกลางเมือง  คณะผู้บริหารของ รพ.เมดพาร์ค จะจัดดนตรี ในสวนเบญจกิติ  เพื่อมอบความสุขผ่านกิจกรรมดนตรี ให้เป็นของขวัญ แก่ประชาชน  สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ให้ทุกคนหลังจากที่ต้องเผชิญกับ ความเครียดจากวิกฤตโควิด-19  นอกจากนี้ จะเป็นการต่อยอดกิจกรรมดนตรีในสวนของ กทม.  กลุ่มเป้าหมาย เป็นชาวสุขุมวิท สาทร สีลม และพระราม 4 โดย กทม.สนับสนุน ให้ใช้สถานที่แอมฟิเธียเตอร์และอำนวยความสะดวกอย่างดีเยี่ยม

 “ ดนตรีเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต มีส่วนดูแลสุขภาพกายและใจ  ตลอดจนช่วยบำบัดผู้ป่วยโรคสมาธิสั้น“Med Music in the Park”  ครั้งนี้เชิญศิลปินนักร้องคุณภาพและวงดนตรีชื่อดังมามอบความสุข และทำให้สวนสาธารณะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคนกรุง ซึ่งต้องมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สร้างวัฒนธรรมการฟังดนตรีร่วมกัน ช่วยให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น กิจกรรมยังจัดระบบจัดการขยะส่งเสริมใช้สวนสาธารณะอย่างมีความรับผิดชอบ ต้องช่วยกันดูแลสวน  ขยะที่เกิดขึ้นให้นำกลับบ้าน “  นพ.พงษ์พัฒน์ ระบุกิจกรรมครั้งนี้หนุนให้ทุกคนสร้างสังคมที่ดี คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและชุมชน 

สุนทรี เสริญสุขสัมฤทธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า “Med Music in the Park” สะท้อนโรงพยาบาลไม่ได้แค่รักษา แต่เน้นเรื่องป้องกันสุขภาพ ด้วยการร่วมมอบความสุขสู่สังคมผ่านเสียงดนตรี เป็นการจับมือกับภาครัฐพัฒนาคุณภาพชีวิตคนกรุง  ทำให้มีสุขภาพดีขึ้น และช่วยส่งเสริมการใช้พื้นที่ในสวนให้เกิดประโยชน์  เพิ่มความสุขให้ชาวกรุงเทพฯ  ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อยากให้สวนป่าเบญจกิติเป็นพื้นที่ผ่อนคลายและให้คนกรุงใช้ประโยชน์ทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่  สำหรับ แอมฟิเธียเตอร์หรืออัฒจันทร์กลางแจ้งสามารถรองรับผู้ชมได้มากกว่า 5,000 คน  มาฟังเพลงและชื่นชมธรรมชาติกัน

คอนเสิร์ตนี้เตรียมไฮไลท์สร้างความประทับใจผู้ฟัง วรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซ์อิมเมจ จำกัด  ในฐานะ Executive Producer  กล่าวว่า  ความพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้นำเสนอศิลปินที่มีความหลากหลายมารวมกันไว้ที่เดียวกัน ชาวกทม.จะได้รับความสุขเต็มเปี่ยม   คอนเสิร์ตแบ่งเป็น 3 ช่วง เริ่มจากเพลงแจ๊สเพลงป๊อบ และเพลงจากภาพยนตร์ดังในอดีต โดยศิลปินคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดี

“ Med Music in the Park” ครั้งนี้เป็นฟรีคอนเสิร์ต นำเสนอเพลงสากลและเพลงไทย ในบรรยากาศสบายๆ  ในสวนป่าอันร่มรื่น ประกอบด้วยศิลปินคุณภาพทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่น แพทริซิโอ้ บัวไอเน่ ศิลปินอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงได้รางวัลแผ่นเสียงทองคำ และมียอดขายกว่า 10 ล้านอัลบั้ม และเปิดการแสดงมาแล้วทั่วโลก

