'อิ๊งค์' พบเอกอัครราชทูตอิตาลี หารือซอฟต์พาวเวอร์

17 ก.พ.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุยกับ เปาโล ดีโอนีซี (Paolo Dionisi) ท่านเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เป็นบทสนทนาที่ได้แลกเปลี่ยนความร่วมมือและองค์ความรู้มากมายเลยค่ะ

อิตาลีเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เมนูอาหารอิตาเลียนเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน หรืออย่างเรื่องแฟชัน อิตาลีก็มีห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก โดยท่านเอกอัครราชทูตและดิฉันเองก็เห็นพ้องตรงกันค่ะ ว่าเราสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในเรื่องดังกล่าวได้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและศักยภาพอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยและอิตาลีให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้หารือในประเด็นวีซ่าฟรีเชงเก้นซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลกำลังดำเนินการเจรจาอยู่ในขณะนี้ โดยท่านเอกอัครราชทูตยังได้แสดงความเห็นว่า จะดีเป็นอย่างยิ่งหากเพื่อนคนไทยสามารถไปเที่ยวประเทศอิตาลีได้ง่ายขึ้น

การพูดคุยในวันนี้ทำให้ดิฉันได้รับการบ้านกลับไปประชุมกับทีมงานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติอีกมากเลยค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด