นายกฯ ปลื้มเปิดด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก

นายกฯ ยินดีเปิดด่านพรมแดนสะเดาเป็นไปด้วยความคึกคัก พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้การเปิดด่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

3 เม.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณผลตอบรับจากการดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยวบริเวณด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้เปิดเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสะเดาเป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากที่ด่านพรมแดนสะเดาต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาผลกระทบที่ประชาชนในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับ และบริเวณอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อม และมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยว เตรียมโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA Extra plus ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในระบบ Test & Go ให้เพียงพอ ทั้งนี้ การเปิดด่านพรมแดนสะเดาตั้งแต่เวลา 5.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียซึ่งลงทะเบียนผ่าน Thailand pass เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สร้างความเข้าใจ อำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาที่ติดขัดของนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการเตรียมเอกสารการเดินทาง และการลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand pass หลังจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนและเตรียมเอกสารไม่ครบถ้วน

“นายกรัฐมนตรียินดีที่การเปิดด่านพรมแดนสะเดาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวบริเวณชายแดนไทยและมาเลเซียให้กลับมาคึกคัก และออกมาตรการที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการบริเวณชายแดนกลับมาค้าขายได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดี มาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยวจะควบคู่ไปกับการรักษามาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขได้มีการคัดกรอง และตรวจสอบเอกสารการเดินทางของผู้ที่เดินทางผ่านด่านอย่างละเอียด โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้การเปิดด่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” นายธนกรฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