สายแจ๊สห้ามพลาด กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์  ดีว่าชื่อดังของเมืองไทย ส่วน ลูกหว้า พิจิกา จิตตะปุตตะ นักร้องอาชีพและนักแสดงมิวสิคัลคุณภาพที่มีผลงานมากมายจะมาส่งความสุขผ่านเพลงจากหนังระดับตำนาน  แล้วยังมีเพียว -เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ แชมป์ประกวด The Voice All Stars คนแรกของไทย ทั้งพลังเสียงและการโชว์จัดต้าน  

เพิ่มดีกรีความสนุกกับ “ครูแนท” บัณฑิตา เจ้าแม่เพลงแจ๊ส ที่มีสำเนียงเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมวง Sunny Trio & Natt Buntita ที่กำลังโด่งดัง  พร้อมด้วยวง RSU Orchestra กว่า 40 ชีวิต ที่จะมาบรรเลงเพลง เรียบเรียงและอำนวยเพลง โดย รศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านดนตรีหลายแขนง และได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นศิลปินร่วมสมัย รางวัลศิลปาธร สาขาดนตรี ปี 2552 อีกด้วย

แพทริซิโอ้ บัวไอเน่ ศิลปินอิตาเลียน กล่าวว่า  เปิดการแสดงมาแล้วหลายประเทศ แต่การมาได้แสดงดนตรีที่ประเทศไทยเหมือนได้มาพักผ่อน   สำหรับ “Med Music in the Park”  จะร่วมแสดงกับ วง RSU Orchestra ชุดใหญ่ บรรเลงบทเพลงอันไพเราะ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสุขให้กับชีวิตคนไทย  บรรยากาศจะเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย ความอบอุ่น และเป็นมิตรอย่างแน่นอน

 คอดนตรีไม่ควรพลาด คอนเสิร์ตในสวนจัดวันที่ 27 พ.ย. นี้ ติดตามข่าวสารผ่าน  Facebook ของ รพ. เมดพาร์ค  @medpark.thailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประสบการณ์ 'Med Music in the Park'

คนรักดนตรีเตรียมพบกับช่วงเวลาที่เพลิดเพลินและเปิดประสบการณ์ไปกับดนตรีในสวนป่ากลางกรุง เมื่อ รพ.เมดพาร์ค ฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่“Med Music in the Park” ครั้งที่ 2 นำเสนอเสียงเพลงแห่งความสุขต้อนรับฤดูหนาวให้กับคนกรุงเทพฯ  ภายใต้ธีม “Let’s Groove”

ชวนคนกรุงฟังปราศรัย 'บิ๊กตู่' ครั้งแรก เปิด 33 เขต กทม. เชื่อคนไทยเทใจกาเบอร์ 22 รทสช.

'ทิพานัน' ชวนคนกรุงฟังปราศรัย 'บิ๊กตู่' ครั้งแรก เปิด 33 เขต กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อคนไทยเทใจกาเบอร์22 รทสช.

นายกฯ ปลื้ม 'ไทย-ฝรั่งเศส' ขับเคลื่อนความร่วมมือด้านนวัตกรรมต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดีความร่วมมือด้านนวัตกรรมระหว่างไทยและฝรั่งเศสมีความก้าวหน้า ผ่านการจัดงานเฉลิมฉลองปีแห่งนวัตกรรมไทย - ฝรั่งเศสปี 2566

'กัปตันโยธิน ภมรมนตรี' สุดทน! เรียกร้องผู้ว่าฯชัชชาติ แก้รถติดหนักซอยสุขุมวิท 4

กัปตันโยธิน ภมรมนตรี อดีตกัปตันและอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เรียน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

นอกจากเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ในงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ Sustainability Expo 2022 (SX 2022)

รพ.เมดพาร์ค โชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการแพทย์ และการออกแบบ รพ. อย่างยั่งยืน ในงาน Sustainability Expo 2022

วันที่ 26 กันยายน 2565 รพ. เมดพาร์คได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการในงาน “ Sustainability Expo 2022” หรือ SX2022 มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์