ชัชชาติมาตามโพล ลั่นเป็นผู้ว่าฯกทม.ของทุกคน/แลนด์สไลด์‘พท-กก.’กวาดส.ก.

ศึกเลือกตั้งพ่อเมือง กทม.จบแล้ว “ชัชชาติ” มาตามโพลนำม้วนเดียวจบ ประกาศขอเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน เห็นต่างได้ แต่ไม่ทะเลาะกัน แนะข้าราชการรีบไปดู 200 นโยบายที่ประกาศไว้ แลนด์สไลด์ของจริง “เพื่อไทย-ก้าวไกล” กวาดที่นั่ง ส.ก.รวม 33 เขต พลังประชารัฐหมดมนต์เหลือเก้าอี้แค่ 2 เขตเท่ากับผู้สมัครอิสระและกลุ่มอัศวิน

เมื่อวันอาทิตย์ที่​ 22 พฤษภาคม 2565 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดเลือกตั้งในเขตปกครองพิเศษ ประกอบด้วยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.), สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.), นายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา

โดยที่โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมด้วยนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งนายอิทธิพรให้สัมภาษณ์ว่า มีคำร้องที่ยื่นเข้ามาแล้วประมาณ 16 คำร้อง โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนใหญ่จะเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 มาตรา 65 (5) เกี่ยวกับการหาเสียงใส่ร้าย คาดหวังว่าจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 70% แม้ว่าฝนจะเป็นอุปสรรค

“หากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม  จะประกาศผลได้ภายใน 30 วัน แต่หากไม่มีเรื่องร้องเรียนเลย จะประกาศผลได้เร็วสุดภายใน 7 วัน โดย กกต.จะพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ด้วยความเป็นธรรม” นายอิทธิพรกล่าว

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. กล่าวถึงกรณีประชาชนที่ไปใช้สิทธิบางส่วนได้เอาปากกาเข้าไป แต่เป็นปากกาสีดำ จะถือว่าเป็นบัตรเสียหรือไม่ว่า จริงๆ แล้วไม่มีข้อห้ามว่าจะต้องใช้ปากกาสีไหน ข้อห้ามไม่ได้บอก แต่การที่ขอร้องให้ใช้ปากกาสีน้ำเงิน เพราะอาจจะทำให้มองเห็นได้ง่าย แต่ใช้ปากกาอะไรก็ได้ สีไหนก็ใช้ได้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) กล่าวว่า ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีเพียงการทำลายป้ายหาเสียงจำนวน 7 คดี 32 ป้าย จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย พื้นที่ สน.หนองค้างพลู และ สน.วังทองหลาง ซึ่งการทำลายป้ายของผู้สมัครนั้น จะเป็นความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ ศลต.ตร. ก่อนระบุว่า กทม.มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 5 กรณี คือ สน.พระโขนง, สน.ท่าเรือ, สน.พลับพลาไชย 2, สน.เตาปูน และ สน.ประชาชื่น โดยมีทั้งกรณีทำลายบัตร, ฉีกบัตร และใช้พฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 1 กรณี คือผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งได้เข้าไปในพื้นที่เลือกตั้ง เพื่อขอดูเอกสารรายชื่อผู้ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ

ทั้งนี้ หลังเปิดหีบเลือกตั้ง บรรดานักการเมืองและผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ต่างเดินทางไปใช้สิทธิ โดยเมื่อเวลา 10.40 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิด้วยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร และไม่มีรถนำขบวน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อเชิ้ตลายสกอตสีฟ้า กางเกงสแลคสีดำ เมื่อมาถึงนายกฯ ได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์มีรายชื่อลำดับที่ 161 จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์เข้าคูหาเลือกตั้ง

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เต็นท์สวนวังทอง 1 ปากซอยลาดพร้าว 71 แขวงสะพาน 2 เขตวังทองหลาง กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 474 ได้ออกมาใช้สิทธิเช่นกัน

รมว.ดีอีเอสฝาก 3 เรื่อง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม เดินทางไปใช้สิทธิเลือกที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร หน้าอาคารเอสซีบีปาร์ค ก่อนระบุว่า ขอฝากให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่เเก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วม การจราจร เเละปัญหาสิ่งเเวดล้อม ​ซึ่ง 3 เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่​ที่ชาวพี่น้อง​ กทม.ประสบปัญหา​มาโดยตลอด

ส่วนบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น ต่างก็ทยอยออกมาใช้สิทธิเช่นกัน โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล สวมเสื้อลิเวอร์พูลทีมโปรด และกางเกงขาสามส่วนสีเทา มาใช้สิทธิ ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ปั่นจักรยานมาจากบ้านพักมาใช้สิทธิ ขณะที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยบิดา มารดา ภรรยา และบุตรชาย เดินทางมาใช้สิทธิ เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส่วนนายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ มาใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร เต็นท์บริเวณการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม

ต่อมานายขจิต พร้อมด้วยนายอภิชัย ทองประสม กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงภาพรวมก่อนปิดหีบเลือกตั้ง ว่าพบผู้ป่วยโควิดมาใช้สิทธิ 17 ราย​ ส่วนผู้ที่ไม่มาใช้สิทธิต้องแจ้งสาเหตุที่ไม่มาใช้สิทธิหลังเลือกตั้ง ภายใน 7 วัน โดยแจ้งผ่าน 3 ช่องทาง ประกอบ 1.ทำเป็นหนังสือยื่นด้วยตนเองหรือมอบหมายให้บุคคลอื่นยื่นแทน 2.ทำเป็นหนังสือจัดส่งทางไปรษณีย์ และ 3.แจ้งทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เว็บไซต์ www.bora.dopa.go.th หรือ www.ect.go.th หรือแอปพลิเคชัน Smart Vote

นายอภิชัยกล่าวว่า คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ 50% ของผู้มีสิทธิทั้งหมด โดยในวันที่ 23 พ.ค. จะสรุปผลการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ก่อนเสนอ กกต.ใหญ่ เพื่อรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการภายใน 60 วัน ส่วนผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะทราบผลไม่เกิน 21.00 น.

ขณะเดียวกัน โพลสำนักต่างๆ ได้เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นหลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น. โดย

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจของประชาชนเรื่อง 22 พ.ค.2565 คนกรุงเทพฯ เลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งสำรวจประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งใน กทม. 50 เขต ในเรื่องบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า 50.72% ระบุว่าเป็นนายชัชชาติ, 10.84% พล.ต.อ.อัศวิน, 10.36% นายสุชัชวีร์, 10.28% นายวิโรจน์,  6.80% นายสกลธี และ 4.08% ไม่เลือกใคร (Vote NO)

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจ เรื่อง คนกรุงเทพฯ ตัดสินใจเลือกใคร เฉพาะคนที่ตัดสินใจแล้ว โดยสำรวจจำนวน 5,686 ตัวอย่าง ซึ่งพบว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ตัดสินใจเลือก 45% เลือกนายชัชชาติ, 10.9% เลือกนายวิโรจน์,  10.8% เลือก พล.ต.อ.อัศวิน, 10% เลือกนายสุชัชวีร์, 6.9% เลือกนายสกลธี และ 4.4% เลือก น.ต.ศิธา ขณะที่โครงการวิจัยทูเดย์โพล เสนอสำรวจเรื่องคะแนนนิยมแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ปี 2565 โค้งสุดท้าย โดยสอบถาม 1,777 ตัวอย่าง เมื่อสอบถามว่าหากวันนี้เป็นวันเลือกตั้งท่านจะเลือกใคร พบว่า อันดับแรก 47.95% จะเลือกนายชัชชาติ, 20.54% เลือกนายวิโรจน์, 7.93% เลือกนายสุชัชวีร์ และ 4.95% ยังไม่ตัดสินใจ

สุชัชวีร์โทรยินดีแล้ว

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง นายสุชัชวีร์ได้แสดงความมั่นใจอยู่ แต่เมื่อผลการนับคะแนนผ่านไปถึงเวลา 20.05 น. ได้แถลงว่า ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ซึ่งได้คุยกัน โดยบอกว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถบอกได้ เพราะเราเป็นพี่น้องกัน ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ถอดใจในเส้นทางการเมือง

 “ฝากเรื่องการทำแก้มลิงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ และไวไฟฟรี  ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปจริงๆ และที่สำคัญผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีวิธีคิดแบบใหม่ ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯ จะจมน้ำท่วมซ้ำซาก”นายสุชัชวีร์กล่าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงและทุกกำลังใจมอบให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร ส.ก.ทุกคนของพรรค ทุกคะแนนเสียงที่ได้รับล้วนมีความหมายอย่างยิ่ง ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร มั่นใจว่า ปชป.ยังเป็นที่พึ่งพิงให้ชาว กทม.ได้ ทั้งในวันนี้และวันหน้า

ด้านนายสกลธี แถลงเมื่อเวลา 20.30 น. ว่ายอมรับต่อผลของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.​ ที่ไม่สามารถเอาชนะได้ และขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ที่คาดว่าจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 พร้อมขอให้นายชัชชาติทำงานตามที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน

นายวิโรจน์กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกแต้มทุกคะแนน และกำลังใจที่มอบให้เรา ทั้งนี้ ต้องรอให้นับคะแนนทั้งหมดก่อน แต่เรายึดหลักว่า ส.ก.พรรคก้าวไกลพร้อมทำงานให้กับประชาชนทุกคน หากผู้ว่าฯ กทม.คนใดพร้อมทำงานให้กับประชาชนเราก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ คนนั้นเหมือนกัน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน แถลงข่าวยอมรับว่า คะแนนสู้นายชัชชาติไม่ได้แล้ว เชื่อว่านายชัชชาติชนะ 100% ขอฝากถึงประชาชนว่า ขอขอบคุณทุกคะแนน ทุกกำลังใจ ทุกแรงใจ ส่วนนโยบายก็ขอฝากนายชัชชาติ ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ช่วยต่อยอดในสิ่งที่เราทำค้างเอาไว้ ขอให้ประชาชนที่ไว้ใจนายชัชชาติ เลือกมาแล้วแสดงว่าให้ความไว้วางใจ ขอฝากนายชัชชาติลุยต่อในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาว กทม. ยอมรับการตัดสินของประชาชน ส่วนเส้นทางการเมืองจากนี้ไม่ได้วางแผนอะไร ขอพักผ่อน

ส่วนบรรยากาศที่สเตเดียมวัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายชัชชาติใช้เป็นสถานที่ติดตามผลการนับคะแนน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีสื่อมวลชนจากทุกสำนักและประชาชนที่สนับสนุนนายชัชชาติมาร่วมสังเกตการณ์ และร่วมติดตามความเคลื่อนไหวจำนวนมาก ขณะที่ทีมงานเพื่อนชัชชาติที่ช่วยทำงานช่วงหาเสียงเริ่มทยอยเดินทางมาเพื่อร่วมลุ้น อาทิ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา, พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.), น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์

     ในเวลา 18.28 น. นายชัชชาติได้เดินทางมาถึงสเตเดียมวัน โดยเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า และเดินจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมายังสเตเดียมวัน เมื่อมาถึงประชาชนที่มารอสนับสนุนได้ส่งเสียงเฮดังกึกก้อง นายชัชชาติได้กระโดดชูมือ ขณะที่กองทัพสื่อจำนวนมากได้รุมถ่ายภาพและสัมภาษณ์ความรู้สึกถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่นำมาเป็นอันดับ 1 โดยนายชัชชาติกล่าวว่า ไม่ได้ทุกข์ใจหรือไม่สบายใจ ส่วนคะแนนจะทะลุล้านหรือไม่ ไม่ทราบเหมือนกัน เดี๋ยวต้องดูตัวเลขก่อน ตัวเลขเป็นสิ่งที่ประชาชนพูด เราต้องน้อมรับ แล้วต้องทำให้ดีที่สุด อยากจะพูดถึงทั้งคนที่เลือกและไม่เลือก ว่าพร้อมจะทำงานให้ทุกคน แต่สุดท้ายก็ต้องไปรอดูว่าเราจะได้ทำหรือไม่ แต่ก็ต้องทำเต็มที่สำหรับทุกคน

ขอเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน

ในเวลา 20.35 น. นายชัชชาติแถลงว่า ขอบคุณนายสุชัชวีร์และนายวิโรจน์ที่โทร.มาแสดงความยินดี และพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก.ของทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล ยืนยันเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน รับใช้ทุกคนเหมือนกัน อนาคตต่อไปเรามาเดินร่วมกัน เราเห็นต่างกันได้ แต่เราอย่าเกลียดกัน อย่าทะเลาะกัน จะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่เต็มไปด้วยความหวัง

“ผมอาสาเป็นผู้นำแห่งความหวังให้พวกเราทุกคน ขอให้เราเดินร่วมกันไป จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่สวยงาม เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน โดยสิ่งที่จะทำเป็นอย่างแรก ฝากข้าราชการ กทม.ไปอ่านนโยบาย 200 ข้อในเว็บไซต์ และนโยบายรายเขต ถ้าไม่เข้าใจหรือไม่เห็นด้วย ขอให้มาคุยกัน สิ่งแรกที่จะทำคือนโยบายเหล่านี้” นายชัชชาติกล่าว และว่า ขอบคุณท่านอดีตผู้ว่าฯ ที่ดูแลกรุงเทพฯ มา โครงการไหนดีเราทำต่อ และขยายออกไป เอาจุดดีทำต่อ จุดไหนปรับปรุงต้องดูอีกที

และเมื่อเวลา 21.00 น. ผลนับคะแนน​ 4,090 หน่วย​ จาก​ 6,817 หน่วย​ หรือ​ 60% นายชัชชาติได้  800,331 คะแนน​ ตามมาด้วยน​าย​วิโรจน์​​ 147,206 คะแนน, ​นายสุชัชวีร์​ 146,957 คะแนน​, นายสกลธี​​ 136,747 คะแนน และ พล.ต.อ.อัศวิน​ 125,806 คะแนน

  ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.ก.นั้น นายอภิชัย​ เตชะอุบล​ ผู้อำนวยการการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง​ ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายธวัชชัย ปิยนนทยา โฆษกศูนย์ฯ ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค โดยนายอภิชัยชี้ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ครั้งนี้​ ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว​ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก และมองว่าเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นตัวแปรสำคัญ

ต่อมาในเวลา 20.10 น. นายอภิชัยแถลงว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ ส่วนผล ส.ก.ยังนับไปไม่ถึงครึ่งหนึ่ง แต่ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมดทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ โดยยอมรับว่าในส่วน ส.ก.ผิดหวังมาก แต่น้อมรับสิ่งที่ประชาชนให้กับเราและจะรับไปแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งสาเหตุหนึ่งก็มาจากการเมืองใหญ่ด้วย

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้ง ส.ก.อย่างไม่เป็นทางการเมื่อเวล 21.20 น. พรรคเพื่อไทยได้ 18 เขต, พรรคก้าวไกล 15 เขต, พรรคประชาธิปัตย์ 9 เขต, พรรคพลังประชารัฐ 2 เขต, พรรคไทยสร้างไทย 2 เขต, กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 2 เขต และผู้สมัครอิสระ 2 เขต

สำหรับการเลือกตั้งที่พัทยานั้น นายปกรณ์ มหรรณพ กกต. พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์

การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยาในหลายพื้นที่ โดยนายปกรณ์ได้แนะแนวทางข้อควรระวังในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานประจำหน่วยเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างถูกต้องครบถ้วน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรม ไม่ให้เป็นเหตุแห่งการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ หรือคัดค้านการเลือกตั้ง

ร.ต.ปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา กล่าวว่า คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่าครั้งที่ผ่านมาตามที่ตั้งเป้าไว้

ทั้งนี้ บรรยากาศการใช้สิทธิออกเสียงของชาวพัทยายังคงเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ช่วงเช้าสภาพอากาศไม่เป็นใจเท่าใดนัก ในขณะที่ช่วงบ่ายผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 คนได้ ทั้งนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มเรารักพัทยา หมายเลข 1, นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครอิสระนายกเมืองพัทยา หมายเลข 2, นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครหมายเลข 3 คณะก้าวหน้า และนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 เดินทางมาใช้สิทธิ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.00 น. ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของนายกพัทยา คือ นายปรเมศวร์ กลุ่มเรารักพัทยา หรือบ้านใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง