แผนสยายปีก บิ๊กตู่-รทสช. หลัง“ประยุทธ์”ลงปาร์ตี้ลิสต์ คุมยุทธศาสตร์พรรค

วิเคราะห์ การเข้าสู่การเมืองในการเลือกตั้งรอบนี้ ของพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ที่ถึงตอนนี้ เส้นทางเริ่มชัดมากขึ้นเรื่อยๆว่า รอบนี้ ปักหลักแน่น เอาจริงแนวโน้มเล่นการเมืองยาว

หลังล่าสุด เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ในลำดับที่ 1พ่วงไปกับการเข้าไปมีบทบาทในรวมไทยสร้างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่สมาชิกพรรคและว่าที่แคนดิเดตนายกฯแต่ยังเป็น

“ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค”

ที่หลายพรรคการเมืองก็มีคณะกรรมการชุดดังกล่าวและบางพรรคให้บทบาทมากกว่า

คณะกรรมการบริหารพรรค เสียด้วยซ้ำ จนแวดวงการเมืองบัญญัติศัพท์ให้ว่าเป็นเหมือน “โปลิตบูโรพรรค”ที่หากเป็นแบบนี้ เท่ากับ บิ๊กตู่

คุมโปลิตบูโรรวมไทยสร้างชาตินั่นเอง

คลิปนี้วิเคราะห์ การตัดสินใจดังกล่าว ของพลเอกประยุทธ์ ในทางลึก เพื่อให้เห็นไพ่การเมืองใบนี้ของรวมไทยสร้างชาติและพลเอกประยุทธ์ว่าหวังผลการเมืองอะไร ถึงใช้กลยุทธ์ดังกล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Tiktok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk?lang=th-TH

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร