โปรดเกล้าฯ 'อดีตอัยการสูงสุด' ดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยพะเยา

3 มิ.ย.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งนายกสภามหาวิทยาลัยพะเยาตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณให้ดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยพะเยา ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 31สิงหาคม 2563นั้น เนื่องจาก คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(1) แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยพะเยา พ.ศ. 2553 ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยพะเยา ครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ดำรงตำแหน่ง นายกสภามหาวิทยาลัยพะเยา แทนตำแหน่งที่ว่างโดยผู้ซึ่งได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทนอยู่ในตำแหน่งเพียงเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยพะเยา ตั้งแต่วันที่ 1มิถุนายน 2566

ประกาศ ณ วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการดอน ปรมัตถ์วินัย
รองนายกรัฐมนตรี

สำหรับ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง เป็นอดีตอัยการสูงสุดคนที่ 11 เเละเคยได้รับเลือกเป็น ประธาน ก.อ.คนเเรกตามกฎหมายใหม่ ที่มีการกำหนดให้มีการเลือกประธาน ก.อ.โดยวิธีลงคะแนนจากอัยการทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

วธ.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติฯ

25 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร 29 เมษายน นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมห

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา