ปชป. ฟาดกันเอง! 'อัครเดช' ตบปาก 'อันวาร์' ทำพรรคเสียหาย

‘อัครเดช’ ยัน ‘จุรินทร์-เฉลิมชัย’ ฟังความเห็นสมาชิกทุกคน ตบปาก ‘อันวาร์’ เคลื่อนไหวทำ ปชป. เสียหาย ขู่ทำแบบนี้พรรคอื่นยึดเก้าอี้ประธาน กมธ.พาณิชย์คืนแล้ว

21 มี.ค. 2565 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ออกมากล่าวหาว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไม่ชอบหน้านายอันวาร์นั้น ขอชี้แจงว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคไม่ได้เกลียดหรือไม่ชอบนายอันวาร์ ซึ่งเท่าที่ตนได้พูดคุยกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคทั้งสองก็รับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคทุกคน ดังนั้นจึงคิดว่าน่าจะเข้าใจผิดของนายอันวาร์ และการที่นายอันวาร์ออกมาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเผด็จการนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ใช่ความจริง เนื่องจากการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นั้นเป็นมติส่วนใหญ่ของพรรคที่ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีเงื่อน 3 ข้อ คือ ต้องรับโครงการประกันรายได้เกษตรกรเป็นนโยบายรัฐบาล ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และรัฐบาลต้องบริหารราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้นการอ้างว่าคนส่วนใหญ่ไม่พอใจนั้นไม่เป็นความจริง และคนส่วนใหญ่ที่นายอันวาร์กล่าวอ้างคือใคร ขอให้เอาหลักฐานมา อย่ากล่าวอ้างลอยๆ

“ยืนยันไม่ใช่การสนับสนุนเผด็จการ เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ การมาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเผด็จการก็ไม่ถูกต้อง และก็ไม่ใช่ว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย คุณอันวาร์ควรต้องทำความเข้าใจใหม่ ที่บอกว่ารักพรรคนั้น แต่สิ่งที่แสดงออกมาจากการสัมภาษณ์ในแต่ละครั้งไม่เป็นผลดีกับพรรคเลย แล้วจะรักพรรคอย่างไร แล้วสิ่งที่บอกว่า เหมือนพ่อทะเลาะกับลูก พ่อก็ต้องเรียกลูกไปคุย ที่ผ่านมาก็คุยหลายครั้งแล้ว ตอนคุยคุณอันวาร์ก็เข้าใจ แต่พอเลิกคุยก็ทำตัวไม่เข้าใจเหมือนเดิม และที่ผ่านมาท่านเลขาธิการพรรคก็ดูแลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แต่คุณอันวาร์กลับไม่เคยให้เกียรติท่านเลขาฯเลย มีแต่ทำให้พรรคเสียหาย” นายอัครเดช ระบุ

นายอัครเดช ยังกล่าวถึงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา ที่นายอันวาร์นั่งเป็นประธานกรรมาธิการอยู่นั้น ว่า ตำแหน่งดังกล่าวเป็นโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากเป็นพรรคการเมืองอื่น การที่นายอันวาร์กระทำแบบนี้คงโดนยึดตำแหน่งคืนไปแล้ว แต่นี่พรรคก็ยังให้เกียรตินายอันวาร์ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้ทำงานกับนายอันวาร์มาโดยตลอด ก็ให้ความเคารพนายอันวาร์ในฐานะ ส.ส.รุ่นพี่ แต่วันนี้ตนต้องออกมาชี้แจงเพื่อเป็นการทำความเข้าใจกับประชาชนและสังคม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย