'แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล' เติมแสงสว่างให้คนตาบอด

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ “แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล” ละครเวทีโรแมนติกคอมเมดี้ฟีลกู๊ดเรื่องใหม่จากค่ายซีเนริโอที่นำเอาภาพยนตร์สุดโด่งดังแห่งยุค 80 อย่าง “แฟนฉัน” มาสร้างเป็นละครเวทีรูปแบบมิวสิคัลครั้งแรก โดยมี บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการผลิต นำทีมแถลงข่าวเปิดตัวเหล่านักแสดงนำ อาทิ ไอซ์ พาริส ผู้มารับบท เจี๊ยบ ร่วมด้วย เอินเอิน ฟาติมา (The Star Idol) รับบท มะนาว, บูม สหรัฐ (The Star Idol) รับบท มาโนช พร้อมด้วยศิลปินคนพิเศษ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ที่มาเซอร์ไพรส์ร่วมเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ ยังมีแก๊งนักแสดงเด็กจอมป่วนที่จะมารับบทเป็นเพื่อนแก๊งแฟนฉัน  กำกับการแสดงโดย อ้า-สันติ ต่อวิวรรธน์   

ละครเวที “แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล”  เตรียมเปิดแสดงเดือนพฤศจิกายนนี้   ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ โอกาสนี้  มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ชวนร่วมชมการแสดงละครเวทีรอบการกุศล “แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล”  รายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้พิการทางการเห็นในด้านการศึกษาและการฝึกอาชีพ ในวันเสาร์ที่ 25  พ.ย.2566   เวลา 14.00 น.  ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์    

ณัฏฐา มะระกานนท์ รองประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชินูปถัมภ์  ร่วมแถลงข่าวละครเวที“แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล” กล่าวว่า  “แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล”    ถือเป็นละครเพลงที่ทุกคนอยากชมเพื่อนำความสุขในวันวานกลับมาอีกครั้ง  นอกจากดูเพื่อความบันเทิงแล้ว อยากชวนร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือน้องๆ ผู้พิการทางการเห็นได้มีโอกาสทางการศึกษาและสามารถสร้างความมั่นคงในอาชีพผ่านการชมละครเพลงนี้รอบการกุศล  ในเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566   เพื่อนำรายได้จากการขายบัตรมาช่วยสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาฝึกอาชีพต่างแก่เหล่าน้องๆ ทั้งในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ, ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน, ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด, ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด  และศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด  ให้สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้และมีอาชีพที่ยั่งยืน

“ มูลนิธิฯ มุ่งช่วยเหลือผู้พิการทางการเห็นด้วยการพัฒนาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งยังมีเป้าหมายให้การศึกษาสายสามัญและการฝึกอบรมด้านอาชีพ เพื่อช่วยให้คนตาบอดสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข  พันธกิจที่สำคัญ คือ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนตาบอดด้วยการพัฒนาและฟื้นฟูสมรรถภาพ ฝึกความชำนาญการให้เพรียบพร้อมด้วยเกียรติ ศักดิ์ศรี สามารถพึ่งตนเอง  ด้านวิชาชีพมีการนวดแผนไทย, เกษตรกรรมและการเลี้ยงสัตว์ และงานหัตถกรรม ด้านวิชาสามัญเน้นอักษรเบรลล์, ประวัติศาสตร์, คณิตศาสตร์, ภูมิศาสตร์, วิทยาศาสตร์และกฎหมาย ควบคู่ปลูกฝังจริยธรรม มารยาทไทย และการเคลื่อนที่ด้วยไม้เท้า “ ณัฏฐากล่าว

พันธกิจทั้งหมดนี้ รองประธานกก.มูลนิธิฯ เน้นว่า ต้องได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากผู้ที่เล็งเห็นคุณค่าความสำคัญในการหยิบยื่นความช่วยเหลือด้านต่างๆ พัฒนาศักยภาพ และสมรรถนะของคนตาบอดในประเทศไทยให้มีอาชีพ นำมาซึ่งความหวังและโอกาสที่ดีแก่คนตาบอด ช่วยให้เกิดแสงสว่างในชีวิต 

