สถานทูตทำ บุญ ‘น้องดอมหมูป่า’ ‘แม่’ใส่บาตรให้

     เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่  ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของสถานทูตว่า ในวันที่ 17 ก.พ.2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานในการจัดพิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณนายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม) ณ โรงเรียน Brooke House College และพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ และวัดพุทธปทีป พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี และมีนายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนไทยของน้องดอม และผู้แทนโรงเรียนฯ เข้าร่วมด้วย

     นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตไทยฯ ได้พบปะนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนของน้องดอม เพื่อแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ และให้กำลังใจให้ทุกคน ขณะเดียวกันได้ยืนยันว่าสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้พบผู้บริหารโรงเรียนเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ให้การดูแลนักเรียนไทยเพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมทั้งได้หารือกันเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องต่างๆ ตามความประสงค์ของครอบครัว

     สำหรับบรรยากาศที่บ้านเกิดน้องดอม ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงรายนั้น  นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม พร้อมด้วยคุุณปู่ คุณย่า นำดอกไม้ธูปเทียนถวายพระและเจ้าที่ภายในบ้าน จุดธูป ตามความเชื่อเพื่อบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน ให้ช่วยนำดวงวิญญาณของน้องดอมไปอยู่ในภพภูมิที่ดี อีกทั้งยังขอให้ช่วยเปิดนำทางและเปิดทางให้ดวงวิญญาณของน้องดอมเดินทางเข้ามายังบ้านได้ มานั่งเล่น มากินขนมในบ้านได้โดยไม่ติดขัด

     จากนั้นทางนางธนพรพร้อมด้วยคุณปู่คุณย่าได้นำขนม น้ำดื่ม เครื่องดื่มต่างๆ ที่เป็นของโปรดหรือที่ทางน้องดอมชอบมาใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป บริเวณหน้าบ้าน เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้น้องดอม

     แม่น้องดอมเผยว่า อาการไม่สบายดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้นอนไม่หลับมาหลายคืน เมื่อคืนได้นอนบ้าง เพราะเริ่มทำใจได้บ้างในระดับหนึ่งแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอว่าน้องดอมจะได้กลับมาเมืองไทยวันไหน ก็ค่อยคิดอีกทีว่าจะทำยังไงกับชีวิตครอบครัวที่เหลือต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง