สอศ.บรรจุครูผู้ช่วย 996 อัตรา เตรียมพร้อมเปิดเทอม

19 เม.ย.2566 - ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้นายณรงค์ชัย เจริญรุจิทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศและรายงานตัวผู้ได้รับการคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมบรรยายและให้คำแนะนำกับครูบรรจุใหม่ ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

นายณรงค์ชัย เจริญรุจิทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สอศ. ได้ดำเนินการรับรายงานตัวผู้ได้รับการคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จากการสัมภาษณ์และการประเมินประวัติและผลงาน เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 996 ราย แบ่งเป็นเขตทั่วไป จำนวน 951 ราย และเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 45 ราย โดย สอศ. ได้จัดพิธีปฐมนิเทศและรายงานตัวผู้ได้รับการคัดเลือก เพื่อแจ้งความจำนงเข้ารับบรรจุและแต่งตั้งในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และจัดทำทะเบียนประวัติข้าราชการ (ก.ค.ศ. 16) ทั้งนี้ ได้บรรยายในหัวข้อเรื่องที่ควรรู้ของข้าราชการครูบรรจุใหม่ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้กับผู้ได้รับการคัดเลือก และให้คำแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการบรรจุเป็นข้าราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยจะเริ่มบรรจุในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 สำหรับการปฐมนิเทศและรายงานตัว แบ่งเป็น 2 วัน ได้แก่ ในวันที่ 19 เมษายน 2566 จำนวน 20 กลุ่มวิชา มีจำนวนผู้ได้รับการคัดเลือกทั้งสิ้น 490 ราย ซึ่งมีผู้ที่ไม่มารายงานตัว 1 ราย สละสิทธิ์อีก 1 ราย และในวันที่ 20 เมษายน 2566 จำนวน 35 กลุ่มวิชา จำนวนผู้ได้รับการคัดเลือกทั้งสิ้น 461 ราย และเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 45 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.-สอศ. ร่วมลงนาม MOU เสริมศักยภาพครู-แกนนำนักเรียนอาชีวศึกษา ห่างไกลปัจจัยเสี่ยง เหล้า-บุหรี่-อุบัติเหตุ ขยายพื้นที่จาก 25 สถาบัน สู่ 45 สถาบันอาชีวศึกษา ครอบคลุมทั่วประเทศ ชี้

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนาเครือข่ายและหนุนเสริมศักยภาพครูและแกนนำผู้เรียนอาชีวศึกษาป้องกันปัจจัยเสี่ยง (เหล้า-บุหรี่-อุบัติเหตุ) ในสถานศึกษา ณ โรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น จตุจักร กรุงเทพฯ

TOA ผนึก สอศ. ปั้นนักเรียนอาชีวะเป็น ‘เถ้าแก่เจ้าของธุรกิจ’ รุ่นใหม่ กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจให้ประเทศไทยมั่นคง

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจรแบบ Total Solution ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญในการคิดค้น สร้างสรรค์