เดอะโซล พื้นที่พักกาย-พักใจพิกัดใกล้กรุง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทรนด์การฝึกสติ หรือ Mindfulness เป็นที่นิยมแพร่หลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกกลุ่ม ซึ่งประเทศไทยนับว่ารวมสถานที่ดูแลสุขภาพทั้งกายและใจที่คนต่างประเทศอยากจะเดินทางมาสัมผัส เพื่อให้จิตใจเข้าถึงความสงบ รวมถึงมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีขึ้น  ทั้งนี้ Mindfulness สอดรับกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness) ที่มีอัตราเติบโตขึ้นทุกปี

เดอะโซล รีสอร์ท พื้นที่แห่งแรกในไทยและเอเชียที่ประกาศตัวเป็นสถานที่ชาร์จพลังบวกด้วยเทคนิค Mindfulness มีช่วงเวลานิ่งเงียบอยู่กับตัวเอง ปิดรับสิ่งเร้าจากโลกภายนอก สัมผัสกับพลังธรรมชาติ เพราะที่นี่โอบล้อมด้วยเทือกเขาอันสมบูรณ์ และมีการฝึกสติผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะโซล จำกัด กล่าวว่า กระแสของทั่วโลกคนให้ความสำคัญกับความมีสติ โลกที่ฉาบฉวยและเต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่ถาโถม ส่งผลให้คนเราขาดสติและมีสมาธิสั้นทุกวันนี้แนวโน้มภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะสังคมไทย เดอะโซลเป็นพื้นที่พักกายพักใจและเพิ่มพลังมีแรงกลับไปต่อสู้กับความเครียด การงานที่มากมาย ทั้งผู้บริหาร มนุษย์เงินเดือน ต่างมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ  มีเป้าหมายในชีวิต ต้องเจอกับแรงกดดัน ความคาดหวัง มีครอบครัวต้องดูแล  ทำให้เกิดความเครียด เมื่อมีเวลามักหาที่ท่องเที่ยว ทะเล น้ำตก หรือเที่ยวต่างประเทศ แต่เป็นวิถีการพักผ่อนที่ได้แต่เพียงพักความเครียดชั่วคราว หรือหยุดภาระและปัญหานั้นไว้ เมื่อถึงเวลากลับไม่อยากกลับมาเจอความวุ่นวาย มาพบกับปัญหาเดิมๆ นี่คือ ความแตกต่างถ้ามาเดอะโซล ถือเป็น “The Only One and The Best Luxury Mindfulness Resort in Asia” สถานที่แห่งใหม่ผู้เข้ามาพักจะพบกับความสงบ ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ความคิดตกตะกอนเหมือนน้ำขุ่นที่ใสขึ้น

“ Mindfulness  ทำให้เราตระหนักรู้ความคิด อารมณ์ ความรู้สึก ทำให้ทัศนคติ มุมมอง ความเข้าใจปัญหาเปลี่ยนแปลงไป เพราะร่างกายที่ผ่อนคลาย สมองและจิตใจจะเปิดโล่งพร้อมใช้งานอีกครั้ง มองภาพได้ชัดเจนขึ้น ใช้สตินำทาง จะเข้าใจและรับมือกับปัญหาได้อย่างสบาย มีผู้เข้าพักและร่วมกิจกรรมฝึกสติ จากที่มีปัญหาสุขภาพกายและใจ กินยานอนหลับติดต่อกัน 10 ปี ปัญหานอนไม่หลับก็หายไป โดยมีโปรแกรมออกแบบในรูปแบบเฉพะตัว  ที่นี่สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ สร้างนิสัยใหม่ ใช้ชีวิตให้สมดุลมากขึ้น  “ ปฐมกฤษฎ์ กล่าว

อีกจุดเด่นของที่นี่ ชวนคนเมืองหัวใจว้าวุ่นมาอยู่กับธรรมชาติแท้ๆ    ดารณี สีโท กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะโซล จำกัด กล่าวว่า   The Hermit Hut เป็นสถานที่สุดพิเศษแห่งหนึ่งของ เดอะโซล รีสอร์ท สัมผัสประสบการณ์สันโดษที่กระท่อมฤาษี มานั่งสมาธิง่ายๆ นั่งเงีบบๆ จดจ่อกับความรู้สึก และเดินเล่นบนสนามหญ้าอย่างมีสติ ช่วยให้หลีกหนีจากความหรูหราสะดวกสบาย สู่ความเป็นธรรมชาติ ให้ผู้มาเยือนได้มีประสบการณ์ของการได้อยู่กับตัวเอง  ได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างมีสติ ทบทวนความคิด กับความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติที่ปราศจากเทคโนโลยี และความวุ่นวายของการใช้ชีวิตที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มีอาคารศิรามน สถานที่ปรับสมดุลด้านจิตใจ สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถมี Session พิเศษ เพื่อพบกับ”กูรูทางด้านจิตใจ”  เป็นผู้มีเชี่ยวชาญในการฝึกจิต ผ่านการนั่งสมาธิอย่างจริงจังกว่าหมื่นชั่วโมง จะคอยรับฟังและพูดคุยในแบบส่วนตัวเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถปลดล็อคความคิด ความหนักหน่วงของชีวิต และพบกับทางออก เพื่อเริ่มต้นสร้างพลังให้กลับไปดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข กับความเครียด ภาระและปัญหาได้อย่างมีสติต่อไป

“  เราอยากให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้ค้นหาตัวตน ได้อยู่กับตัวเอง และพบกับทางออกด้านจิตใจเพื่อจะได้มีกำลังใจ มีพลังบวก เพื่อให้เราสามารถออกไปใช้ชีวิตที่ยังต้องเจอกับทั้งอุปสรรค ภาระทางกายทางใจ ได้พบกับทางออก และความสุข ” ดารณี กล่าว

ด้าน  ปริม  ปัญญาเสรีพร  ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต เคทีซี  หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยวมีหลากหลายและนักท่องเที่ยวต้องการเปิดประสบการณ์มองหาการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่เน้นสุขภาพ ผสมผสานความสงบ และความสมดุล (Luxury Wellness & Mindfulness) เช่นที่ เดอะโซล รีสอร์ท ที่สร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ Luxury Wellness & Mindfulness มาที่นี่จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่สวยงาม สงบ และมีความสุข เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้เรียนรู้วิถีชีวิตและพักผ่อนหย่อนใจกับกิจกรรมที่ทำให้ผู้เข้าพักได้รับความสุขอย่างแท้จริง  มีกิจกรรมให้เลือกผ่อนคลาย เช่น ทำสปา ปั่นจักรยานชมวิว  หรือถ่ายภาพโรงแรมที่มีการตกแต่งสวยงาม มีการใช้พลังของสีสร้างจินตนาการ เพิ่มความผ่อนคลาย ทำให้มีสมาธิดีขึ้น นอกจากนี้  ใส่ใจกับการเลือกอาหาร ฝึกรับประทานอาหารอย่างมีสติ หรือเรียกว่า  Mindfulness Dining ช่วยทำให้จิตใจและสมองผ่อนคลาย

สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ต้องการชาร์จแบตให้กับชีวิตพร้อมสัมผัสบรรยากาศความประทับใจของการท่องเที่ยวแบบมีความหมาย เคทีซี มอบโปรโมชั่นที่ดีที่สุดของปี  โดยราคาห้องพักรวมอาหารเช้าเริ่มต้นที่ 4,400 บาท และยังใช้สิทธิ์ส่วนลด 15% ทุกห้องอาหาร อาทิ ห้องอาหารพิมพิมาน และเดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม หรือรับส่วนลด 20% ที่พิมเทวา สปา ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. –   30 พ.ย. 2566  นอกจากนี้ ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ระหว่างวันที่ 1 ส.ค. –  30 กันยายน 2566 เมื่อรับประทานอาหารครบ 1,500  บาทหลังหักส่วนลดบัตรเครดิตเคทีซีที่ เดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม หรือห้องอาหารพิมพิมาน รับของหวานสุดพิเศษโฮมเมดทิรามิสุ

สำหรับเดอะโซล รีสอร์ท  ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่ 60 ไร่ ใน จ.สระบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงขับรถยนต์ 90 นาที เป็นจุดที่คนเดินทางผ่านไปและกลับจากปากช่องและเขาใหญ่   โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนลูกสุดท้ายของสระบุรี ชื่อว่า เทือกเขาพระพุทธบาทน้อย อยู่ติดป่าชุมชนอันอุดสมบูรณ์ของหมู่บ้านพุทธบาทน้อยที่ชาวบ้านดูแลกันมามากกว่า 30  ปี  ใกล้กรุงนิดเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซีรับรางวัล “องค์กรที่มีความโดดเด่นในการนำโค้ชและพี่เลี้ยงไปใช้อย่างมีประสิทธิผล” ครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีรับรางวัลระดับโลก

เคทีซีพอใจมูลค่าแบรนด์องค์กรพุ่งต่อเนื่อง 92,899 ล้านบาท ขึ้นแท่นรับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Value 2023

วันนี้ (23 มกราคม 2567) นางพิทยา วรปัญญาสกุล (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

'เคทีซี' ลุ้นเศรษฐกิจฟื้นดันยอดรูดปรื๊ดโต 15%

“เคทีซี” ฟุ้งเศรษฐกิจฟื้นหนุนยอดจับจ่ายใช้สอยกระเตื้อง มองปลายปีเข้าช่วงเทศกาลประชาชนรูดปรื๊ดคึกคัก ลุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปี 2566 โตทะลุ 15%

‘พัทยา’เมืองที่เป็นมิตรกับชาว LGBTQIAN+

“Pride Month” ตรงกับเดือนมิถุนายน เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ หรือในปัจจุบันใช้คำว่า “LGBTQIAN+” นั่นเอง เป็นเดือนแห่งการสาดสีรุ้งไปบนพื้นที่ต่างๆ เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม และต่อสู้เพื่อเสรีภาพในการแสดงออกทางตัวตน

หนุน Green Hotel ใช้พลังงานคุ้มค่า

14 พ.ค.2566 - นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีนำแนวคิดด้านความยั่งยืนหรือการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental / Social / Governance) มาบูรณาการกับการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ ในส่วนมิติสิ่งแวดล้อมนั้น