สำหรับแฟนฉัน เดอะมิวสิคัล จากหนังดังสร้างเป็นละครเพลงครั้งแรก การันตีความสนุกและความประทับใจไม่รู้ลืม จากบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้อำนวยการสร้าง โดยมี ไอซ์ พาริส  นักแสดงชื่อดังมาเป็นนักแสดงนำรับบทเจี๊ยบ ร่วมด้วย เอินเอิน ฟาติมา (The Star Idol) รับบท นะนาว, บูม สหรัฐ (The Star Idol)  รับบท   มาโนช พร้อมด้วยศิลปินคนพิเศษ แอม – เสาวลักษณ์ ลีละบุตร  

ส่วนแก๊งนักแสดงเด็กจอมป่วนที่จะมารับบทผองเพื่อนแก๊งแฟนฉัน นำทีมโดย น้องไข่ตุ๋น ญาณรินทร์ รับบท เจี๊ยบตอนเด็ก , น้องอิงอิง รอิงดาว รับบท น้อยหน่า , น้องสุขใจ เข็มกลัด (ลูกชายเต๋า สมชาย ) รับบท แจ๊ค  นอกจากนี้ยังมีน้องฟ้าโปรด (หลานสาวมามี๊ นัท มีเรีย), น้องพร้อม – ณัติวิชญ์ โกศลพิศิษฐ์ (ลูกชายบ๊อบ บดินทร์),น้องเฌอ ณิชกานต์,น้องลิยา อลิย่า,น้องเธียเตอร์ พิชญธิดา,น้องสีน้ำ ชลพินทุ์,น้องภู่กัน สฤชน์, น้องแก้วตา จิณณ์ณิตา ,น้องบีเอ็ม ภดนัย , น้องภูมิ ศรีนฤพัฒน์,น้องชาดำ ปุญญพัฒน์ ที่ล้วนต้องผ่านการออดิชั่นมาอย่างเข้มข้น

ร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือน้องๆ ผู้พิการทางการเห็น ได้มีโอกาสทางการศึกษาและสามารถสร้างความมั่นคงในอาชีพต่อไป เปิดขายบัตรแล้ววันนี้  รอบการกุศล เสาร์ที่ 25 พ.ย.นี้  ผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา https://www.thaiticketmajor.com/…/fanchan-the-musical.html 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดม่าน 'แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล' เสียงปรบมือชื่นชมสนั่นโรงละคร

เรียกว่ากำลังกลายเป็นกระแส ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ปากต่อปาก อยู่ในขณะนี้ สำหรับละครเวทีฟีลกู๊ด แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล จากค่ายซีเนริโอ ที่นำเอาภาพยนตร์สุดโด่งดัง แฟนฉัน มาสร้างเป็นละครเวทีมิวสิคัลครั้งแรก ซึ่งได้เปิดม่านการแสดงในรอบปฐมทัศน์ไปแล้ว ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เพื่อพาผู้ชมย้อนวันวาน เปิดกล่องความทรงจำดีๆ ไปกับเรื่องราวของ เจี๊ยบ กับ น้อยหน่า และแก๊งผองเพื่อนทั้งชายหญิงที่เราทุกคนคุ้นเคย พร้อมฟังบทเพลงไพเราะสุดฮิตตั้งแต่ยุค 80 จนถึงยุค 90 ที่นำมารวมไว้อย่างครบอรรถรสกว่า 20 เพลง

'ไอซ์ พาริส' พร้อมเกินร้อย แฮปปี้ได้เล่น 'แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล'

เป็นนักแสดงรุ่นใหม่อีกคนที่มีความฝันอยากเล่นละครเวทีซักครั้งในชีวิต สำหรับ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต ที่ล่าสุดฝันเป็นจริงแล้ว เมื่อเจ้าตัวได้รับโอกาสให้มารับบท เจี๊ยบ ตัวละครสำคัญในละครเวทีเรื่องใหม่จาก ค่ายซีเนริโอ เรื่อง แฟนฉัน เดอะมิวสิคัล

การรถไฟฯ ร่วมกับ มูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา และมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดกิจกรรม “รถไฟไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้” ครั้งที่ 2

การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา และมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดกิจกรรม “รถไฟไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้” ครั้งที่ 2 นำคณะครู