ครม. เพิ่มวันหยุดวันสงกรานต์ 12 เม.ย.รวมเป็น 5 วัน (12-16เม.ย.)หวังกระตุ้นท่องเที่ยว ใช้จ่าย

13 ก.พ. 2567 -ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ครม.กำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพิ่มอีก 1 วัน รวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน ถือว่าเป็นการให้เวลา 2 เดือนครึ่ง ในการให้ประชาชนรวางแผนล่วงหน้า และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ รวมทั้ง กระตุึ้น ให้มีการท่องเที่ยวในประเทศ นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองรองให้มากยิ่งขึ้น เพราะอย่างไร จังหวัดใหญ่ ๆ อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสูงอยู่แล้ว
“อยากให้กระทรวงท่องเที่ยวไปค้นหามาว่ามีเมืองรองไหนดีๆ ที่ช่วยสนับสนุน และแจ้งประชาชนทราบต่อไป” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับ วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เป็น 5 วัน โดยรวมวันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2567 มีดั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2567 จากเดิม รัฐบาลประกาศวันหยุดตั้งแต่ 13-16 เมษายน 2567 นอกจากนี้ ในเดือนเมษายน ยังมีวันหยุดราชการอีก2วัน คือ วันเสาร์ 6 เมษายน 2567 เนื่องในวันจักรีและวันจันทร์ 8 เมษายน 2567 วันหยุดชดเชยวันจักรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน