'บิ๊กตู่' เผยดินเนอร์พรรคเล็กไม่มีเรื่องการเมือง ปัดมีสัญญาใจ ไม่ตอบครั้งหน้าเชิญ 'เศรษฐกิจไทย' หรือไม่


'บิ๊กตู่' เผยดินเนอร์พรรคเล็กคุยเรื่องโครงการที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชน ไม่มีเรื่องการเมือง ปัดมีข้อแลกเปลี่ยนหรือสัญญาใจ ยันมาเจอกันแบบสุภาพบุรุษ ไม่ตอบครั้งหน้าเชิญ 'เศรษฐกิจไทย' หรือไม่

18 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคเล็กเมื่อค่ำวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ว่า “นึกแล้วว่าต้องถามคำถามนี้ ผมไม่เห็นว่าจะมีอะไร ก็เป็นการพบปะพูดคุยกันธรรมดา และไม่ได้เป็นการไปพูดเรื่องการเมืองกัน ไปพูดกันว่าเขามีข้อเสนออะไรบ้าง เกี่ยวกับโครงการที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชนในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะรัฐบาลก็นั่งฟังและก็รับฟังมา ซึ่งหลายเรื่องก็อยู่ในแนวทางที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ ก็ถือโอกาสได้เล่าให้พวกเขาได้ฟังว่าตรงนี้ทำแล้ว หรืออะไรที่ติดขัดอยู่ ซึ่งตัวแทนพรรคเล็กก็มีข้อแนะนำซึ่งเป็นประโยชน์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันก็แค่นั้นเอง ไม่ใช่ประเด็นอะไรทั้งสิ้น”


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีสัญญาใจในอนาคตต่อไปกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ ไม่ต้องมีสัญญาอะไรหรอก มากินข้าวก็คือมากินข้าว แล้วการมาครั้งนี้ก็คือเรามาเจอกันแบบสุภาพบุรุษเข้าใจหรือไม่ ถ้าเป็นนักการเมืองก็ต้องเป็นนักการเมือง เพราะทุกคนก็คาดหวังให้มีการปฏิรูปทางการเมือง เพราะฉะนั้นการปฏิรูปทางการเมืองก็ต้องปฏิรูปที่ตัวเราก่อน ใช่หรือไม่ ระบบก็คือระบบ ไปว่ากันตรงโน้น แต่ตัว ส.ส.ทุกคน ก็ต้องมุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน แต่การทำงานเพื่อประชาชนเมื่อเข้ามาอยู่ในระบบแล้ว หรือเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ มันติดหรือเจอปัญหา เจอกฎหมาย เยอะแยะ

"บางทีก็อาจจะยังไม่ทราบทั้งกฎหมายเรื่องของงบประมาณกฎหมายเรื่องการใช้จ่าย กฎหมายเรื่องการตรวจสอบการทุจริต และกฎหมายอีกหลายฉบับที่แต่ละกระทรวงและหน่วยงานมีอยู่ รัฐบาลก็พยายามปรับแก้เพื่อให้เกิดความสอดคล้องให้สามารถทำได้ผมไม่อยากให้ทุกคนมีปัญหาทางด้านกฎหมาย บางครั้งก็อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ทำสิ่งนี้สิ่งนั้นซึ่งเมื่อผมอธิบายไปทุกคนก็เข้าใจไม่มีอะไร เป็นบรรยากาศที่ดีไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”


ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการหักหลังกันอีกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ร้อง “โอ้ะ” ก่อนเดินออกจากโพเดี้ยมทันที โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่าวันนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว การนัดรับประทานอาหารครั้งต่อไปจะเชิญมาร่วมวงด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง