เที่ยวมุมใหม่ โดนใจที่’ไต้หวัน’

คนชอบเดินทางท่องเที่ยว  ไต้หวันเป็นอีกแห่งที่คนไทยชื่นชอบและมักเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนอยู่เสมอ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ครบครันทั้งธรรมชาติ แหล่งช้อปปิ้งทันสมัย อีกทั้งอาหารการกินที่มีความหลากหลายและรสชาติอร่อย จนได้รับรางวัลมิชลินให้เลือกลิ้มลอง ซึ่งปีนี้การท่องเที่ยวไต้หวันชูแคมเปญใหม่ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน “ ดึงดูดให้คนเที่ยวมากขึ้น
กลุ่มนักเที่ยวชาวไทยถือเป็นตลาดใหญ่ของไต้หวัน ก่อนโควิดมีคนไทยมาเยือนไต้หวันมากกว่า 4.1 แสนคน  เมื่อสถานการณ์เริ่มผ่อนคลาย ทางไต้หวันเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สามารถเดินทางมาเที่ยวไต้หวันตั้งแต่เดือน ต.ค.65 จนถึงสิ้นปี มีคนไทยไปเที่ยวไต้หวันกว่า 5 หมื่นคน ส่วนนักท่องเที่ยวไทยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 66 กลับมาแล้วกว่า 80% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนโควิดระบาด

มีโอกาสได้มาเที่ยวไต้หวันครั้งแรกจากการเชื้อเชิญ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี การท่องเที่ยวไต้หวัน (TTB) และสายการบินสุดหรู “Starlux Airlines”  ในโอกาสจัดโปรโมชั่นแพกเกจท่องเที่ยวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไต้หวันที่แตกต่างผ่านมุมมองใหม่ 3 มิติ ได้แก่ อาหาร วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างการรับรู้ว่า ไต้หวันเป็นอีกจุดหมายท่องเที่ยวที่กลับไปเยือนได้มากกว่าหนึ่งครั้ง
เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่ไทเป ไฟลท์บ่ายโมงยี่สิบโดยเที่ยวบินของสายการบิน Starlux สายการบินใหม่สัญชาติไต้หวัน สายการบินที่ให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – ไทเป 2 เที่ยวบินต่อวัน  เป็นเครื่องบินใหม่ทุกลำ ที่นั่งกว้างขวางสะดวกสบาย  ใช้เวลา 5 ชม. ก็เดินทางถึงท่าอากาศยานเถาหยวน  จากนั้นมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองไทเป  เพียงครึ่ง ชม.ก็ถึงที่หมายแรกย่านซีเหมินติง

ไต้หวันตอนนี้เป็นฤดูใบไม้ผลิ อากาศเย็นสบาย อาจมีฝนตกปรอยๆ อย่าลืมพกหมวก ร่ม หรือเสื้อกันฝนด้วย เรามาเดินเที่ยวซีเหมินติง แหล่งช็อปปิ้ง และถนนคนเดินของนักท่องเที่ยว บรรยากาศคล้ายสยามบ้านเรา เต็มไปด้วยห้างร้านรวงมากมาย เปิดตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.  ที่นี่มีสตรีทฟู้ดละลานตา แต่ที่อยากแนะนำ เห็นคนเข้าคิวยาวเหยียด นั้นก็คือ “บะหมี่อาจง ” เมนูเส้นหมี่ ในน้ำซุปเหนียวข้นเหมือนกระเพาะปลา แต่มีความหอม  อร่อยดีเหมือนกัน ใครที่มาไต้หวันต้องลองให้ได้  แล้วยังมีแพนเค้กต้นหอมคล้ายโรตีผสมต้นหอม แป้งบางกรอบ ทานกับซอสพริก

 อีกหนึ่งเมนูไข่เจียวหอยนางรม ทำจากไข่และแป้งเหนียวนุ่ม ใส่หอยนางรมตัวใหญ่และผักกาด ราดด้วยซอสรสชาติออกหวานๆ  รถเข็นขายเต้าหู้เหม็นก็มีขายหลายเจ้า  เป็นเมนูยอดนิยมของชาวไต้หวัน อีกร้านไก่ทอดไต้หวัน หรือ Hot Star Large Fried Chicken ไม่มากิน ถือว่ามาไม่ถึง เที่ยวไต้หวันทั้งที ต้องไม่พลาดชานมไข่มุก เพราะไต้หวันเป็นต้นตำรับ

รุ่งเช้าเดินทางไปเที่ยวมุมใหม่ไต้หวันที่เมืองจีหลง เมืองท่าสำคัญทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน แม้ฝนตก แต่ก็สนุกกับการปั่นจักรยานรถรางเซินเอาในนิวไทเป เรียกกันว่า รถไฟรางแคบ “Rail Bike”  จักรยานรูปทรงการ์ตูนสีสันสดใส จอดเรียงราย   1 คัน ต้องช่วยกันถีบ 2 คน ปั่นๆ บนรางรถไฟสายเก่า ที่ทหารญี่ปุ่นเคยสร้างไว้สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ใช้ขนส่งน้ำตาล เกลือ ถ่าน ไม้ และทอง  ไปยังท่าเรือ ต่อมารัฐบาลไต้หวันฟื้นฟูเป็นแหล่งท่องเที่ยว  

ทางรถไฟเส้นนี้มีระยะทางไม่ไกลแค่ 1.3 กิโลเมตร   ระหว่างถีบจักรยานตามรางจะเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล บ้านที่ตกแต่งด้วยสตรีทอาร์ทสองข้างทาง  พอถึงทางที่ลงเนินปั่นง่ายมาก ผ่อนแรงได้ดี ก่อนจะปั่นลอดอุโมงตื่นตาตื่นใจกับแสงสีสวยงามระยะทาง 200 เมตร แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ จากสถานีปาโต๋วจื่อถึงสถานีเซินเอา  แต่ก็เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังเป็นแลนมาร์คใหม่ที่ไต้หวันชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัส

จาก Rail Bike เมืองจีหลง ใช้เวลา  30 นาที ไปเยือนท่าเรือเจิ้งปิน อยู่ทางตอนใต้ของเกาะเหอผิง เที่ยวชมอาคารสีรุ้งบริเวณท่าเรือประมงเก่าแก่เจิ้งปิน แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่มาแรงที่ได้รับฉายาเป็น “บูราโนแห่งไต้หวัน” จุดเด่นของบูราโนไต้หวัน คือ บ้านเมืองถูกระบายหลากสีสัน ไม่ว่จะเดินไปทางไหนก็สามารถถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ทุกรูป  ระหว่างทอดน่องจะเห็นร้านอาหารและคาเฟ่เรียงรายต้อนรับนักท่องเที่ยว  เราใช้เวลาเต็มที่เดินเตร็ดเตร่ แวะดูการค้าขายบริเวณตลาดประมงที่ร้านรวงตั้งขายติดๆ กัน  อาชีพประมงเปรียบเสมือนลมหายใจของที่นี่ ด้วยทำเลตั้งอยู่ในเกาะน้ำล้อมรอบ

จึงไม่แปลกใจที่เมนูเด็ดของที่นี่ไม่พ้นอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องความสด  เราแวะกินข้าวเที่ยงที่ Agenna aboriginal  Culture Restaurant  เสิร์ฟหลากหลายเมนู ทั้งซุปเส้นหมี่ทะเล สลัดทะเล หมูป่าผัดกิมจิไต้หวัน ข้าวเหนียวนึ่งไก่ผัดขิง ปลาอบเกลือไต้หวัน ปลาหมึกทอดกับไก่ทอดสมุนไพรชาวเขา และผักต้มเครื่องในปลา  มื้อนี้่ เรียกได้ว่า เป็นการเปิดมุมมองอาหารไต้หวันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แฝงด้วยวัฒนธรรมความเป็นไต้หวันอย่างเต็มพิกัดจริงๆ

บ่ายแก่ๆ เป็นช่วงการลัดเลาะขึ้นเขาสู่หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิน ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาสูงสวยงาม ชมทิวทัศน์ของอาคารไล่ระดับไปตามความสูงชันของภูเขา ที่นี่เป็นเวอร์ชั่นหมู่บ้านโบราณเหมือนได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปไต้หวันเมื่อ 200  ปีก่อน ในเมืองมีร้านรวงนำเสนออาหาร ขนม สินค้าน่าตื่นตาตื่นใจ เดินผ่านตลาดโบราณนักท่องเที่ยวคึกคัก   มีทางแยกให้เดินลงไป ตามทางแคบๆ เป็นบันไดขั้นเล็กๆ

สำหรับใครที่ไปเที่ยวจิ่วเฟินห้ามพลาด ไอศกรีมถั่วตัด เป็นไอศกรีมที่ห่อด้วยแป้งลักษณะคล้ายแป้งโรตีสายไหม ใส่ถั่วตัด และโรยด้วยผักชี รสชาติหวานมัน เดินถือกินเย็นชื่นใจ แล้วมีร้านขนมแบบบัวลอย ร้านชาเรียกลูกค้าตลอดทาง เราเดินไปถึงจุดชมวิว เห็นภูมิประเทศโดยรอบ อากาศดี ได้เวลากลับเข้าเมืองไทเปแล้ว โบกมือบ๊ายบายจิ่วเฟิ่น ไว้มาเยือนใหม่

รุ่งขึ้นเป้าหมายของวันนี้ คือ บ่อน้ำพุร้อนซินเป่ย โถว อยู่ไม่ไกลจากไทเป บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เกิดจากภูเขาไฟดับแล้ว ชาวไทเปและชาวต่างชาตินิยมมาแช่  เพราะได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น ปัจจุบันสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ มีพื้นที่กว้างขวาง อุณหภูมิน้ำร้อนสูงถึง 90 องศา มีควันพวยพุ่ง  และมีสวนสาธารณะให้เดินเล่นชิลๆ  มีพิพิธภัณฑ์บ่อน้ำพุร้อน ห้องสมุดสร้างด้วยไม้ออกแบบสถาปัตยกรรมงดงามน่าชม  รวมถึงโรงแรมก็มีบ่อน้ำพุร้อนไว้บริการหลายแห่งในย่านซินเป่ยโถว

เย็นวันเดียวกัน เราไปเที่ยวอนุสรณ์สถานท่านเจียงไคเช็ก เยี่ยมชมสิ่งของจัดแสดงและภาพถ่ายที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ก่อนจะขึ้นไปชมพิธีเปลี่ยนเวรยามทหารที่อนุสรณ์สถานท่านเจียงไคเช็ก ทริปนี้ก่อนกลับเราได้ไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมเสริมสิริมงคล และขอพรเทพเจ้าต่างๆ ทั้งเทพเจ้ากวนอู เทพผู้เฒ่าจันทรา พระสกันท์เทพแห่งสงครามที่วัดหลงซาน หนึ่งในวัดที่โด่งดังของไต้หวัน เล่ากันว่าใครมาขอพรที่นี่จะสมหวัง และมีเครื่องรางที่ผู้คนต้องการ เราต่อคิวซื้อเครื่องรางที่ให้ครอบครัวปลอดภัย  ในร้านยังมีเครื่องรางเรื่องสุขภาพ ความรัก หน้าที่การงานด้วย จบทริปอย่างราบรื่น

อยากชวนทุกคนให้มาลองสัมผัสความสุขและความพิเศษของไต้หวัน พร้อมปักหมุดให้เป็นหนึ่งในเมืองน่าเที่ยวของคนไทย แล้วมาร่วมชื่นชมความมหัศจรรย์ของเมืองนี้ไปด้วยกัน

โปรโมชันแพกเกจท่องเที่ยวเอ็กซ์คลูซีฟ ไต้หวัน
1.แพ็กเกจท่องเที่ยวอิสระ 4 วัน 3 คืน ราคาเริ่มต้น 29,900 บาทต่อคน ประกอบด้วยตั๋วเครื่องบินไป – กลับชั้นประหยัดเส้นทางกรุงเทพฯ – ไต้หวัน พร้อมสัมผัสประสบการณ์การบินเหนือระดับกับสายการบิน “Starlux Airlines” กิจกรรม “Rail Bike” เมืองจีหลง สนุกกับการปั่นจักรยานรถรางบนเส้นทางรถไฟสายเก่าสถานี “ปาโต๋วจื่อ-เซินเอา” ชมวิวริมทะเล สตรีทอาร์ท และลอดอุโมงค์แห่งแสงสี, เที่ยวชมอาคารสีรุ้งที่ท่าเรือเจิ้งปิน , ชมและแช่บ่อน้ำพุร้อน “ซิน เป่ยโถว”,สักการะเจ้าแม่กวนอิมเสริมสิริมงคล และขอพรเทพเจ้าต่างๆ ที่วัดหลงซาน , ชม ชิม ชอป ย่าน“ซีเหมินติง” ถนนคนเดินที่ขึ้นชื่อเรื่องชอปปิ้งและสตรีทฟูดที่รวบรวมอาหารท้องถิ่นไว้มากมาย แพกเกจนี้ออกเดินทางได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป  จองแพ็กเกจได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 66 ถึง 30 พ.ย. 2566 และเดินทางช่วงวันที่ 1 มิ.ย. – 31 ธ.ค.66

2. แพ็คเกจท่องเที่ยวไต้หวันที่นำคณะโดย กิจชรัตน์ นทีธำรงสุทธิ์ จากเพจ “Ratto Wanderlust หมวยรัตพาเที่ยว พากิน รีวิวเที่ยวไต้หวัน” ในราคา 38,900 บาทต่อคน ประกอบด้วย ตั๋วเครื่องบินไป – กลับชั้นประหยัด เส้นทางกรุงเทพฯ – ไต้หวัน โดยสายการบิน EVA AIR  แพกเกจท่องเที่ยวไต้หวัน ร่วมขอพรความรักวัดเฉิงหวงเมี่ยว, เช็กอินอาคารสีรุ้งชุมชนชาวประมงเจิ้งปิน, ชมศูนย์ศิลปะฮว่าซาน 1914 Creative Park พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารร้านดังระดับมิชลิน ผู้สนใจจองแพกเกจได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.66 เป็นต้นไป พร้อมร่วมเดินทางในวันที่ 8 -11 มิ.ย.2566 (จำกัดเพียง 20 คน) ทั้งนี้ สอบถามได้ที่ KTC World Travel Service โทร. 02 123 5050

‘ไต้หวัน’เปิดลงทะเบียนลุ้นรับคูปองรางวัล
ใครที่มาเที่ยวเองกระทรวงการท่องเที่ยวไต้หวันจัดแคมเปญ Taiwan the Lucky Land เที่ยวไต้หวันลุ้นรับโชค สุ่มแจกคูปองรางวัลมูลค่า 5,000 ดอลล่าไต้หวันใหม่ (NTD) หรือ ประมาณ 5,600 บาท ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางต่างชาติ โดยต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวด้วยตนเอง (F.I.T) และมีเวลาพำนักในไต้หวันระหว่าง 3 – 90 วัน ต้องไม่ใช่การเดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์  โดยสุ่มแจกคูปองรางวัลจะมีจำนวน 500,000 ราย สนับสนุนในรูปแบบของบัตรแทนเงินสดอีซี่การ์ด บัตรแทนเงินสดไอพาสหรือคูปองโรงแรม อายุการใช้งาน 90 วันหลังจากที่ออกบัตร ใช้จ่ายได้กับร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านชานมไข่มุก ร้านฟาสต์ฟู้ด และสามารถโดยสารรถบัสได้ในบางเมือง ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้า 1-7 วัน ก่อนมาเที่ยวไต้หวัน ผ่านเว็บไซต์ www.5000.taiwan.net.tw ด้วยการกรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมเลือกวิธีการรับเงินสนับสนุน เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กิจกรรมสุ่มแจกคูปองเงินรางวัลจะเริ่ม 1 พ.ค.66 ถึง 30 มิ.ย. 2568 ดูรายละเอียดทาง https://shorturl.asia/ZPvpE



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซีรับรางวัล “องค์กรที่มีความโดดเด่นในการนำโค้ชและพี่เลี้ยงไปใช้อย่างมีประสิทธิผล” ครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีรับรางวัลระดับโลก

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน