ช่วงนี้ว่าง 'เทพไท' แขวะเปิดสนามบินเบตง ไม่เชิญ 'ถาวร-เจือ'

17 มี.ค.2565 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกดีใจกับพี่น้องชาวเบตง ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวปฐมฤกษ์ เพื่อเปิดการใช้สนามบินเบตงอย่างเป็นทางการ คนเบตงมีความคาดหวังว่า สามารถจะใช้บริการสายการบิน เดินทางระหว่างเบตง-กรุงเทพ ได้สะดวก แต่หลังจากพิธีเปิดสนามบินเบตงอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นลง สายการบินนกแอร์ ก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทันที ใน 2 วัน ซึ่งสร้างความผิดหวัง เกิดความไม่มั่นใจให้กับพี่น้องชาวเบตง และผู้เดินทางไปท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ตามที่รัฐบาลได้โฆษณาไว้

ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจและเข้าใจสถานการณ์ธุรกิจการบิน และธุรกิจการท่องเที่ยวของเบตง ที่กำลังประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวในช่วงโควิด-19 แต่รัฐบาลก็เลือกช่วงเวลาการเปิดใช้บริการสนามบิน ในภาวะธุรกิจการท่องเที่ยวซบเซา จำเป็นต้องรอให้สถานการณ์โควิด-19 ซาลงไปสักระยะหนึ่งก่อน จึงหวังว่าการท่องเที่ยวคงจะคึกคักตามมา แต่เมื่อพลเอกประยุทธ์ ได้ตัดสินใจเดินทางไปเป็นประธานเปิดการใช้สนามบินแล้ว ผู้คนก็คาดหวังว่า จะมีสายการบินเปิดให้บริการเป็นประจำตามแผนที่กำหนดไว้

การเดินทางไปเปิดสนามบินเบตง ของพลเอกประยุทธ์ และคณะบุคคลสำคัญในคณะรัฐมนตรี ก็เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่อยากจะให้รัฐบาลได้ระลึกถึง และให้เครดิตกับผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จในการก่อสร้างสนามบินเบตงด้วย ซึ่งในขณะนั้น มีนายถาวร เสนเนียม ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำกับดูแลกรมท่าอากาศยาน ซึ่งได้ทุ่มเท ผลักดัน และติดตาม การก่อสร้างสนามบินหลายแห่งจนประสบความสำเร็จ

ถ้ารัฐบาลจะมีน้ำใจ และให้เกียรติคนทำงาน ก็ควรจะเชิญนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หรือนายเจือ ราชสีห์ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมในพิธีเปิดการสนามบินเบตงด้วย ก็จะเป็นเรื่องที่เหมาะสมและน่ายินดีมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร