แบรนด์คราฟ์ไทยสานต่อศาสตร์พระราชา

“ การทำธุรกิจแบบทำกำไรสูงสุดให้ผู้ถือหุ้น ทำให้สิ่งแวดล้อมและโลกนี้มีปัญหา ตอนแรกเข้าใจว่าศาสตร์พระราชาจะเกี่ยวกับอาชีพเกษร แต่ความจริงนำมาเป็นหลักในการยึดปฏิบัติได้ทุกอาชีพแ ในการทำงานดีไซน์คราฟท์ก็เช่นกัน แบรนด์ก่อตั้งมา 10 ปีแล้ว เราอยากทำงานร่วมกับชุมชน งานเครื่องเงินกะเหรี่ยง เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าหลงไหลและมีคุณค่าต่อการเก็บรักษา อยากทำงานคราฟ์ดีไซน์ที่ยั่งยืน พอเราเริ่มใช้หลัก 3 ห่วง รู้จักประมาณตน มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกัมรับทุกสถานการณ์ ได้เรียนรู้ลึกซึ้งถึงแก่นความงามของหมู่บ้านพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน  ส่งต่อความสงบงามผ่านชิ้นงานศิลป์  ทำให้มีเอกลักษณ์และร่วมสมัยไปพร้อมกัน  “ ฐิตาภา ตันสกุล  จากแบรนด์ Stories of Silver & Silk เอ่ยด้วยรอยยิ้มในงานแถลง “สรุปผลงานโครงการพอแล้วดี ปี 2565  และแผนงานปี 2566 ” ของโครงการ พอแล้วดี The Creator ภายใต้การสนับสนุนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท สมาร์ท คอส จำกัด และ SOCO ณ ซัมเมอร์ ลาซาล เมื่อวันก่อน

ดีไซเนอร์สาวรุ่นใหม่แห่งแบรนด์ Stories of Silver & Silk เป็น 1 ใน 15 แบรนด์ จาก พอแล้วดี The Creator รุ่น 7  ที่มาแลกเปลี่ยนผลลัพธ์จากการเรียนรู้ และการสานต่อ การทำธุรกิจแบบพอแล้วดี แต่ละคนเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆ ที่สนใจศาสตร์พระราชา อย่าง สุพิชา ณัฐสุวรรณพล  แบรนด์ Nested,สิทธา ศรีอรุณนิรันดร์  แบรนด์ IT Hero,ภาณุ ยมจินดา แบรนด์ ดีลเฟรช,กันต์หทัย  จิตรไมตรีเจริญ  แบรนด์ Black Gold ,บุญทวี เจริญพูนศิริ  แบรนด์ ทอบุญ และธเนศ ธรรมิกวงศ์  แบรนด์ชานกยูง

อีกพลังส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม  บุญทวี เจริญพูนศิริ จากแบรนด์ ทอบุญ กล่าวว่า  แบรนด์ทำกระเป๋าผ้าทอเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่สานต่อวัฒนธรรมผ้าทอของไทย รักษางานภูมิปัญญาทอผ้า 4 ถึง 8 ตะกอ ของ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  สร้างเอกลักษณ์

“ ธุรกิจมีแค่ครีเอทีฟไม่พอ แต่ต้องทำแล้วดี ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อชุมชน นำมาสู่การสร้างแบรนด์ที่เชื่อมโยงกับชุมชน ทอบุญเป็นงานคราฟ์ไทยที่มีคุณค่าและมูลค่า ด้วยคุณภาพที่ดีและมาตรฐานระดับสูง ทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ เราตั้งเป้าจะเป็นแหล่งเรียนรู้ผ้าทอให้กับคนทั่วโกล เราจะยืนหยัดและทำหน้าที่ส่งต่อองคความรู้ที่อยู่บนกี่ทอ รักษามรดกภูมิปัญญาที่สะท้อนนิสัยคนไทยที่ประณีต ละเอียดอ่อน ให้อยู่กับประเทศ “ บุญทวี กล่าวด้วยน้ำตาแห่งความสุข

