'อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส' เปิดจักรวาลสายบุญ เปิด 12 เส้นทางสายมูทั่วไทย

ท้าวเวชสุวรรณสัญลักษณ์เลเจนท์ สยามพัทยา

เรื่องความเชื่อและความศรัทธาอยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ตั้งแต่การเข้าวัดทำบุญ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง รวมไปถึงการดูดวงชะตา ยิ่งในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหน ก็ต่างเสาะแสวงหาที่พึ่งทางใจ กราบไหว้ขอต่อสิ่งที่บูชาให้สมปรารถนา และในประเทศไทยเสน่ห์ของความเชื่อในแต่ละภาคก็มีความแตกต่างกัน อย่าง ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช วังนาคินทร์คำชะโนด จ.อุดรธานี หรือหลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น พลังศรัทธาที่เกิดขึ้นทำให้ในพื้นที่นั้นๆกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างกระแสการเดินทางได้เป็นอย่างมาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ที่จะนำพาเหล่าสายมูไปพบกับจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยพลังบุญ พลังศรัทธา และวัฒนธรรมในแต่ละภาคของประเทศไทย ในกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” ภายใต้โครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ โดยได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นทาง ที่จะรวบรวมศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธาทั่วไทย เพื่อปักหมุดเส้นทางขอพรพระเสริมสิริมงคล พร้อมด้วยสถานปฎิบัติธรรมที่จะพาทุกคนไปสงบจิตสงบใจพร้อม Social Detox ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ในรูปแบบของ E-book

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯททท.

เร็วๆนี้ ไปเสริมพลังบุญกันกับกิจกรรมแรกของ อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส  เปิดจักรวาลสายบุญ  โดยภายในงานเปิดพื้นที่รวมตัวพลังสายบุญของเมืองไทยมาไว้ในงานเดียวกัน ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักได้แก่  โซน 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ พบกับแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล ,โซนตลาดสายมู พบกับบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า อาทิ ร้าน Ravipa เครื่องประดับสายมู แม่หมอจิ๊ก 100 รีวิวสักลายมือเศรษฐี นครมูเบอเกอร์ เป็นต้น

เขาพรมสวรรค์ จ.สระบุรี

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังจาก 5 ภูมิภาค  สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทย พร้อมพบกับกิจกรรม Guru Talk เสริมสิริมงคลชีวิตให้ปัง กับอาจารย์หมอดูสุดฮอตแห่งปีซินแสเป็นหนึ่ง ลายเซ็นพารวย อาจารย์ต๊อกแต๊ก A4 หมอดูเงินล้าน และอาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า และพิเศษ เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 999 บาท ลุ้นรับสิทธิ์ดูดวงแบบ Exclusive กับหมอดูชื่อดังพิเศษวันละ 3 สิทธิ์เท่านั้น กิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน –  2 กรกฎาคม 2566 ณ ลานสเเควร์ B  หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยว 12 เส้นสายมู ประกอบด้วย ภาคเหนือ 3 เส้นทาง ได้แก่ เที่ยววัดขลังเสริมพลังกายพลังใจ จ.แพร่ , กราบพระเจ้าตนหลวงเสริมมงคล ดลบันดาลทุกความปรารถนา จ.พะเยา  และ อิ่มบุญอุ่นใจ๋ ไหว้พระปฏิบัติธรรม ขอพรสำเร็จทุกปรารถนา จ.เชียงใหม่ ภาคกลาง 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางศรัทธามหานครโชคลาภพุ่ง โชคเลิฟทะยานกรุงเทพ , สร้างบารมีเสริมสิริมงคล สักการะหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ตระการตาเขาพรหมสวรรค์ จ.สระบุรี และพลังบารมีศรีสุพรรณภูมิ ต่อโชคต่อลาภรับสิริมงคล จ.สุพรรณบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เส้นทาง ได้แก่ อลังการทิวทัศน์ อัศจรรย์นาคา กราบไหว้หลวงปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ และอิ่มบุญแดนอุบล ยลแสงแห่งธรรม ตามรอยอารยธรรมเรืองแสงแห่งลุ่มแม่น้ำโขง จ.อุบลราชธานี

ภาคตะวันออก 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแก้ชงครบองค์มังกร แก้ชง 3 จ.กรุงเทพ- ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี และเสริมพลังชีวิตเราให้งานรุ่งเงินโรจน์ สักการะพระพิฆเนศ 3 ปาง จ.ฉะเชิงเทรา และภาคใต้ 2 เส้นทาง ได้แก่ เก็บแต้มบุญ หนุนแต้มดวง สักการะ 4 ศาล เสริมชะตา 4 ด้าน จ.ภูเก็ต และมนตราเมืองตรัง เสริมดวงเสริมพลัง สัมผัสเสน่ห์อันซีนเมืองตรัง

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า แนวคิดในการจัดทำโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางโดยการดึงซอฟต์พาวเวอร์ของในแต่ละภาคที่มีเสน่ห์และความน่าสนใจไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม รวมไปถึงแหล่งความเชื่อต่างๆ ซึ่งในแต่ละภาคก็มีความเชื่อที่แตกต่างกัน สามารถดึงผู้คนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดนั้นๆได้ อย่างที่ในกิจกรรมอะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ ได้จัดเส้นทางสายมูของแต่ละภาคให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทางได้ตามความเชื่อและศรัทธา

 “นอกจากนี้ความเชื่อและความศรัทธาที่ก่อให้เกิดคุณค่าทางจิตใจ ขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดคุณค่าทางเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน จากข้อมูลของ Future Market Insight 2023 พบว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3เท่าภายใน 10 ปี จากมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2576  ส่วนประเทศไทยจากข้อมูลกระทรวงพาณิชย์ก่อนสถานการณ์โควิด19 ในปี 2562 มีมูลค่าอยู่ประมาณ 10,800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าขณะนี้มูลค่าการท่องเที่ยวสายมูจะเพิ่มขึ้น จากความถี่ในการเดินทาง และสถานที่ความเชื่อที่มีการค้นพบใหม่ๆเพิ่มขึ้น ดังนั้นคาดว่ามูลค่าการท่องเที่ยวสายมูในปี 2566 นี้จะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10-20% หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท”  ผู้ว่าการ ททท. กล่าว

อย่างไรก็ตาม สายมูที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismproduct.tourismthailand.prg หรือ facebook : Tourism Product หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร.1672 Travel buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

รมว.ท่องเที่ยวนำเอกชนไทยบุกตลาดอินเดียหวังโกยรายได้ 80,000 ล้านในปี 67

รมว.ท่องเที่ยวนำผู้ประกอบการเอกชนไทยร่วมงาน SATTE 2024 เร่งบูสต์ตลาดอินเดีย พร้อมตั้งเป้ารายได้ตลาดอินเดียกว่า 80,000 ล้านบาทในปี 2567

'ตรุษจีนเยาวราช'เฉลิมฉลองปีมังกรทอง

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นงานปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยด้วย ซึ่งได้มีการสืบสานประเพณีของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนจัดงานตรุษจีนเป็นประจำทุกปี ย่านเยาวราชถือเป็นพื้นที่สำคัญจัดงานตรุษจีน มาอย่างต่อเนื่อง เทศกาลตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567