กกต.ยกคำร้อง 'บิ๊กแจ๊ส' รอดใบแดง!

22 มี.ค.2565 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.) ได้มีมติยกคำร้องกรณีเรื่องร้องเรียนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ (อบจ.) ปทุมธานี เกี่ยวกับเรื่องนโยบายการหาเสียงเกินความเป็นจริง โดยมี นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ร้ายใส่ความด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีผู้ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และ ส.อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ใจความระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี (หมายเลข 2) และ ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี กลุ่ม “คนรักปทุม” ได้กระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นใน มาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ซึ่งนโยบายที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งนั้นเป็นการหลอกลวงประชาชน อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของอบจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567