ชวนเยาวชน'แกะ ล้าง เก็บ' งานวันเด็ก'ทำเนียบรัฐบาล'

13 ม.ค.2567 – บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดยมี นายรมร ธนะโสภณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการผลิต นางสาวอัญกรณ์ มีนะกรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายการตลาด นำทีมฅนดอยคำร่วมสร้างสีสันในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ บริเวณตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล โดยยกกิจกรรมรักษ์โลกอย่าง  “แกะ ล้าง เก็บ” ให้เยาวชนทดลองนำกล่องน้ำผลไม้ และซอง ICE POP ตราดอยคำ ที่ได้รับแจกภายในงาน มาทำความสะอาดก่อนแยกขยะเพื่อนำไปจัดการอย่างถูกวิธี นอกจากนี้ ยังมีโดนัททาแยมผลไม้ บูธกิจกรรมเล่นเกม และของรางวัลอีกมากมาย สร้างความสนุกให้กับเยาวชนที่มาร่วมงาน 

นางสาวอัญกรณ์ มีนะกรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายการตลาด กล่าวว่า เด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ดังนั้น การปลูกจิตสำนึกให้เด็กได้รับรู้และเห็นถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมก็เป็นเรื่องสำคัญและใกล้ตัว ดอยคำ จึงยกกิจกรรม แกะ ล้าง เก็บ มาให้เด็กๆ ได้ลองทำ และเรียนรู้วิธีจัดการขยะอย่างถูกวิธี

สำหรับกิจกรรม แกะ ล้าง เก็บ ภายใต้สร้างโลกสีเขียว เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถรวบรวมกล่องยูเอชทีได้จำนวนทั้งสิ้น 4,514,746 กล่อง โดยกล่องยูเอชทีที่ได้มาจากกิจกรรมจะนำมารีไซเคิลเป็นพาเลทดอยคำ กระถางต้นไม้ กรวยจราจร และเก้าอี้อเนกประสงค์ เพื่อนำมาทดแทนการใช้เม็ดพลาสติกบริสุทธิ์

 

หลังวันเด็กแห่งชาติ น้องๆ เยาวชน ตลอดจนประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรม โดยนำกล่องยูเอชที หรือซอง “ICE POP” ที่รับประทานหมดแล้วมาร่วมกิจกรรม “แกะ ล้าง เก็บ” ภายใต้โครงการ “สร้างโลกสีเขียว” กับดอยคำ โดย 1 กล่อง (ซอง) มีมูลค่า 1 บาท สามารถใช้แลกเป็นส่วนลดสำหรับซื้อผลิตภัณฑ์ดอยคำและเครื่องดื่มชงที่ร้านดอยคำและครอบครัวดอยคำได้ทุกสาขา ระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 – 31 ธันวาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกพบไวรัส2สายพันธุ์ในสตรอว์เบอร์รี 80 ป้องกันแพร่ระบาด ยกระดับผลผลิตคุณภาพ

นับเป็นการค้นพบครั้งแรกในประเทศไทย คณะนักวิจัย บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ค้นพบเชื้อไวรัส strawberry latent ringspot virus (SLRSV) และ strawberry crinkle virus (SCV) ในสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 สาเหตุการเกิดโรคใบจุดและใบย่นในพื้นที่เพาะปลูก

เปิดเมนูดับร้อน...ข้าวแช่ตำรับชาววัง

ข้าวแช่ ดอยคำ ตำรับบ้านอิศรเสนา ณ อยุธยา รสชาติแบบชาววังโบราณ หน้าร้อนปีนี้ นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งสืบทอดมาจากราชสกุลสาย กุญชร ณ อยุธยา หนึ่งในผู้สืบทอดตำรับข้าวแช่ชาววัง เชิญชวนมาร่วม

‘Doi Kham Living Green’ ชูจัดการขยะตั้งแต่ต้นถึงปลายน้ำ

ปัญหาขยะไม่ควรมองข้ามและควรให้ความสำคัญจริงจัง บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด  นำโดยพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ จับมือกรุงเทพมหานคร และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม “Doi Kham Living Green”

ชวนเที่ยวงาน'เพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ปี 65'

งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ประจำปี 2565 กลับมาจัดในสถานที่จริงอย่างเต็มรูปแบบที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ  ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้และความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ภายใต้แนวคิด“เพื่อนไม่ทิ้งกัน ในยามยาก”ภายในงานฯ มีการถอดแบบโครงสร้าง “

'ฝายดอยคำ’ ชะลอน้ำ ลดภัยพิบัติชุมชน

ชาวบ้านบ้านยาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดอยคำ และเหล่าเยาวชนหัวใจจิตอาสาร่วมแรงร่วมใจสร้างฝายชะลอน้ำ หรือ”ฝายดอยคำ” จากไม้ไผ่เพื่อขวางกั้นทางเดินของน้ำในลำธารบริเวณพื้นที่ต้นน้ำ เป็นระยะๆ