ปักหมุดเที่ยวคาเฟ่สไตล์สุดชิคที่ชลบุรี

เมื่อพูดถึง ชลบุรี คิดว่าหลายคนคงเดินทางไปเที่ยวบ่อยมาก ด้วยโลเคชั่นที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ทำให้ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ซึ่งชลบุรี ไม่ได้มีแค่ทะเล แต่ยังมีสถานที่พวกร้านอาหาร คาเฟ่ โรงเรม ใหม่ๆ ผุดขึ้นเป็นทางเลือกมากขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามเส้นทางท่องเที่ยวในแบบ Stylecation ชวนเที่ยวไทย..แบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ ซึ่งตามโปรแกรมการเดินทางจะพาไปคาเฟ่ 4 ร้าน ที่มีหลากหลายสไตล์เหมาะมากกับใครที่หลงใหลการเสพบรรยากาศของคาเฟ่ที่มีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร มุมถ่ายรูปสวยๆ  ชักช้าอยู่ใยแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวชลบุรีกัน

เริ่มกันที่ อ.บางละมุง หลายคนอาจจะไม่คุ้นว่าอยู่ส่วนไหนของชลบุรี แต่ต้องถึงบางอ้อแน่นอนเมื่อเอ่ยถึงเมืองพัทยา เทศบาลนครแหลมฉบัง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเขตการปกครองส่วนท้องถิ่นของบางละมุง แหล่งชุกชุมของสถานที่เที่ยวบันเทิง ร้านอาหารมากมาย เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เรียกได้คักคักตลอดทั้งวันทั้งคืน

บรรยากาศร้านร้ 3 Mermaids Cafe & Restaurant

เรามาถึงร้าน 3 Mermaids Cafe & Restaurant ร้านที่ใช้ธีมนางเงือก ในการตกแต่งให้บรรยากาศภายในเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกใต้ท้องทะเล ตรงส่วนกลางร้านเรียกได้เป็นไฮไลท์เพราะมีการสร้างประติมากรรมนางเงือก ใบหน้ารูปไข่ ผิวสีขาวนวล แต่งแต้มพวงแก้มสีชมพูสดใส คิ้วโก่งโค้งรับกับดวงตากลมโตสีฟ้า ริมฝีปากอวบอิ่มเผยอยิ้มมุมปากเล็กน้อย ส่วนผมนั้นถูกรังสรรค์เป็นสีเขียวประดับด้วยดอกไม้สีชมพู ทำให้ดูมีความลึกลับ แต่สัมผัสได้ถึงความใจดี ด้วยมือที่ยื่นออกมาคอยต้อนรับลูกค้า ซึ่งรูปปั้นนางเงือกนี้ สามารถขึ้นไปถ่ายรูปบนมือได้ด้วยนะ บรรยากาศภายในร้านบอกเลยว่าคนค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่ชอบตรงที่ร้านมีการแบ่งสัดส่วนของมุมคาเฟ่ มุมร้านอาหารก็มีให้เลือกแบบในห้องแอร์ หรือด้านนอกที่จะเป็นรังนก รับบรรยากาศของลมทะเล เพราะทำเลร้านคือติดทะเลเลยจ้า

โซนรังนก นั่งทานพร้อมรับลมทะเลเย็นๆ

ช่วงค่ำใครยังไม่รู้จะไปไหนดี แต่มาทะเลทั้งทีหากอยากเปิดประสบการณ์ตกหมึก ให้ลองไปที่  Tappia Floating Cafe Pattaya เป็นคาเฟ่ในรูปแบบของแพลอยน้ำซึ่งต้องนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากท่าลงเรือแหลมบาลีฮายเพียง 10 นาทีก็ถึง เราเลือกมาเวลากลางคืนที่มีปรอยฝนพร่ำลงมานิดๆ รับกับลมทะเลที่พัดโชยเข้ามาเย็นสบาย ในร้านแบ่งเป็นชั้นล่าง ที่มีมุมบาร์ ดนตรีสด และชั้นบนที่นั่งชิวๆ เห็นวิวแบบ 360 องศา มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่ง

มุมตกหมึกที่ Tappia Floating Cafe Pattaya จะนั่งหรือจะยืนก็ตามสะดวก
มุมถ่ายรูปร้าน Tappia Floating Cafe Pattaya

