กปน. ขานรับนโยบาย 'เสี่ยหนู' ขยายเวลาตัดน้ำ พวกค้างชำระยอดไม่เกิน 150 บาท เป็น 3 เดือน เริ่มตั้งแต่บิลเดือนพ.ย.

15พ.ย.2566-นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่าเพื่อสนองนโยบายกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อร่วมบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. เป็นผู้ใช้น้ำประปา ประเภทที่พักอาศัย ที่มีขนาดมาตรวัดน้ำไม่เกิน ¾ นิ้ว
  2. ผู้ใช้น้ำที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องไม่มีค่าน้ำประปาค้างชำระ หรือเคลียร์ยอดค้างชำระเดิมให้เรียบร้อยก่อนใบแจ้งค่าน้ำประปา รอบเดือนพฤศจิกายน 2566
  3. ยอดค่าใช้จ่ายรวมที่ระบุในใบแจ้งค่าน้ำประปา ต้องไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน
  4. ขยายระยะเวลางดตัดน้ำประปาจากเดิม 2 เดือน ขยายเป็น 3 เดือน จึงจะระงับการใช้น้ำ
  5. ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มตั้งแต่รอบใบแจ้งค่าน้ำประปา เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567
    นายมานิต กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน กปน. มีลูกค้ารวม 2.6 ล้านราย มาตรการดังกล่าวข้างต้น จะช่วยบรรเทาภาระให้ลูกค้าถึง 9.1 แสนราย หรือ 35% ของลูกค้าทั้งหมด นับเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ที่ กปน. มอบให้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือนและขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่าเหมือนเช่นเคย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข