กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส.และพรปีใหม่ 2566

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส.และพรปีเถาะกระต่าย 2566

23 พ.ย.2565 – ร้านภูฟ้าขออัญเชิญพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคล เป็นความสุขกายสุขใจตลอดปีเถาะ พุทธศักราช  2566  ที่กำลังจะวนมาถึงอีกครั้งหนึ่งในไม่ช้านี้

สำหรับพรพระราชทาน ความว่า

ปีเถาะกระต่าย ๒๕๖๖

ครูของข้าพเจ้าเลี้ยงกระต่ายและสุนัขไว้ด้วยกัน เวลาพระจันทร์เต็มดวง กระต่ายจะยืนสองขาชมจันทร์ สุนัขมายืนสองขาชมจันทร์เป็นเพื่อน 

กระต่ายน้อยเพลินมองพระจันทร์เด่น         ชวนสุนัขเพื่อนเล่นจ้องจันทร์ฉาย 

ลมพัดเอื่อยเย็นอุราน่าสบาย                ลืมความทุกข์สิ่งร้ายที่ผ่านมา 

ขอทุกท่านได้รับพรอันประเสริฐ         สิ่งดีเลิศที่ท่านปรารถนา

จงมาพร้อมดังดวงจิตเจตนา                สองสหายและจันทรามาอวยชัย 

นอกจากพรพระราชทานที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่ทรงเล่าเรื่องราวของสุนัขและเพื่อนกระต่ายที่ยืนสองขาชมพระจันทร์ในคืนพระจันทร์วันเพ็ญแล้ว พระองค์ยังพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ประกอบพรพระราชทานดังกล่าว

เพื่อความเป็นสิริมงคล และความสุขยิ่งแก่พสกนิกรไทยทุกคน ทางร้านภูฟ้าจึงได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  สยามบรมราชกุมารี นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ กระต่าย และสุนัขเพื่อนรักที่ชอบแหงนหน้ามอง “จันทร์ฉาย” ด้วยกันในคืนวันเพ็ญอย่างมีความสุข นำมาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล 9 สี และเสื้อทีเชิ้ต 4  สี แถมด้วยนำภาพฝีพระหัตถ์ชุดนี้มาตัดเสื้อฮาวาย 2 สี และเสื้อกันหนาวเพิ่มความอบอุ่นอีก 2 สี เพื่อให้ลูกค้าของร้านภูฟ้าจะได้มีความสุข สนุกสนาน ร่าเริง และอบอุ่นยิ่ง ตลอดปีเถาะ พุทธศักราช 2566

เพื่อให้ลูกค้าของร้านได้รับความสุขจากพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีเถาะ พุทธศักราช  2566  อย่างแท้จริง ทางร้านจึงได้ปักภาพวาดฝีพระหัตถ์บนกระเป๋าของเสื้อสีต่างๆที่ออกแบบและให้สีอย่างสวยงามยิ่ง ให้สอดคล้องกับบรรยากาศและแนวคิดของ “กระต่ายหมายจันทร์ฉาย” ที่เพื่อนรักสองสหาย กระต่ายและสุนัข ชวนกันเฝ้ามอง “พระจันทร์วันเพ็ญ” อย่างมีความสุข และชวนกันมาอวยชัยให้พรแก่ลูกค้าของร้านภูฟ้า ในปีเถาะ พุทธศักราช 2566 นี้

 สีเสื้อต่างๆมีดังนี้    เสื้อโปโล 9 สี

  • เสื้อโปโลสีเหลือง กระต่ายหมายจันทร์เจ้า                         
  • เสื้อโปโลสีฟ้า กระต่ายหมายจันทร์ฉาย
  • เสื้อโปโลสีส้ม กระต่ายหมายจันทร์เพ็ญ
  • เสื้อโปโลสีน้ำเงิน กระต่ายหมายจันทร์แรม
  • เสื้อโปโลสีเขียว กระต่ายหมายจันทร์แจ่ม
  • เสื้อโปโลสีชมพู กระต่ายหมายจันทร์กระจ่าง
  • เสื้อโปโลสีขาว แขนเหลือง กระต่ายหมายจันทร์นวล
  • เสื้อโปโลสีขาว แขนส้ม กระต่ายมณีจันทร์
  • เสื้อโปโลสีขาวพิมพ์ลาย กระต่ายเพลินจันทร์

เสื้อทีเชิ้ต 4 สี

  • เสื้อทีเชิ้ต สีฟ้าเดือนเด่น
  • เสื้อทีเชิ้ต สีชมพูเดือนพราว
  • เสื้อทีเชิ้ต สีน้ำเงินเดือนแรม
  • เสื้อทีเชิ้ต สีส้มเดือนเพ็ญ

เสื้อฮาวาย 2 สี

  • เสื้อฮาวาย สีส้มพระจันทร์ยิ้ม
  • เสื้อฮาวาย สีเขียวพระจันทร์แย้ม

เสื้อกันหนาว 2 สี

  • สีขาว กระต่ายอุ่นจิต
  • สีกรมท่า กระต่ายอุ่นใจ

นอกจากเสื้อหลากสีและหลายแบบแล้ว ทางร้านภูฟ้ายังได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ให้นำภาพวาดฝีพระหัตถ์ดังกล่าว นำมาพิมพ์ลงในสินค้าชนิดต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าเป็นของขวัญ จะได้รับพรพระราชทานอันประเสริฐและเป็นสิริมงคลยิ่ง ทั้งผู้ให้และผู้รับ จะได้มีความสุข ลืมความทุกข์ และ สิ่งร้ายๆต่างๆที่ผ่านมาในปีเถาะ พุทธศักราช 2566 โดยทั่วหน้ากัน

สินค้าดังกล่าวได้แก่ สมุดบันทึก นาฬิกาตั้งโต๊ะ สายคล้องหน้ากาก กระบอกน้ำ ร่มพับ และเครื่องใช้อื่น ๆ รวมทั้ง ยังจัดจำหน่าย กระเป๋าผ้า รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งออกแบบ และให้สีโดยผู้ออกแบบจากแบรนด์ “KLOSET” สินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และเลือกซื้อสินค้า ได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๑๙ สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop หรือผ่านทางแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจำนวนเงินมากกว่า 170 ล้านบาทในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญชวนประชาชนลงนามถวายพระพรกรมสมเด็จพระเทพฯ

28 มี.ค.2567 - สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ แอดการ์ เดอริก เฝ้าฯ

15 มี.ค.2567 - สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จลง ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายแอดการ์ เดอริก (Mr. Edgra Doerig) ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก องค์การระหว่างประเทศของกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส

อธิบดีกรมศิลป์นำใส่เสื้อม่วงถวายความภักดี'กรมสมเด็จพระเทพ'

นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมพิธี

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน ปลุกข้าราชการ ผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศนับแสน สวมเสื้อม่วง แสดงพลังจงรักภักดีถวายแด่ กรมสมเด็จพระเทพฯ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า