ในภาพใหญ่ ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการโครงการพอแล้วดี The Creator กล่าวว่า ปี 2565 นักธุรกิจพอแล้วดี The Creator รุ่นที่ 7  15 แบรนด์ ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการร่วมกัน 3 เดือน มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ อบรม และพัฒนา ให้เกิด “พอแล้วดี The Creator” ที่พร้อมจะเป็นผู้นำการสร้างการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจ ให้เกิดการดำเนินธุรกิจตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์  ทั้งสองศาสตร์มาประสานกันเกิดธุรกิจที่สอดประสานกับวิถีชีวิตและแนวคิดการทำธุรกิจในโลกใหม่ ที่ไม่ได้มองแค่ผลกำไร แต่คำนึงถึงชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมและโลก ที่สำคัญเป็นตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้สานต่อศาสตร์พระราชาเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจและสังคม

“ ทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นนักธุรกิจที่เกื้อกูลคนอื่นได้ผ่านการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสอนไว้ มาปรับประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจ ธุรกิจยั่งยืนได้ ต้องเริ่มจากเข้าใจคำว่า“พอ” ก่อน จึงจะสามารถสร้างแบรนด์  สร้างธุรกิจ  ที่ผ่านมา พัฒนานักธุรกิจพอแล้วดี 7  รุ่น 114  แบรนด์    ปีหน้าจะเปิดโครงการเน้นเรียนรู้ให้ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงมากขึ้น อีกทั้งขยายจากสัญจร 4  จังหวัด เป็น 6  จังหวัด ตอบรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ตามภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น ” ดร.ศิริกุล กล่าว 

ก่อนหน้านี้ มีการจัดงาน “พอแล้วดี Market”  ภายในงานจะมี ตลาดนัดเทศกาลของดี ความคิดดี  ภายใต้คอนเซ็ปท์ 1+1= 3 “ยิ่งให้ยิ่งได้” ผ่านแนวคิด “ไม่มีอะไรดีไปกว่า…..การให้ของขวัญที่ยิ่งให้ยิ่งได้” นำเสนอการสร้างสรรค์ธุรกิจบนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผ่านการออกร้านของนักธุรกิจพอแล้วดีทั้ง 7 รุ่น กว่า 30  แบรนด์ยั่งยืน พร้อมชวนเวิร์กชอปสินค้าที่ยั่งยืน  รวมถึงการสัมมนาเรื่องการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ ฉายภาพชัดๆ เศรษฐกิจพอเพียงจับต้องได้และเกิดผลสำเร็จจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนชีพเสน่ห์เมืองจันท์ วาดอนาคตที่ยั่งยืน

จันทบุรีเป็นแหล่งผลิตพริกไทยขึ้นชื่อตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนเป็นที่มาของคำขวัญจังหวัดจันทบุรี “ น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช “  ซึ่งพริกไทยพันธุ์ดีจันทบุรี ชาวบ้านเรียกกันว่า “พันธุ์ปรางถี่”

ทึ่ง! แชมป์ซอยผมโลก พลิกทุ่งนาเป็นสวนอินทผลัม ด้วยศาสตร์พระราชา มีน้ำใช้ทั้งปีได้ผลผลิตงาม

เจ้าของโรงเรียนเสริมสวยชื่อดังและแชมป์ซอยผมโลก ผันตัวทำสวนอินทผลัมด้วยศาสตร์พระราชาและระบบธนาคารน้ำใต้ดินจนประสบผลสำเร็จมีน้ำใช้ตลอดปีและได้ผลผลิตงาม

เปิดคำสารภาพอดีต 'กอยยิมสามกีบชังชาติ' เคยโจมตี 'พ่อหลวงร.9' แล้วมาศึกษา 'ศาสตร์พระราชา'

'ดร.สุวินัย' เปิดคำสารภาพของอดีต'กอยยิมสามกีบชังชาติ' เคยเชื่อบทความต่างประเทศที่โจมตีพ่อหลวง ร.9 เรียนเรื่องระบบการเงินโลก เพื่อจะได้รวยๆ เริ่มเข้าใจความน่ากลัว จึงมาศึกษาศาสตร์พระราชา ได้เข้าใจสิ่งที่พ่อหลวงสร้างทางรอดไว้ให้คนไทย สามารถปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงๆ

'พรรคกล้า' ปลุกคนใต้ ใช้ศาสตร์พระราชา กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก พร้อมเปิดตัว 9 ผู้สมัครสส.เมืองคอน

'พรรคกล้า'ลุยเมืองคอน สอนการทำธุรกิจออนไลน์เป็นช่องทางในการพัฒนาอาชีพ ปลุกคนใต้ใช้ศาสตร์พระราชา กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก พร้อมเปิดตัว 9 ผู้สมัคร สส.