ปชป. ส่งเลขาฯพรรคร่วมดินเนอร์ 17 มี.ค. ปัดให้ความเห็น 'ยุบสภา'

“จุรินทร์” เผย “ปชป.” ส่งเลขาฯพรรคไปร่วมมื้อค่ำ 17 มี.ค.นี้ ชี้ยุบสภาขึ้นอยู่กับสถานการณ์ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ในอดีตเป็นอุบัติเหตุทางการเมือง-เงื่อนไขอื่นๆ

15 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเชิญพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กที่สนับสนุนรัฐบาล รับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ว่า ตนได้รับทราบแล้ว และถือเป็นเรื่องที่ดี และตนสนับสนุนมาตั้งแต่ต้น เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลก็ตาม ที่มารวมกันเป็นรัฐบาลล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเล็ก กลาง ใหญ่

อย่างไรก็ตามขนาดเป็นเรื่องของขนาด แต่ความสัมพันธ์ทุกพรรคมีความสำคัญที่มีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล หากเสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงแข็งแรง ก็มีผลต่อการแก้ปัญหาให้กับประชาชนต่อไป แต่ถ้าเสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น ทิศทางอะไรที่กำหนดออกไปก็ดูไร้น้ำหนัก หรืออาจจะขาดน้ำหนักไป แต่ถ้าเสถียรภาพรัฐบาลเข้มแข็ง การแก้ปัญหาก็จะลุล่วงง่ายต่อประชาชน อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนมอบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนพรรคไปร่วม ส่วนตนได้เรียนนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่าติดภารกิจที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เลี่ยงไม่ได้เนื่องจากได้นัดเกษตรกรจำนวนมากและมีกำหนดก่อนหน้านี้นานแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสข่าวยุบสภาภายหลังการประชุมเอเปคปลายปีนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง ถ้าจะให้ตอบคงต้องตอบว่าไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะคนมีอำนาจยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี ดังนั้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีว่าจะมีหรือไม่มี ตนเอง ไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้และตนไม่ทราบว่าจริงหรือไม่จริงอย่างไร

เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะควรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น การยุบสภาหลายครั้งที่เกิดขึ้นมาในอดีตขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เราคาดการณ์สถานการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ บางทีก็เป็นอุบัติเหตุทางการเมือง หรือจะเป็นจากเงื่อนไขอื่นๆที่นอกเหนือจากการคาดการณ์ บางทีเราก็คิดว่าไม่มี แต่สุดท้ายก็อาจจะมี หรือคิดว่าต้องมีแน่ สุดท้ายก็ไม่มีก็เป็นไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเป็นไทม์ไลน์นี้คิดว่าในส่วนการทำงานของรัฐบาลจะสำเร็จมากน้อยเพียงใด นายจุรินทร์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำหน้าที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ

'วราวุธ' ยันดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้ อบอุ่น เข้มแข็ง น้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ที่ทําเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย

ดินเนอร์แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล รอบ 3 เน้นสร้างเอกภาพ เปิดให้ สส.ร่วมวงด้วย

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 13 ก.ย.นี้ ฝ่ายบริหารของรัฐบาล ผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาล และสส.พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการรับประทานอาหารร่วมกันที่ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการรับประทานอาหารร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา