'น้องแรมโบ้' ทุบ 'ปลอด' เละ! หลังว่างจัดแขวะนายกฯแก่แล้วหมดเวลาแล้ว

น้องชายแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาด 'ปลอดประสพ' ถึงนายกฯประยุทธ์อายุมากแต่ก็ทำงานดีกว่านายกฯอายุน้อย แนะเป็นถึงอดีตรองนายกฯควรสงบปากไว้ไม่ควรโจมตีคนอื่น เป็นแบบอย่างไม่ดีให้คนรุ่นหลัง ไปใช้ชีวิตบั้นปลายเลี้ยงหลานจะดีกว่า

10 มี.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ เขียนบทความแสดงความเห็นโดยนำคำพูดของนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ ที่ว่าคนแก่ต้องรู้เวลาของเราหมดแล้ว มาเทียบเคียงกับการดำรงตำแหน่งเกือบ 8 ปีของนายกฯประยุทธ์

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าแม้นายกฯประยุทธ์จะมีอายุ แต่ก็เป็นคนที่สามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองได้ แม้จะไม่เป็นที่พอใจของคนทั้งประเทศ รวมถึงนายปลอดประสพ แต่ได้ทำมาแล้วหลายอย่างเห็นผลงานเป็นที่ประจักษ์

ส่วนข้อแนะนำภาวะการเป็นนายกฯที่ต้องนำมาพิจารณา 5 ด้านนั้น ตนไม่แน่ใจว่าในสมัยที่นายปลอดประสพ เป็นรัฐมนตรีได้เสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้นำในสมัยนั้นหรือไม่ เพราะตนเห็นว่าไม่เคยทำแบบนี้ หรือได้แก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง ช่วยเหลือประชาชนเลยแม้แต่น้อย เห็นแต่ผลงานโกงชาวนา ทำประโยชน์ให้กับตัวเอง และพี่ชายของตัวเองเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่านายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนรู้ดีว่าควรทำอะไร แก้ไขปัญหาอย่างไร และอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมืองก็พร้อมที่จะดำเนินการ ซึ่งนายปลอดประสพไม่ต้องห่วงนายกฯตรงนี้ เพราะที่ผ่านมานายกฯได้ทำอะไรมามากมายให้กับประเทศ ขณะเดียวกันตนก็เห็นว่านายกฯประยุทธ์แม้จะมีอายุแต่ยังทำงานได้ดีกว่านายกฯที่อายุน้อยอย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เสียอีก

"จึงอยากจะบอกนายปลอดประสพ เช่นกันว่าอายุมากแล้ว เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรี คงจะต้องรู้เวลาว่าหมดแล้ว ควรสงบปากสงบคำเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลัง ไม่ควรออกมาพูดกล่าวหาโจมตีคนอื่น ที่อาจนำไปสู่การสร้างความสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองได้ และหากไม่คิดจะทำอะไรเพื่อบ้านเมือง ก็ไปใช้ชีวิตในบั้นปลายเลี้ยงหลานจะมีความสุขกว่า" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง