12 ดีไซเนอร์จิตอาสาออกแบบคอลเลกชันช่วยผู้ยากไร้

อิ่มบุญส่งท้ายปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ แสดงพลังแห่งการให้ผ่านโครงการ Power of Giving  ปีที่ 8   รวมพลดีไซเนอร์จาก 12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมาร่วมสร้างสรรค์ของที่ระลึกสุดพิเศษชวนคนไทยส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Made With Love…ทำด้วยรัก สร้างโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ต่อชีวิตผู้ป่วย นำขบวน ASAVA , DISAYA , Greyhound Original , ISSUE , Janesuda , Kloset & Etcetera , Milin, PAINKILLER Atelier , PATINYA , Rotsaniyom ,  SMILEYHOUND, และ Vickteerut 

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า ของที่ระลึกการกุศลเปรียบเสมือนสื่อกลางส่งความสุข เพราะมูลนิธิฯ อยากให้ทุกคนที่ได้รับของที่ระลึกการกุศลมีความสุขที่ได้ร่วมทำบุญและได้ของใช้สวยงาม ยิ่งไปกว่านั้นความสุขนี้ยังส่งต่อเป็นของขวัญให้แก่คนรอบข้างได้ในทุกโอกาสพิเศษ กลุ่มดีไซเนอร์จิตอาสาเป็นพลังสำคัญมากที่ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้แก่ของที่ระลึก ทำให้ผู้คนในสังคมเข้าถึงได้ในวงกว้างมากขึ้นทุกปี ขอขอบคุณดีไซเนอร์ไทย ทั้ง 12 แบรนด์ ที่ร่วมโครงการ Power of Giving มาอย่างต่อเนื่อง แต่ละแบรนด์ได้ตีความและถ่ายทอดเป็นลวดลายที่สวยงามและมีความหมายแตกต่างกันไป หวังว่า คนไทยจะมีความสุขกับของที่ระลึกปีนี้ ประกอบด้วย กระเป๋าเดินทาง ใบใหญ่ และกระเป๋าอเนกประสงค์ ใบเล็ก

แรงบันดาลใจจากแต่ละแบรนด์สู่ของที่ระลึกแสนสวย  ASAVA ออกแบบลายผ้าได้แรงบันดาลใจจากแสตมป์ประทับตราบนซองจดหมาย สื่อถึงการส่งต่อการให้ ความรัก และความห่วงใยสู่ผู้รับ เลือกใช้คู่สีที่สดใส ให้ความรู้สึกสนุก แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นและทันสมัย  อย่างสีแซลมอนและสีเขียวมินท์ผ่านการออกแบบลายผ้าที่เข้าถึงทุกช่วงวัย พร้อมข้อความ ‘ASAVA WITH LOVE’ 

DISAYA ได้แรงบันดาลใจจากดอกฟอร์เก็ตมีน็อตสีชมพู สื่อความรักที่ไม่มีสิ้นสุด รักจากใจถึงใจ ลายบนผ้าผืนนี้เป็นภาพวาดสีไม้ที่แบรนด์ดิษยาตั้งใจจะมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับกระเป๋าใบนี้ 

Greyhound Original หยิบเอาสตรีทคัลเจอร์ของการแต่งตัวที่เห็นมาตั้งแต่ช่วงยุค 60s จนถึงปัจจุบัน อย่างการใช้เข็มกลัดเป็นเครื่องประดับ นำเทคนิคพิมพ์ลวงตา Optical illusion ที่แบรนด์ใช้สร้างรอยยิ้มมาตลอด เพื่อส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องอมยิ้ม 

ISSUE ออกแบบลวดลายยังคงเสน่ห์และตัวตนของ “ISSUE” ผสมผสานการเลือกใช้สีพร้อมสื่อสารผ่านรูป “หัวใจ” ได้อย่างลงตัว ย้ำถึงปณิธานมูลนิธิรามาธิบดีฯ  คือ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” Janesudaหยิบความสดใสของโทนสีเหลืองที่ทำให้รู้สึกสดชื่น และนำมาใส่ในดอกไม้ เติมสีสันให้แก่ชีวิต และส่งต่อความชื่นบานแก่ผู้ที่ใช้กระเป๋า

Kloset & Etceteraนำสัญลักษณ์มือสื่อถึงการให้กำลังใจส่งมอบพลังบวกให้แก่ผู้ที่ได้รับ และดอกไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การส่งมอบความรักความคิดถึงมาผสมผสาน

Milin ได้แรงบันดาลใจจาก ‘โซ่’ ทุกเส้นที่แข็งแกร่งจากการคล้องต่อเนื่องกันของลูกโซ่เสมือนความรักและความสัมพันธ์ของทุกคนจะแข็งแรงต้องใช้ความความเข้าใจถักทอร้อยเรียงอย่างเอาใจใส่ กลายเป็นโซ่คล้องใจที่ยากจะขาดได้  PAINKILLER Atelier  นำหัวใจ Infinity Heart ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ มาดัดแปลงเป็นโซ่หัวใจที่เรียงร้อยต่อกันในรูปแบบลายโมโนแกรมที่ดูแข็งแรงสานต่อความรักที่เข้มแข็ง 

PATINYA แรงบันดาลใจจากครบ 12 ปีของแบรนด์ โดยคำและตัวอักษรทั้งหมดมาจากชื่อของคอลเลกชันของปฏิญญา ตั้งแต่คอลเลกชันแรกถึงปัจจุบัน ความหมายเกี่ยวข้องกับ ความรัก  Rotsaniyom  สร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด MAN MADE การประคับประคองดูแลกัน ดูแลโลกของเรา ทั้งหมดเกิดขึ้นได้ด้วยมือของเรา SMILEYHOUND นำสัญลักษณ์รูปหัวใจที่ถูกออกเเบบผสานเข้ากับโลโก้สไมลี่ฮาวด์แสดงออกถึงการร่วมกันส่งต่อความรัก แบ่งปันสิ่งดี ๆ เพราะเชื่อว่าการให้ความรักเเก่กันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการให้ที่ไม่สิ้นสุด 

ส่วนแบรนด์ Vickteerut  นำเสนอความรักที่มีอยู่หลากหลายในสังคม ผ่านรูปทรงหัวใจสีขาวบริสุทธ์ 
บนพื้นผิวการไล่เฉดสีแบบสเปกตรัมทั้งโทนร้อนและเย็นอย่างลงตัว สื่อถึงความรักที่ผสานคนทุกรูปแบบในสังคมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ 

ชวนคนไทpช้อปได้บุญกับของที่ระลึกการกุศล Power of Giving ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาวสาวสาว' เปิดประตูสู่ทุกความคิดถึง

หลังเปิดตัวว่าเกิร์ลกรุปวงแรกของไทยมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง ในชื่อ สาว สาว สาว ประตูใจคอนเสิร์ต ก็เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนๆ ตัวจริงทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตั้งตารอมาเกือบ 6 ปี โดยไอดอล 3 สาว ทั้ง แอม-แหม่ม-ปุ้ม ซุ่มซ้อมและความพร้อมอย่างหนัก ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งโชว์เดี่ยว โชว์กลุ่ม โชว์พิเศษ ให้เตรียมกรี้ดกันคอแตก จุใจกับเพลงดังจาก 10 อัลบั้ม

คอนเสิร์ต 'อัสนี-วสันต์' ประกาศเพิ่มรอบการกุศล

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ อัสนี และ วสันต์ คอนเสิร์ต ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง? SOLD OUT ในพริบตา และมีกระแสเรียกร้องให้เพิ่มรอบ 2 แบบสนั่นโซเชียล ผู้จัดอย่าง NEEKRUNG CONNECT ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องลุ้นนาน เปิดเพิ่มรอบการกุศลร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดี ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ทันที

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ทูตเคนยา เฝ้าฯ

13 ก.พ.2567- สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฉัตรประอร งามอุโฆษ กรรมการบริหารและเลขานุการมูลนิธิรามาธิบดี

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 5 ศิลปินออกแบบของที่ระลึกใหม่ช่วย รพ.

เพราะการให้สร้างความสุข และสร้างสังคมที่ดี  มูลนิธิรามาธิบดีฯ สานต่อโครงการ Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ร่วมกับศิลปินของไทยเพื่อสร้างสรรค์การออกแบบของที่ระลึกคอลเลกชัน Giving and Happiness

'กลัฟ คณาวุฒิ' ทำบุญวันเกิดกับ 4 มูลนิธิฯ

หล่อไม่มีลิมิตแล้วยังใจบุญต่อเนื่องสำหรับหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ฉลองครบรอบวันเกิดในวัย 25 ปีบริบูรณ์ หลังจากที่ได้เจ้าตัวจัดงานคอนเสิร์ตมอบความสุขให้กับเหล่าพี่ลูกบอลฯ ไปอย่างอบอุ่นหัวใจพร้อมได้รับของขวัญต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เจ้าตัวก็พร้อมที่จะแบ่งปันต่อให้กับบุคคลอื่น ๆ หรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำเพื่อสังคม เป็นประจำทุกปี

คารวะครอบครัว 'อากงจุน' จิตใจประเสริฐ สะท้อนสอนลูกหลานดี เห็นพ้องบริจาค 900 ล้าน

นายพฤฒิพล ประชุมผล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ"