แห่ซื้อสินค้าราคาถูก! แน่นรถโมบายพาณิชย์

กรมการค้าภายใน ๐ ชาวบ้านแห่ซื้อสินค้าราคาประหยัด! ในโครงการ "Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยชาวบ้านในพื้นที่กรุงเทพมหานคร" พบแห่ซื้อจากรถโมบายพาณิชย์ฯ กว่า 100 จุดทั่ว นำสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าเกษตรจากเกษตรกร มาจำหน่ายกว่า 80 รายการ ลดราคาสูงสุดกว่า 62%

  ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงต่อเนื่อง ที่ทำให้ราคาสินค้าในตลาดทรงตัว แต่สินค้าอาหารและเครื่องดื่มยังคงมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ที่เกิดจากราคาสินค้าน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นทุกประเภทตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงของแหล่งวัตถุดิบในการผลิตสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า แก๊สหุงต้ม หรือการขนส่ง ที่เป็นต้นทุนในการผลิตสินค้าต่างๆ ส่งผลให้ราคาสินค้ายังคงมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ความเสี่ยงจากปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทย อาจจะส่งผลต่อสินค้าเกษตร สินค้าปศุสัตว์ หรือสินค้าอุปโภคบริโภคด้วย

  กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์   เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของพี่น้องประชาชนโดยตรง จึงได้จัดโครงการ “พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน @กรุงเทพฯ” และพยายามจัดสรรให้มีจุดจำหน่ายเข้าไปทั่วถึงในชุมชน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยมีจุดจำหน่าย 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด และจะดำเนินการยาวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยในโครงการได้นำสินค้า อุปโภค-บริโภคต่างๆ มากมายกว่า 6 หมวดสินค้า 85 รายการ ลดสูงสุด 62% โดยมีสินค้าไฮไลต์ อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 90 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 18 บาท, หมูเนื้อแดง กก.ละ 145 บาท, ไก่น่องสะโพก กก.ละ 50 บาท, น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 42 บาท, ข้าวขาว 5% ถุง 5 กก. 80 บาท, ข้าวหอมไทย ถุง 5 กก. 100 บาท และยังมีสินค้าจากเกษตรกร อาทิ มะม่วงฟ้าลั่น กก.ละ 12 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้ กก.ละ 30 บาท โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่ได้ออกมาเลือกซื้อทั่วกรุงเทพมหานคร โดยในเขตบางพลัด ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลั่งไหลมาซื้อสินค้าของโครงการตลอดทั้งวัน คาดว่าตลอดโครงการนี้จะช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

  ประชาชนสามารถเช็กตารางการจำหน่ายสินค้ารายวันได้ที่  Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน Google โดยใน Application นั้น จะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบว่าวันไหนจะไปจำหน่ายสินค้าที่ใด และสามารถตรวจเช็กราคาสินค้าและรายการสินค้าได้ล่วงหน้าได้อีกด้วย หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งมาได้ที่ สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยนรบ.ปลดล็อกม.112 กมธ.นิรโทษฯชง3ข้อเสนอทะลุฟ้า/ก.ก.ย้ำสิทธิประกันตัว

"กลุ่มทะลุฟ้า" บุกทำเนียบฯ-รัฐสภา ร้องรัฐบาลตรวจสาเหตุ  "บุ้ง" เสียชีวิตให้โปร่งใส จี้คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง