ซูเปอร์ฮีโร่โผล่ เบตงแห่เป็น ‘อส.’ รับ17 สมัคร285!

ชายชาวเบตงอายุระหว่าง 21-35 ปีแห่เข้าร่วมสมัครเป็น "อาสาสมัครรักษาดินแดน" เพื่อประจำการในพื้นที่จำนวนมาก ฮือฮารับ  17 สมัคร 285 คน แม้สถานการณ์ในพื้นที่ยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เดินทางมาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย การเปิดรับสมัครบุคคลเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ประจำการในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่เปิดรับจำนวน 17 อัตรา ซึ่งมีผู้ชายอายุตั้งแต่ 21-35 ปีเดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร จะต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดยะลาไม่น้อยกว่า 1 ปี เป็นบุตรข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ  เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นทหารกองประจำการ ทหารพราน หรือสำเร็จการศึกษาวิชาทหาร

โดยนายอำเภอเบตงกล่าวว่า การเปิดรับสมัครในครั้งนี้เน้นความโปร่งใสในการดำเนินการทุกขั้นตอน ซึ่งในปีนี้อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้เปิดรับสมัคร และในวันนี้ได้มีการจัดทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้ที่จะสมัครเป็น อส.ประจำอำเภอเบตง จำนวน 285 คน เพื่อเข้าบรรจุเป็น อส.ในพื้นที่เพื่อไปประจำชุดคุ้มครองตำบล หรือ ชคต.

โดยมีเกณฑ์การทดสอบคือ ต้องผ่านการตรวจสอบความฟิตถึง 3  สถานีด้วยกัน เริ่มจากสถานีแรกทดสอบดันพื้นหรือวิดพื้น สถานีที่สอง ลุกนั่ง และสถานีที่สามวิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตร แต่ละสถานีจะมีการจับเวลาด้วย ผู้ที่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายจะยังไม่ได้รับการบรรจุเป็น อส.ทันที แต่ต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์อีกในขั้นตอนสุดท้าย  โดยในส่วนของ อส.อำเภอเบตงรับได้เพียง 17 นายเท่านั้น แต่มาสมัครถึง 285 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง