เตือนอย่าหลงเชื่อ และตรวจสอบช่องทางหลัก ธ.ออมสินไม่มีปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก

4 ม.ค.2567 - นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งเผยแพร่ว่า ธนาคารออมสินปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 10,000-50,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ ปลอดคนค้ำ นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า เป็นข่าวปลอม (Fake New) ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและระบุว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้แอบอ้างใช้โลโก้ของ MyMo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของธนาคารออมสิน และไม่ใช่เพจของธนาคาร ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารออมสิน นอกจากนี้ ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger โดยเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อ และตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

“ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูล และส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว หากมีความสงสัย ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากแหล่งข้อมูลหลักของหน่วยงานนั้น ทั้งนี้ ข้อมูลของธนาคารออมสินสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น โดยหากแผยแพร่และแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องนอกจากจะก่อให้เกิดความสับสน และอาจนำไปสู่การหลอกลวงสร้างความเสียหายแก่ประชาชนได้แล้ว ยังผิดกฎหมายอีกด้วย” นางรัดเกล้า กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มเรื่องส่งออกนำเข้ายาเสพติด

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอให้ที่ประชุม ครม. (23 เมษายน 2567) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ได้แก่ (1)

สศค.ทบทวนมาตรการช่วยอสังหาฯ เพิ่มเงินกู้บ้านล้านหลังเป็น 2 ล้านบาท

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช. คลัง เตรียมพิจารณาทบทวนมาตรการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ ให้เติบโตขึ้น เนื่อง

ครม.เห็นชอบขอผ่อนผันมติ เรื่อง การออกเลขที่บ้านชั่วคราวให้กับผู้บุกรุกในเขตที่ดิน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการขอผ่อนผัน

เปิดหลักเกณฑ์ การขอรับบริการสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ในภาวะยากลำบาก

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและ

'รัดเกล้า' ตอกย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญความเท่าเทียมทางเพศ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนนตรี และ รมว.คลัง