ปชป.ผุดสก.พลัส เล็งออกหมัดเด็ด ดึงมาร์คหาเสียง

"ปชป." ติวเข้มผู้สมัคร ส.ก.-ผอ.เลือกตั้ง “จุรินทร์” ผุด "ส.ก.พลัส" การันตีทีมคุณภาพ มอบ “องอาจ” ประสานงาน “มาร์ค” ช่วยหาเสียง โอด กม.เลือกตั้งท้องถิ่นสร้างปัญหาแกนนำพรรคช่วยขอคะแนนไม่ได้ “เฉลิมชัย” ให้การบ้าน "สุชัชวีร์" ทำนโยบายหมัดเด็ดทวงคืน ส.ก. 50 เขต "ดร.เอ้" ลั่นจะเป็นผู้ว่าฯ ที่ขยันที่สุดไม่นั่งโต๊ะติดแฟ้ม "เพื่อไทย" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต พร้อมนโยบาย 24 มี.ค.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) วันที่ 21 มีนาคม ในงานสัมมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ประจำเขต โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวเปิดงานว่า พรรค ปชป.ยุคนี้ถือเป็นยุคหนึ่งที่มีความพร้อม และได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้คนกรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง ในสถานการณ์โควิดแต่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ไม่เคยทิ้งชาว กทม. ลงพื้นที่สม่ำเสมอ เรานำถุงน้ำใจไปแจก จัดศูนย์ประสานเตียง แม้จนวันนี้ก็ยังไม่เลิกรา นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ว่าพรรคมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อชาว กทม. จุดยืนทางการเมืองก็ชัดเจน ปชป.ไม่เคยเขว ไม่เคยซ้ำเติมสถานการณ์ประเทศ จนตนมั่นใจว่าเราพิสูจน์ให้ชาว กทม.เห็นชัดแล้วว่าฝากผีฝากไข้ ฝากอนาคตไว้กับพรรคได้ จึงมั่นใจว่าเสียงตอบรับจากคนกรุงเทพฯ จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับสามปีที่ผ่านมา

"ทีม ส.ก.ของพรรคเป็นคนคุณภาพ เพราะมาจากอดีต ส.ก., ส.ข.และเลือดใหม่ มาจากอาชีพที่หลากหลาย ถ้าดูในแง่การศึกษาผู้สมัครของพรรค จบการศึกษาทั้งปริญญาเอกและปริญญาโท โดยมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จบปริญญาโทขึ้นไป จึงพิสูจน์ได้ว่าพรรค ปชป.ได้ส่งทางเลือกที่ดีที่สุดให้คนกรุงเทพฯ ส่วนผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ถ้าได้รับเลือกตั้งต้องทำหน้าที่มากกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ต้องถูกกฎหมายเท่านั้น และ ส.ก. ของพรรคจะต้องเป็น 'ส.ก.พลัส' เนื่องจากก่อนหน้าได้ยกเลิก ส.ข.ไปแล้ว ดังนั้น ส.ก.จึงต้องเข้ามาเติมเต็มตรงนี้ เพื่อให้คนกรุงเทพฯ อุ่นใจ" นายจุรินทร์กล่าว

จากนั้นนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป.ได้บรรยายพิเศษ “รวมพลัง ปชป. สู่ชัยชนะ” ว่า ตนได้มอบโจทย์ให้นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะทำอย่างไรให้ ปชป.โผล่พรึ่บเดียวทั้ง 50 เขต  ซึ่งได้มอบหมายให้นายสุชัชวีร์ไปดูนโยบายที่เป็นหมัดเด็ด  ซึ่งถ้าสามารถได้เป็นผู้ว่าฯ ต้องทำได้ทันทีและเป็นของแท้  ส่วนเทคนิคที่จะได้รับชัยชนะไม่มีใครทราบดีเท่าตัวผู้สมัคร ส.ก.ของแต่ละเขต

ด้านนายสุชัชวีร์กล่าวว่า อยากบอกกับทุกคนว่าที่นี่คือบ้านที่อบอุ่นที่สุด ตนเป็นวิศวะโยธา บ้านต้องมีเสาเข็ม  ฐานราก เจอพายุ แต่ไม่ว่าจะเจอแรงปะทะเพียงใด มั่นใจว่าบ้านหลังนี้ยังเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ตลอดไป ตนเจอแรงปะทะ เกมการเมืองถาโถมทุกรูปแบบ ถ้าคิดถึงตัวเองไม่ออกมายืนตรงนี้ ต่อให้เจอพายุหนักเพียงใด ได้รับความไม่เป็นธรรมนานัปการ ก็อยากจะบอกว่าอยู่ในบ้านที่อบอุ่นและมั่นคง ไม่มีวันท้อ และยิ่งมีความมุ่งมั่น มั่นใจเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้แน่

"ตลอดสามเดือนลงพื้นที่ครบ 50 เขต เดินมาแล้วเกือบล้านก้าว ซึ่งเจอปัญหาจำนวนมาก ดังนั้นถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะไม่นั่งติดโต๊ะติดแฟ้มอยู่ที่ศาลาว่าการฯ ซึ่ง กทม.จะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ ผู้ว่าฯ ต้องไปเหยียบกองขยะ  เดินจนเท้าพลิก เข้าใจคลองทุกเส้น ถ้าเกิดไม่รู้ว่าคูคลองเป็นอย่างไร มีปัญหาอะไร กทม.ก็เหมือนเดิม มีปัญหาซ้ำซาก ผู้ว่าฯ ของพรรคจึงต้องมาพร้อมกับ ส.ก.ที่มีความรู้อย่างลึกซึ้งและรู้จักพื้นที่ จะเป็นผู้ว่าฯ ที่ขยันที่สุด มุ่งมั่นที่สุด และจะเอาชนะใจคนกรุงเทพฯ ให้เลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก. ของพรรคแบบยกทีม" นายสุชัชวีร์กล่าว

ขณะที่นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงการวางตัวผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ ส.ส.ว่า ตนมอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป.ดูแล กทม. พิจารณาว่าควรเป็นใครมาทำหน้าที่นี้  โดยต้องเป็นผู้ที่สามารถเข้าไปขับเคลื่อนได้ เพราะคนที่มาเป็น ผอ.การเลือกตั้งก็ต้องมีทีมงาน ซึ่งทีมงานของ ปชป.มีความเข้มแข็งอยู่แล้วไม่ต้องห่วง

เมื่อถามว่า กรณีที่นายจุรินทร์เคยระบุว่าจะเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรค มาช่วยในการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ด้วย นายจุรินทร์กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์บอกว่าจะประสานงานกับนายองอาจ นายอภิสิทธิ์ได้แจ้งมาแล้วว่าสนับสนุนพรรคอยู่แล้ว ส่วนการจะมาช่วยหาเสียงอย่างไรนั้น นายองอาจเป็นผู้ประสานงานกับนายอภิสิทธิ์

ถามถึงกรณีที่ ส.ส.และข้าราชการการเมืองทุกตำแหน่งไม่สามารถไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งดังกล่าวได้ นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอุปสรรค เพราะตนที่เป็นหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรคอีกหลายคนที่มีก็เป็นข้าราชการการเมืองด้วย ไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้  ซึ่งมาจากความพิสดารของกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อปี 2562 การห้ามไม่ให้พรรคการเมืองไปช่วยคนที่พรรคส่งลงสมัคร เสมือนเป็นการบีบบังคับให้คนต้องไปลงสมัครในนามอิสระ ซึ่งไม่ได้ส่งเสริมให้พรรคการเมืองมีความเข้มแข็ง ดังนั้นต้องเดินหน้าให้มีการแก้ไขกฎหมายนี้ต่อไป ซึ่ง ปชป.ได้เสนอร่างแก้ไขกฎหมายดังกล่าวแล้ว แต่ยังค้างอยู่ในวาระของสภาผู้แทนราษฎร

วันเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งข่าวว่า 8 ปีแล้วที่คนกรุงเทพฯ ไม่ได้เลือก ส.ก. 8 ปีแล้วที่คนกรุงเทพฯ ไม่ได้รับการดูแล 8 ปีแล้วที่คนกรุงเทพฯ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีอนาคต ให้ 8 ปีที่เลวร้ายกับเผด็จการเป็นเพียงอดีตที่ไม่น่าจดจำ แล้วมาเริ่มต้นใหม่กับพรรคเดิมที่ไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง 24 มีนาคมนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 คน 50  เขต พร้อมนำเสนอนโยบายเพื่อเรียกคืนความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างทั่วหน้า ร่วมด้วยแขกรับเชิญพิเศษมากมาย เนื่องด้วยพื้นที่จำกัดจึงต้องจำกัดการเข้างาน ผู้ที่สนใจสามารถรับชม Live ผ่านเพจพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป แล้วพบกัน!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าชื่อค้านแก้กัญชา เอกชนชงใช้กม.คุมดีกว่า/อนุทินย้ำต้องถกเหตุผล

"นายกฯ" ยืนยัน "กฤษฎา" พ้นตำแหน่ง "รมช.คลัง" แล้ว รอคุย "รวมไทยสร้างชาติ" หาคนแทน "ธนกร" ชี้เลือกใครไปนั่งเก้าอี้คลังอยู่ที่