รัฐบาลเข้าสู่โหมดปีสุดท้าย 'จุรินทร์' ชี้พรรคการเมืองต้องขยับ

22 มี.ค.2565 -​ ที่เขตหลักสี่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นำนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. นายธราธพ ชาตรี ผู้สมัคร ส.ก.เขตหลักสี่ พรรคประชาธิปัตย์ นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบึงกุ่ม ดร.ภญ.สุชาดา เวสารัชตระกูล ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางเขน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน ลงพื้นที่เขตหลักสี่ เพื่อมอบถุงน้ำใจ ปชป. บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน

นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีหลายพรรคการเมืองประกาศแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ว่า เป็นเรื่องปกติเพราะเดือนมีนาคม สภาฯก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ถ้าจะบอกว่าก้าวเข้าสู่โหมดปีสุดท้ายที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปก็อาจจะพูดได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งครบเทอม หรือด้วยอุบัติเหตุทางการเมืองก็ตาม เพราะฉะนั้นทุกพรรคก็ต้องขยับ ความจริงประชาธิปัตย์ขยับมาก่อนหน้านี้แล้ว เราทำการเมืองต่อเนื่องในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมทั้งเตรียมผู้สมัคร นโยบายต่างๆ ดังนั้นพรรคการเมืองอื่นเขาจะขยับด้วยก็เป็นเรื่องปกติ เมื่อใกล้เวลาปีที่ 4 ก็ต้องขยับกันทุกพรรคไม่เช่นนั้นก็จะถูกลืม

เมื่อถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีนัดทั้งส.ส.และส.ว. ในวันที่ 12 เม.ย. รดน้ำดำหัว จะมีนัยยะการเมืองอื่นๆหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกฯ เพราะวันที่ 12 เม.ย. เป็นวันเข้าเทศกาลสงกรานต์ เพราะโดยประเพณีไทยก็นัดกันไปรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสอยู่แล้ว ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ควรจะได้เป็นผู้นำในเรื่องการดำรงวัฒนธรรมประเพณีไทยไว้ด้วย เพราะเป็นเรื่องปกติ ส่วนกิจกรรมอื่นจะมีหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ และตอบล่วงหน้าไม่ได้ เข้าใจว่าเป็นการประชุมครม.ตามปกติ และเพิ่มกิจกรรมวันปีใหม่ไทยเข้าไป ไม่ใช่ภาคบันเทิง คงเป็นเรื่องของการดำรงวัฒนธรรมประเพณีไทยไว้เป็นหลัก

เมื่อถามว่าวันนี้(22 มี.ค. )พรรคไทยสร้างไทยเตรียมส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. รวมถึง ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์มีความกังวลหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ทุกคนก็มีสิทธิ์สมัคร ไม่ว่าจะสมัครในนามพรรคใด แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราในการเสนอตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเราก็มั่นใจว่าในฐานะประชาธิปัตย์ เราก็ได้เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้อง กทม. แล้ว เราก็ทำหน้าที่ของเราสมบูรณ์แล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของพี่น้องชาวกรุงเทพฯที่จะพิจารณา ถ้าให้โอกาสประชาธิปัตย์ ให้โอกาส นายสุชัชวีร์ ตนมั่นใจว่าเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