'ราเมศ' ถามนายกฯ กรณี 'ทักษิณ' เป็นไปตามหลักกฎหมาย หรือ หลักเลือกปฏิบัติ

17 ก.พ.2567 - นายราเมศ รัตนะเชวง กล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นเรื่องการพักโทษ ของนายทักษิณ ชินวัตรว่าบ้านเมืองจะอยู่ได้ทุกคนต้องยึดหลักความถูกต้อง ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด ทุกคนเท่าเทียมกันในทางกฎหมายจะต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะบอกว่าไม่ทราบรายละเอียดคงไม่ได้ เป็นถึงผู้บริหารสูงสุด เรื่องสำคัญของคนสำคัญของนายกประชาชนดูออก ว่านายกรัฐมนตรีรู้ทุกเรื่อง ก็ต้องตั้งคำถามว่า ทั้งหมดเป็นไปตามหลักกฎหมายหรือเป็นไปตามหลักการเลือกปฏิบัติ

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ส่วนนายกรัฐมนตรีจะตั้งคุณทักษิณเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ เป็นเรื่องของนายก เพราะเชื่อว่าไม่ว่าคุณทักษิณจะอยู่ในสถานะใด เป็นผู้ต้องขังที่ได้รับการพักโทษ หรือ ผู้ที่เคยต้องคำพิพากษามาหลายคดี ก็ไม่มีผล เพราะที่มาของนายกรัฐมนตรีคนนี้ทุกคนทราบดีว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงสอดคล้องกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ นายกรัฐมนตรีเป็นคนมีระเบียบวินัยยิ่งกว่าทหาร ซ้ายหันขวาหันทำได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม