'เอกนัฏ' ฉุน ผอ.เครือข่ายนอกปชป. ผุดวาทกรรมเลือด 'แท้-ปลอม'

แฟ้มภาพ

18 มี.ค.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่ใช่ #เลือดแท้ ทุกคนเกิดมาเท่าเทียม มีเลือดสีเดียวกัน มุ่งมั่นทำงานให้พรรคกันเต็มที่แหละครับ ถ้าหากได้รับโอกาสที่เท่าเทียม… ความสำเร็จสร้างด้วยความสามารถ ความเพียรพยายาม ความมุมานะ

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน…

ลองทบทวนสิ่งที่พูดออกมาดีๆนะครับ การใช้วาทกรรมเลือด "แท้" หรือ "เทียม" แบ่งแยกชนชั้นคนนั้น เหมาะสมหรือไม่ใน “ยุค” นี้"

ทั้งนี้โพสต์ของนายเอกนัฏ สืบเนื่องจากกรณี นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค และคณะกรรมการกิจการสาขาตัวแทนจังหวัดและสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวช่วงหนึ่งถึงการลาออกจากสมาชิกปชป. หลายคนว่า "ขณะนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีและสดใสของพรรค ในยุคกัปตันจุรินทร์ ซึ่งเป็นยุคเลือดแท้จริงๆ ผสมกับเลือดใหม่ และเลือดเก่าที่หลั่งไหลกลับบ้านเกิด จึงเป็นการเริ่มต้นยุคที่จะนำไปสู่ความมั่นคง และยั่งยืนในการสร้างรากฐานของสถาบันทางการเมืองของชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้เห็นความชัดเจนของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี โดยมาอาศัยพื้นที่ของพรรคเพื่อสร้างพื้นที่ทางการเมืองด้วยเหตุผลส่วนตัว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