ส่วนคณะเราไม่รีรอตรงดิ่งไปที่กิจกรรมตกหมึกทันที เจ้าหน้าที่ที่ดูแลก็สอนวิธีใช้เบ็ดซึ่งง่ายกว่าที่คิด แต่กระแสน้ำค่อนข้างแรง ทำให้มีโอกาสที่หมึกจะไม่ติดเบ็ด ไม่ลองก็ไม่รู้เลือกมุมที่ถูกใจหย่อนเบ็ดลงไป จากนั้นก็กระตุกเบ็ดเป็นจังหวะๆ เวลาผ่านไปได้สักพักเราก็ได้ยินเสียงปรบมือเมื่อคนในคณะตกหมึกได้แล้ว จากนั้นทางร้านก็จะนำไปจัดการนำมาเสิร์ฟเป็นหมึกซาชิมิ รสชาตินี่บอกเลยว่าสด อร่อย หวานกรุบกรอบ  ลิ้มรสหมึกสดกันจนอิ่ม เราก็พร้อมเข้านอนที่ โรงแรมดีวารี จอมเทียน โรงแรมเก่าที่มีความเก๋า เพราะการรีโนเวทใหม่ วิวทะเล และราคาจับต้องได้

เมนูซาชิมิหมึกสด อันโอชะ

เช้าอีกวัน เราจะมุ่งหน้าไปยังในตัวเมืองชลบุรี เพื่อไปร้านคาเฟ่ยอดฮิตที่อินฟลูเอนเซอร์  อินสตาแกรมเมอร์ทั้งหลายนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ อวดความน่ารักบนโซเชียล เริ่มกันที่ร้าน Nomisuke Ramen ตั้งบนหาดวอนนภาบางแสน ทำเลร้านอยู่ตรงมุมถนนพอดี  เป็นร้าน Outdoor ที่มีการตกแต่งแนวคล้ายกับเราอยู่บนถนนในประเทศญี่ปุ่น ทั้งป้ายจราจร ตัวอักษร  ถ่ายรูปได้เพลินๆ ส่วนอาหารก็ทั้งประเภทกินเล่น  หรือเป็นพวก ราเมน และเครื่องดื่ม จะบอกว่าเรามาวันธรรมดาคนอาจจะบางตา แต่วันหยุดสุดสัปดาห์ หรือช่วงวันหยุดยาว อาจจะต้องหาช่วงเวลาเหมาะมาเลยนะ เพราะคนจะเยอะมาก

ร้านคาเฟ่ญี่ปุ่น Nomisuke Ramen สไตล์คาวาอิเนะ
เดินข้ามถนนญี่ปุ่น ที่หาดวอนนภา บางแสน

ไปต่อกันที่ LOF LAND คาเฟ่แห่งใหม่ล่าสุดของชลบุรีที่มาแนวคิด ประตูวาร์ปสู่ดินแดนมหัศจรรย์ กับการเนรมิตพื้นที่ผสมผสานธรรมชาติ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ซึ่งโซนการก่อสร้างของโครงการมีหลัก 6 โซน A-F บนพื้นที่กว่า 24 ไร่ ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จเพียงโซน A ที่จัดเป็นคาเฟ่ทะลุสู่โลกอวกาศ ซึ่งโซนต่างๆก็คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในปี 2566-2567 นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความเป็นโลกเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ

ประตูทางเข้าพาเราสู่โลกอวกาศ
การออกแบบประตูแบบที่อยู่ในยานอวกาศ

กลับมาที่โซน A เมื่อเดินผ่านประตูทางเข้าทางเดินลงค่อนข้างลาดชัน ต้องระมัดระวังอาจจะล้มได้ ที่นี่นับว่าบรรยากาศดี พื้นที่โล่งปกคลุมด้วยหญ้าเขียวขจี ตัดกับภาพวิวเบื้องหน้าที่เป็นแกรนด์แคนยอนคีรี หรือ แกรนด์แคนยอนชลบุรี ซึ่งเป็นเหมืองเก่าอายุกว่า 100 ปี มุมยอดฮิตที่จะพลาดไม่ได้คือ มุมหน้าผาจำลองที่มีน้ำตกไหลลงมา พร้อมกับหินผาทอดยาว อีกจุดคือยานอวกาศ ที่มีการสร้างให้เป็นห้องน้ำ หากมองผิวเผินคือไม่รู้เลยว่าเรากำลังเข้าห้องน้ำอยู่ในยานอวกาศ คลายร้อนดับกระหายที่มุมคาเฟ่เล็กๆ ก่อนจะเดินทางกันต่อ

มุมถ่ายรูปกับห้องน้ำ

มายังจุดสุดท้ายที่ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เสริมมงคลก่อนกลับเมืองกรุง ศาลเจ้าแห่งนี้มีการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมลวดลายแบบจีน หลังคาเป็นเชิงซ้อนลดหลั่นลงมาตามระดับ ด้านบนประดับมังกร ลวดลายของเสาคือมังกร ตัวยาวที่เลื้อยพันรอบเสาสวยงาม ไฮไลท์ของศาลเจ้าแห่งนี้คือ วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม ซึ่งมีนัยความหมายว่าเป็นที่สถิตของทวยเทพเจ้าทั้งหลาย ความอลังการของวิหาร นอกจากการตกแต่งด้วยลวดลายที่พริ้วไหวดังสายน้ำ สีสันจัดจ้านที่เป็นมงคลแล้ว ยังมีการประดับด้วยรูปปั้นมังกรมากถึง 2,840 ตัว ที่เราจะเห็นตามกระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน งดงาม ตรงกลางคือรูปปั้นขององค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ สีทองอล่าม และเทพเจ้าจีนองค์ต่างๆที่ประดิษฐานอยู่ในอาคารที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกกราบไหว้ได้ตามศรัทธา

มุมหน้าหน้าหินจำลอง
ร้านคาเฟ่น่ารักๆ
ทิวทัศน์แกรนด์แคนยอนชลบุรี
ผาหินถ่ายรูปเก๋ๆ

จบทริปแบบชิวๆ เอาจริงชลบุรีถือเป็นจังหวัดที่มาได้ทุกครั้งทุกโอกาส และเลือกเที่ยวได้ตามสไตล์ ยิ่งใครที่ชอบเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ ไปเรื่อยๆชอบนั่งคาเฟ่ ปักหมุดมาชลบุรีได้เลย

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ
บรรยากาศในศาลเจ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาใจสายแอดเวนเจอร์! คาเฟ่ลึกลับกลางป่า ไร้ไฟฟ้า

ร้านคาเฟ่แนวแปลกแหวกแนว ชื่อว่า กระต่ายป่า ตั้งอยู่กลางสวนยางพารา ติดเชิงเขาภูพานน้อย ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งอยู่ห่างไกลจากชุมชน และหมู่บ้าน

'พิธา' นำว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี ประเมินสถานการณ์การเมือง

ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล สัมมนา ชลบุรี พร้อมประเมินสถานการณ์การเมือง แกนนำหวั่น การแสดงออกว่าที่ส.ส. สุ่มเสี่ยง ข้อกฎหมาย โดนนำไปขยายผลการเมือง เตรียมกำชับเน้นย้ำ พิธา เตรียมแห่ขอบคุณ ชาวชลบุรี 21พ.ค.

เศร้า! 2 หนุ่มกลับจากเล่นน้ำวันไหลชลบุรี ขี่ จยย.พุ่งชนเสาไฟดับ

เมื่อเวลา  03.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี เดินทางไปบริเวณหน้าสำนักงานไปรษณีย์ สาชาชลบุรี ถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

ตะลุยร้านอร่อยกับ 'อิงฟ้า วราหะ' ใน 'เปรี้ยวปาก'

รายการ “เปรี้ยวปาก” สัปดาห์นี้พบสาวแซ่บแห่งมิสแกรนด์ “อิงฟ้า วราหะ” ที่ชอบความเผ็ดความนัวมาก งานนี้เจ้าตัวเลยมาตะลุยชิมอาหารแซ่บ โดยร้านแรกที่จะมาจึงเป็น “ร้านยำแหลกปลาแดกเลิศ@สายไหม” ปลาร้ายืนหนึ่งย่านสายใหม่ เมนูความแซ่บซี๊ดต้องมา ยำปูไข่ดอง ไข่แบบเต็ม มันๆ อีกหนึ่งเมนูโปรดของ “อิงฟ้า” ร้านอยู่ที่ ถนนเพิ่มสิน ตรงข้ามซอยเพิ่มสิน 60 เปิด 11.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)