แม่เด็ก 17 ร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' เอาผิด 'สมรักษ์' ไม่ขอเจรจา ดำเนินคดีถึงที่สุด

แม่เด็ก 17 ร้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เอาผิด ‘สมรักษ์’ ไม่ขอเจรจา ดำเนินคดีถึงที่สุด ปัดแบล็คเมล์ เรียกรับเงิน ขอโทษดูแลลูกไม่ดีพอ

13 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ สโมสรตำรวจ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ ‘กัน จอมพลัง’ พา พ่อ-แม่ ของเด็กวัย 17 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้กำกับคดี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทั้ง 2 ฝ่าย ให้ช่วยหาความจริงว่า กรณี เด็กหญิงวัย 17 ปี ที่อ้างว่าถูก นายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก กระทำอนาจารในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น เป็นการแบล็คเมล์ เรียกรับเงิน หรือมีการจัดฉากหรือไม่ และหากพบการกระทำความผิดจริงให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

กัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้ ตนมาในฐานะคนกลาง เพื่อมาหาความจริง โดยมีหลายประเด็นที่สังคมสงสัย จึงประสาน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อมาร้องกรณีเด็ก 17 มีการกล่าวหาว่าแบล็คเมล์ และทำเป็นขบวนการหรือไม่ รวมถึงอยากให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย วันนี้จึงต้องมาหาความจริง หากผิดว่าก็ว่าไปตามผิด

สำหรับที่สงสัยกันว่า นายสมรักษ์ ถูกวางยาหรือไม่ นั้น ตนจะพาไปตรวจ ขอให้มาตรวจได้ เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับทุกฝ่าย

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่รับข้อมูล ก็ได้กำชับและวางแนวทางการสอบสวนและสั่งการผู้กำกับสภ.เมืองขอนแก่นไปแล้ว ซึ่งตนเองในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก เมื่อวานได้สอบสวนปากคำน้องผู้เสียหาย และน่าจะอีก2-3 วัน จะต้องสอบปากคำโดยสหวิชาชีพได้อีกครั้ง เพราะเป็นเด็ก และน้องยังอยู่ในอาการตกใจและกลัว และเมื่อวานตนเองได้โทรหากรมกิจการเด็กฯ ให้กำชับหัวหน้าบ้านพักเด็ก เพื่อให้เตรียมความพร้อมในการให้เด็กสอบปากคำ เพราะเขายังมีภาวะตกใจตื่นกลัวหวาดระแวง คงต้องใช้เวลาอีก 2 วัน

ทั้งนี้ ในคดีที่เกี่ยวกับเด็ก ตามกฎหมายไม่ว่าเด็กจะไปในรูปแบบไหนก็ตาม ซึ่งตามภาพจะขึ้นรถไปยังไง กฎหมายทั่วประเทศและในโลก ก็คุ้มครองเด็ก ไม่ว่าจะกระทำอนาจารหรืออะไรต่างๆ ถือว่ามีความผิดทั้งสิ้น และข้อเท็จจริงคือ สองคนอยู่ในห้องเดียวกัน ถือว่ามีความผิดชัดเจน

โดยในวันนี้ตนเองได้เรียกพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นมาด้วย และในคดีไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่ออยู่ร่วมกันกับเด็กในห้อง 2 คน ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ยุติได้ ส่วนจะสมัครใจไปเองหรือไม่ ในกฎหมายมีทั้งพาไป กับพรากไป ก็ต้องมาดูว่า เป็นความผิดแบบไหน แต่ถือว่าเป็นความผิดทั้งสิ้น และยืนยันว่าจะทำความจริงให้ปรากฎ

ส่วนนักมวยจะดื่มหรือไม่ดื่ม หรือจะอ้างว่า ไม่รู้ว่าเป็นเด็กเพราะรูปร่างใหญ่โต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนนี้ก็เป็นข้ออ้าง แล้วเราอย่าลืมว่านักมวยเขาก็มีลูกสาว ทั้งนี้ก็ฝากในเรื่องของการสอบสวน เรื่องการละเมิดทางเพศต่อเด็กเป็นความผิดรุนแรง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเมื่อวานนี้ น้องบอกว่าจะกลับโรงแรมเองอยู่แล้ว แต่นักมวยและเพื่อนนักมวยเขาบอกว่า “เดี๋ยวเขาไปส่งเอง เป็นโรงแรมที่นักมวยอยู่” และเมื่อไปส่งที่โรงแรมดังกล่าวแล้ว เพื่อนของนักมวยบอกว่า “ให้ลงรถแล้วเดี๋ยวจะมารับ” แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้น และผู้เสียหาย ยืนยันว่า มีการล้วงล้ำ ยังไม่ถึงขั้นร่วมเพศ

ส่วสถานบริการ การสั่งปิดสถานบริการโดยเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และฝากเน้นย้ำเรื่องการตรวจตราไม่ให้เด็กเข้าไปในสถานบริการ เพราะมีโทษถึงปิดสถานบริการ หากปล่อยปละละเลยจะเสนอปิดสถานบริการทันที ส่วนกรณีที่น้องโชว์บัตรประชาชน ยืนยันว่า เป็นบัตรจริง ซึ่งการ์ดจะเห็นอยู่แล้วว่าอายุไม่ถึง 18 ปี และข้อเท็จจริงไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงบัตร

” สำหรับคดีความ พบว่า นักมวย มีความผิด ฐานพาไปเพื่อการอนาจาร แต่ยังรอการสอบปากคำรูปแบบสหวิชาชีพอยู่ที่ขอนแก่น และให้รอการสอบปากคำว่าเข้าข่ายฐานข่มขืนหรือไม่ ถ้ารวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วก็จะขอหมายจับ ถ้าศาลให้ออกหมายจับก็จะจับกุมกุมหมายจับ แต่ถ้าให้ออกหมายเรียกก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยคาดว่า หากสอบปากคำแล้วเสร็จวันนี้ ก็จะไปขอศาลออกหมายจับทันที “

ส่วนที่เกิดเหตุ พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบโดยเฉพาะสารคัดหลั่ง และจากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมเพิ่ฝมาเปิดนอนคืนเดียว ไม่ได้เป็นห้องเฉพาะกิจ ทั้งนี้ จากการสอบปากคำให้การของพยานสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

ด้าน แม่เด็ก 17 กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมกล่าวขอโทษ และบอกว่ารู้สึกผิดที่ดูแลลูกไม่ดีพอ มาวันนี้เพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกของตัวเอง ยืนยันว่าไม่ต้องการเรียกรับเงินแต่อย่างใด และไม่มีการถูกข่มขู่ อย่างไรก็ตามหาก ผู้ถูกกล่าวหาขอมาเจรจา ก็ไม่ขอเจรจาด้วย จะดำเนินคดีถึงที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”