'ดอน' เผยเหตุเลื่อนประชุมผู้นำอาเซียน-สหรัฐฯ ช่วงปลายเดือน มี.ค.

15 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเรื่องกำหนดการจัดประชุมสุดยอดสหรัฐอเมริกาและผู้นำอาเซียน สมัยพิเศษ ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ ว่า งานดังกล่าวได้ถูกเลื่อนไปก่อน เพราะเป็นปัญหาของฝ่ายอาเซียนเอง เนื่องจากทุกประเทศสมาชิกติดภารกิจต่างๆ ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ และทุกครั้งที่ผ่านมาก็เคยเป็นอย่างนี้มาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นการเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดใช่หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ต้องไปพิจารณาหาช่วงเวลากันใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้เป็นต้นไป หลังเทศกาลรอมฎอน เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าทางการสหรัฐฯอยากให้คงกำหนดเวลาช่วงเดิม นายดอน กล่าวว่า มันจบไปแล้ว ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า ในการประชุม ครม.ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์สู้รบระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนด้วยหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป เมื่อถามอีกว่า นายกฯเป็นห่วงเรื่องใดหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ปัญหาการสู้รบเกิดขึ้นทุกวัน ยังไม่มีใครรับรู้เลยว่าจะออกมาในรูปแบบไหนอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป แต่การติดตามนี้ต้องเตรียมตัวของเราด้วย ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา