มาตามนัด “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกฯ พท.ทักษิณ-เสี่ยนิด เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย “เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)”นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พันล้าน ชื่อดัง ที่เลือกใช้ช่วงเทศกาลตรุษจีน เปิดตัวลงการเมืองระหว่างลงพื้นที่เยาวราช ใส่เสื้อแดง สีมงคล และยังเป็น สีประจำพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ในการเข้าสู่ถนนการเมืองของ เศรษฐา ทวีสิน

รูปการทั้งหมดทางการเมือง  จึงชัดว่า เศรษฐา ลงการเมืองแน่ และพร้อมแล้วสำหรับเป็นหนึ่งในสามชื่อ แคนดิเดตนายก ของเพื่อไทย  แม้เจ้าตัวยังคงแทงกั๊กสงวนท่าที เพื่อรอการตัดสินใจและการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคเพื่อไทย

ดีลเข้าเพื่อไทย ของบิ๊กแสนสิริ เศรษฐา ทวีสิน ทั้งฝ่ายเศรษฐา และทักษิณ ชินวัตร กับเพื่อไทย ต่างฝ่ายต่างได้อะไรจากดีลนี้ รวมถึง นักธุรกิจพันล้านจากแสนสิริ จะเข้าเพื่อไทย แบบจับเสือมือเปล่า เพื่อหวังเก้าอี้นายกฯหรือรัฐมนตรีเกรดเอ หลังเลือกตั้ง หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล หรือไม่

คลิปนี้ วิเคราะห์ไว้ทุกแง่มุม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ดิจิทัลวอลเล็ตสะดุด'พรบ.ธ.ก.ส.' แจกเงินหมื่น‘ลูกผีลูกคน’อีกแล้ว

ภาพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง นำทีมหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มาแถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบหลักการ โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

'เศรษฐา' กับ 'อนาถา'

ยุค "นักโทษ" เป็นใหญ่ "ปรับ ครม.เพื่อไทย" จะแจก-จะริบ "อาหารเม็ด" หมาในคอกตัวไหน?