'เขาวงกตแห่งความสุข' ศิลปะดอกไม้กลางกรุง

MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ   เปิดเขาวงกตแห่งความสุขชวนทุกคนมาค้นหาความสุขในแต่ละรูปแบบกับนิทรรศการศิลปะการจัดดอกไม้ Srinakarain Artibition Series ที่หยิบยกเรื่องราวของถนนศรีนครินทร์มาถ่ายทอดใหม่ผ่านมุมมองของศิลปินหลากแขนง โดย “โจ้” ชยวัสส์ ปัญจภักดี หรือ “รักดอก” ผู้เนรมิตดอกไม้ดอกเล็กๆ สู่สวนดอกไม้ศิลปะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Maze of Happiness ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ดร.จักรพล จันทวิมล  ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า MMAD เป็นพื้นที่ศิลปะแห่งใหม่สำหรับชาวกรุงเทพตะวันออก ตลอดเดือนธันวาคม 2566 จนถึง กุมภาพันธ์ 2567 นี้ MMAD นำเทศกาลดอกไม้ระดับประเทศอย่างงาน ‘พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙   มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะการจัดดอกไม้ งานนี้ได้  ชยวัสส์ ปัญจภักดี จาก รักดอก  ผู้เนรมิตศิลปะการจัดดอกไม้ร่วมรังสรรค์นิทรรศการพิเศษชุด Srinakarain Artibition Series ชวนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คู่รัก หรือกลุ่มเพื่อน ออกมาร่วมกันค้นหาความสุขแบบง่ายๆ ส่งท้ายปี เตรียมเข้าสู่ปี 2024 อย่างรื่นรมย์ไปด้วยกัน

ชยวัสส์ ปัญจภักดี นักจัดดอกไม้ชื่อดังและผู้ก่อตั้ง ‘รักดอก’ เล่าถึงคอนเซ็ปต์นิทรรศการนี้ว่า Srinakarian Artibition Series: The Maze of Happiness by Rak Dok ถูกออกแบบพื้นที่ให้เป็นเสมือนสนามแห่งความสุข ภายใต้รูปแบบที่หลากหลาย ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้มาชมด้วยสัมผัสกับความสวยงามจากศิลปะการจัดดอกไม้ และเปิดมุมมองใหม่ เพลิดเพลินกับดอกไม้หลากหลายสีสัน ผ่านการตีความถึงความสุขในแต่ละรูปแบบ ผ่าน 6 ห้อง 6 สไตล์

ห้องที่ 1 : Dream Park  สวนแห่งความฝัน ที่ที่สามารถพักร่างกาย จิตใจ และมีความสุขได้ง่ายๆ แค่เพียงปล่อยให้ตัวเองล่องลอยไปกับจินตนาการ  ห้องที่ 2 : Happiness overflows Hanging flower ก้อนมวลความสุขที่กระจายตัวไปทั่วห้อง เปรียบเสมือนการที่คนเรามีความสุขมากๆ จนสามารถแบ่งปันความสุขนี้ให้กับผู้อื่น

ห้องที่ 3 : การสะท้อนตัวตน กระจกสะท้อนตัวตน เปรียบเหมือนอยู่กลาง 3 แยก เป็นการสะท้อนช่วงเวลาแห่งความสุขที่ผ่านมา และเลือกเดินต่อไปยังความสุขแต่ละรูปแบบ ห้องที่ 4 : Spreading happiness เก้าอี้สีแดงท่ามกลางภูเขาและดอกไม้เปรียบเหมือนความสดใส ไม่ว่าจะอยู่ที่ตรงไหนความสดใสนี้จะทอดยาวแผ่ออกไป ทำให้ที่ตรงนั้นสดใสเช่นกัน

ห้องที่ 5 : Happiness in wonderland  ความสุขในโลกจินตนาการ ที่มีสิ่งต่างๆ ต่างจากโลกจริง ทั้งต้นไม้และดอกไม้ที่มีสีสันสดใส แปลกตา  และห้องที่ 6: illusionary Wall  กําแพงลวงตาที่ประดับไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ก่อตัวขึ้นมาจากความสุขภายในใจเป็นผนังบางๆ ลวงสายตาสิ่งรอบข้าง ทําให้ในห้องอบอวลไปด้วยบรรยากาศที่มีแต่ความสุข

ชวนมาเช็คอินหาความสุขที่เกิดขึ้นง่ายๆ เพียงแค่เปิดใจยอมรับ และดื่มด่ำความสวยงามนี้ไปด้วยกันที่นิทรรศการ Srinakarina Artibition Series : The Maze of Happiness by Rak Dok จัดแสดงที่ MMAD โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 -20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2566 – 29 ก.พ. 2567 ชมฟรี ติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก MMAD – MunMun Art Destination 

นอกจากนี้ MMAD ยังเต็มไปด้วยงานศิลป์และนิทรรศการที่จัดแสดงอีกมากมาย ทั้ง Art Space มาตรฐานสากลจนถึง Immersive Art Space เปิดประสบการณ์การเสพศิลปะผสมผสานเทรนด์ฮิตระดับโลก Art Library ห้องสมุดทางด้านศิลปะ  HOP คอมมูนิตี้ของคนรักการถ่ายภาพ ภาพถ่าย พร้อมเปิดพื้นที่แสดงงาน ไปจนถึง Creative Workshop ให้เลือกสนุกกับงานศิลป์  ตลอดจนมีอีเวนต์ศิลปะที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ชมทั้งปีบริเวณชั้น 2 และ 3 ของซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'BACC pop up'เพิ่มสีสันกรุงเทพฝั่งตะวันออก

คนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกได้เสพงานศิลปะใกล้ชิดมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางมาใจกลางเมือง เมื่อหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ร่วมกับ MMAD - MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออกภายในมันมัน  ศรีนครินทร์  เปิด “BACC pop•up”

เปิดพิกัดลับ'Solar Art' ย่านศรีนครินทร์

ครั้งแรกของย่านศรีนครินทร์ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้แก่คนกรุงเทพฯ ผ่าน 4 คอนเซ็ปต์ “คน แสง เวลา อารมณ์” ที่จะเนรมิตพื้นที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ต ให้กลายเป็นพื้นที่งานศิลปะสร้างสรรค์ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ทั้งยัง