สกลธีดอดพบตู่ หึ่งชิงผู้ว่ากทม. เอ้ไม่หวั่น‘แป้ง’

"ดร.เอ้" ลุยดินแดง ประกาศยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชน ไม่กังวลข่าวลือ พปชร.หนุนมาดามแป้ง "จุรินทร์" โยนทีมงานศูนย์เลือกตั้งพรรคประสาน "มาร์ค" ช่วยหาเสียง "ณัฏฐพล-สกลธี" ดอดเข้าทำเนียบฯ สวัสดีปีใหม่ "บิ๊กตู่" คาดหารือลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐอาจให้การสนับสนุนนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่นางนวลพรรณคุ้นเคยกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ว่า ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจน ทั้งกรณีของผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ดังนั้นเดินหน้ารณรงค์หาเสียง พร้อมนำเสนอนโยบายทิศทางการบริหาร กทม. และการทำหน้าที่ของ ส.ก. ส่วนจะมีใครมาลงแข่งขันเพิ่มเติมนั้น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งขัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นหนึ่งในนั้น เรามั่นใจในศักยภาพของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาช่วยหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. นายจุรินทร์กล่าวว่า ได้พูดชัดเจนแล้วในที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของทีมงานศูนย์เลือกตั้งที่จะเป็นผู้ประสานงานดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เคยมาช่วยพรรคหาเสียงอยู่แล้ว อย่างการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และนายธนา ชีรวินิจ เลขานุการ รมว.เกษตรและสหรณ์ ลงพื้นที่เขตดินแดง ที่โรงเรียนผู้สูงอายุชุมชน และศูนย์บริหารสาธารณสุข 4 โดยได้นำหน้ากากอนามัยมอบให้ผู้สูงอายุและประชาชนที่มาใช้บริการศูนย์สาธารณสุข

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา ยิ่งมีความมั่นใจในนโยบายที่เคยประกาศไว้อย่างชัดเจน ในการยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย เป็นต้นแบบของกลุ่มประเทศในอาเซียน และต้องมีคุณภาพ โดยจะต้องเป็นเมืองที่ดูแลคน ซึ่งจากการลงพื้นที่โรงเรียนผู้สูงอายุเขตดินแดง คาดหวังให้เกิดขึ้นกับทุกๆ เขตในกรุงเทพฯอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีสังคมภายนอก รวมถึงศูนย์บริการสาธารณสุข ที่มีปัญหาขาดแคลนแพทย์เฉพาะทาง มีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันจำนวนมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ที่ต้องการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชนให้เป็นศูนย์การแพทย์ให้ได้ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้

เช่นเดียวกับนโยบายสำหรับเยาวชนในกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา ทุกปัญหามีรากฐานจากการศึกษา หากประชาชนได้รับการศึกษาที่ดี ก็จะสามารถดูแลตนเองได้ และยืนยันว่าจะไม่ละเลยปัญหารถติด น้ำท่วม ซึ่งมีความถนัดอยู่แล้ว จึงขอให้ประชาชนติดตามการลงพื้นที่ของตนด้วย

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐอาจให้การสนับสนุนนางนวลพรรณลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า เป็นโชคดีของชาวกรุงเทพฯ ที่มีคนเก่งอาสามาพัฒนากรุงเทพฯ แต่สำหรับตนจะขอมุ่งลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจวิสัยทัศน์ของตนที่ต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสวัสดิการทันสมัย และไม่มีความกังวลใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านและการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติครั้งที่ 18 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนแล้ว เวลา 11.45 น. นายกฯ ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ อดีตรองหัวหน้าและอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และนายสกลธี ภัททิยกุล รองฯ ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบนายกฯ เป็นการส่วนตัวที่ตึกไทยคู่ฟ้า

โดยนายณัฏฐพลและนายสกลธีได้นำพวงมาลัยมาสวัสดีปีใหม่นายกฯ ขณะที่นายกฯ ได้มอบชุดเบญจรงค์ กระเป๋าใส่เอกสาร และสมุดโน้ต มอบถุงผ้าและหน้ากากอนามัย ให้เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งเป็นของขวัญชุดเดียวกับที่มอบให้กับ ครม.

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายสกลธีมีความประสงค์ต้องการลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และที่ผ่านมาทำงานในตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. โดยมีการฟอร์มทีมเตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ติดที่นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฏฐพล สนใจที่จะลงเช่นกัน นายสกลธีจึงหลบทางให้ แต่หลังจากนางทยาติดคดี ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ นายสกลธีจึงต้องการลงสมัครในครั้งนี้

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนหลังระบุว่ากลุ่ม กปปส.จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่ที่ตนยกประเด็นขึ้นมาเพียงแค่ให้สื่อไปถามกลุ่มอื่นๆ เรื่องผู้ว่าฯ กทม.บ้าง อย่าถามแต่พรรคพลังประชารัฐเพียงอย่างเดียว เพราะขณะนี้มีตั้งหลายกลุ่มที่ยังไม่เปิดตัว ควรไปถามให้ครบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์