เปิดพิกัดลับ'Solar Art' ย่านศรีนครินทร์

ครั้งแรกของย่านศรีนครินทร์ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้แก่คนกรุงเทพฯ ผ่าน 4 คอนเซ็ปต์ “คน แสง เวลา อารมณ์” ที่จะเนรมิตพื้นที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ต ให้กลายเป็นพื้นที่งานศิลปะสร้างสรรค์ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ทั้งยังจัดเทศกาลไฟบริเวณจุดติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปขนาดใหญ่บนดาดฟ้าของห้างอีกด้วย สอดรับกับเทศกาลปีนี้ชูธีม “Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี”

ชวนมาร่วมสัมผัสกับงานศิลปะที่หลากหลายผ่าน 8 แกลเลอรี่ 8 นิทรรศการ เมื่อศิลปะคือส่วนหนึ่งของชีวิต คนจึงเป็นส่วนที่ขับเคลื่อนศิลปะ เมื่อศิลปะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในเมือง จึงเป็นที่มาของการขยายพื้นที่ให้เป็น ‘เมืองดีต่อใจ Heart Matters’ มาค้นหาแรงบันดาลใจในพื้นที่สร้างสรรค์ พร้อมสนับสนุนคนทำงานสร้างสรรค์และกลุ่มคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายเทคนิค  พิกัด  MMAD โซน MUNx2 ชั้น 2 และ ชั้น 3  ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ไฮไลท์ถัดมาเปลี่ยนโฉมลานจอดรถดาดฟ้าซีคอนสแควร์ บริเวณจุดติดตั้งโซลาร์รูฟท็อประบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลายเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนกับเมือง พร้อมพาผู้มาเยือนสัมผัสบรรยากาศแสงยามเย็น เมื่อแสงคือพลังงานธรรมชาติที่เป็นปัจจัยโดยตรงกับการเติบโตของคน เมืองและสิ่งแวดล้อม เป็นพลังงานทางเลือกที่ตอบโจทย์ภาวะโลกเดือด โซนนี้สามารถนั่งชิล ฟังเพลง  เดินชมผลงานศิลปะจาก Solar Cell เป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานมาสร้างแสงสว่าง เพื่อประโยชน์ทั้งการมองเห็นและด้านความสวยงาม  งานออกแบบ Lighting Installation ที่จะใช้เทคโนโลยีโซล่าร์เซล์ในการสื่อสารผ่านผลงานศิลปะกลางแจ้ง พิกัดลานจอดรถดาดฟ้า ชั้น 6  เป็นอีกประสบการณ์ใหม่ในการเสพงานศิลป์ที่ไม่ควรพลาด

พิกัดต่อมาบริเวณด้านหน้าศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์  ศรีนครินทร์ ต่อยอดโครงการป้ายรถเมล์ติดแอร์จากพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทย สู่แนวความคิดสีสันแห่งกาลเวลา   Seacon Bus Station “Sabuy Square” โดดเด่นที่ใช้กระบวนการออกแบบเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน สร้างเมืองออกแบบดี  เชื่อมโยงกับเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ และคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ (AAD) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

จากนั้นพากันหลีกหนีจากความวุ่นวายที่ต้องเผชิญในชีวิตแต่ละวัน มาปลดปล่อยอารมณ์ด้วยงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างการจัดดอกไม้และงานอาร์ตเพื่อเชื่อมโยงอารมณ์ ผู้คน พื้นที่ ผ่านสีสันของหมู่มวลดอกไม้ให้ผู้คนได้มีพื้นที่ผ่อนคลาย ฟื้นฟูกายใจที่เหนื่อยล้า ทบทวนตัวเอง  ช่วยสร้างอารมณ์ที่ดีได้มากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้เกิดพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน พิกัด MMAD โซน MUNx2 ชั้น 1   ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ชวนเข้าร่วมเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ย่านศรีนครินทร์  ดื่มด่ำกับงานศิลปะ “คน – แสง – เวลา – อารมณ์” เช็คอินพิกัดลับๆ ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 10.30 น.-22.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'BACC pop up'เพิ่มสีสันกรุงเทพฝั่งตะวันออก

คนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกได้เสพงานศิลปะใกล้ชิดมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางมาใจกลางเมือง เมื่อหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ร่วมกับ MMAD - MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออกภายในมันมัน  ศรีนครินทร์  เปิด “BACC pop•up”

'บ้านครัว'ฟื้นย่านมุสลิมเก่าแก่สู่แหล่งเที่ยวใหม่

‘บ้านครัว’ ชุมชนมุสลิมจามที่ซุกซ่อนอยู่ในย่านราชเทวีมาอย่างยาวนานกว่า 235 ปี ย้อนไปได้ไกลถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์  เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย มีการทอผ้าไหม มีบ้านเรือนไม้ มัสยิดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีให้พบเห็น เช่น เรือนแม่ทรัพย์ที่มีอายุกว่า 200 ปี

เปิด ‘พระนคร’ ย่าน ‘เก่าแก่’ ที่ไม่มีวัน ‘เก่าเก็บ’ บ้านใหม่ของผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ใน Bangkok Design Week 2024

หากนึกถึงย่าน ‘พระนคร’ ทั้งในสายตาของชาวไทยและชาวต่างชาติ ย่านเก่าแก่แห่งนี้คือจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ เมื่อมาเยือนกรุงเทพมหานคร

สร้างเมืองน่าอยู่ผ่านศิลปะ'กรุงเทพฯ242'

ผลงานศิลปะจากการร่วมสำรวจเมืองของเหล่าศิลปินและนักสร้างสรรค์หลากหลายสาขาในฐานะพลเมืองกรุงเทพฯ เปิดให้ชมแล้วในนิทรรศการ "กรุงเทพฯ ๒๔๒" (Bangkok 242 Space of Sharing)   ศิลปินแต่ละคนมอง กทม.ผ่านเลนส์ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เทคโนโลยี และนวัตกรรม

เดินเที่ยว Bangkok Design Week 2024

กลับมาแล้ว “Bangkok Design Week 2024” (BKKDW 2024) เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ปีนี้ปีที่ 7 มาในธีม ‘Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’  วันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 การจัดงานทั้ง 9 วัน ปลุกชีวิตและเติมสีสันแต่ละย่านผ่านกิจกรรมกว่า 500 โปรแกรม

'เขาวงกตแห่งความสุข' ศิลปะดอกไม้กลางกรุง

MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ   เปิดเขาวงกตแห่งความสุขชวนทุกคนมาค้นหาความสุขในแต่ละรูปแบบกับนิทรรศการศิลปะการจัดดอกไม้ Srinakarain Artibition Series ที่หยิบยกเรื่องราวของถนนศรีนครินทร์มาถ่ายทอดใหม่