71ชื่อ- ลุ้นกกต.ไฟเขียว จบศึกชิงเก้าอี้ปธ.สภาฯ เพื่อไทยถอย ให้ก้าวไกล

นับถอยหลัง ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ สำหรับการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดแรก ของสภาฯชุดปัจจุบัน หลังมีสัญญาณการเมืองชัด คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมทยอยรับรองส.ส. นับแต่วันที่ 21 มิ.ย.นี้ และเมื่อส.ส.ครบตามจำนวน จนเปิดสภาฯได้  วาระสำคัญทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น ก็คือ การโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นประธานรัฐสภาโดยตำแหน่ง

ถึงตอนนี้ เริ่มเห็นร่องรอย ศึกงัดข้อ ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ ระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล กลับมาระอุอีกครั้ง ในช่วงสภาฯ ใกล้จะเปิด

คลิปนี้ วิเคราะห์ ความเป็นไปของการรับรองส.ส.ของกกต. หลังจากนี้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง และศึกชิงเก้าอี้ ประมุขนิติบัญญัติ สุดท้าย จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลของก้าวไกลหรือไม่ ไปติดตามกันเลย 

กด Subscribe & กดกระดิ่ง ได้ที่ https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Tiktok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk?lang=th-TH

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน