ก้าวไกลผวา 'รังสิมันต์' หลุด ส.ส. หลังโดนหมายจับคดีป่ารอยต่อ

18 มี.ค.2565 - มีความเคลื่อนไหวจากพรรคก้าวไกล หลัง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ถูกศาลตลิ่งชันออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท หลังไม่ไปตามหมายเรียก คดีที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อต้นปี 2563

นายรังสิมันต์ เชื่อว่า "ผลที่หวังจากความพยายามเหล่านี้ ก็คงหนีไม่พ้นเป้าหมายสุดท้ายคือการให้ผมได้ถูกศาลสั่งขังโดยไม่ให้ประกันตัว ซึ่งหากมีการสั่งขังโดยศาลแม้แต่วันเดียวก็อาจเป็นช่องให้มีการร้องต่อศาลรัฐธรรมนญ เพื่อตีความให้หลุดพ้นจากความเป็น ส.ส.ได้" และ 18 มี.ค. ตนจะไปเข้าพบตำรวจ สน.บางขุนนนท์

ขณะที่นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล โพสต์ไว้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า "ถ้าพรุ่งนี้มีการกลั่นแกล้งด้วยการส่งโรมไปฝากขังแล้วศาลไม่ให้ประกันตัว จะมีผลให้ #โรม ต้องสิ้นสภาพส.ส.ทันทีพบกันที่สน.บางขุนนนท์ 8 โมงเช้า#SaveRome"

"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น